ไม่พบผลการค้นหา
ช่อง 3 อัดงบ 5,000 ล้าน ปรับผังรายการใหม่
ช่อง 3 รายได้ต่ำสุดในรอบ10 ปี
ช่อง3 ตั้ง สุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ เป็นรักษาการกก.ผจก.
ทำไม ช่อง 3 ขึ้นโลโก้บังไมค์ ช่อง 8 RS
จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ กลับมามีกำไรปี 60
กันตนาให้รุ่น 3 ขึ้นบริหาร รุกมูฟวี่มอลล์สร้างรายได้
อสมท.เปลี่ยนชื่อโมเดิร์นไนน์ เป็น 'ช่อง 9 MCOT HD'
'วานา นาวา' สวนน้ำสไตล์ป่า เปิดตัว 1 ธ.ค.นี้
ช่อง One - True4u ลงทุนมากกว่า 2 พันล้านเรียกเรตติ้ง
หมอปราเสริฐ ยังไม่ทิ้งช่อง PPTV
จัสมิน เตรียมขายกองทุนอินฟราฯ นำเงินขยายธุรกิจ-ใช้หนี้
เอเทียทีคตั้งเป้ารายได้ทะลุ 550 ล้านบาทใน 2 ปี
สวนน้ำอเมโซน รุกเฟส 2 เปิดโรงแรม 5 ดาว ปี 58
ปตท. เตรียมเปิด 'Texas Chicken'2 สาขาแรกปลายปี 58
TCC เปิดตัว THE STREET รัชดา 2 ธ.ค.นี้
ปราสาททองโอสถ รุกธุรกิจทีวีดิจิทัล ขยับกุม 2 ช่อง
แมงป่อง แตกไลน์ร้านเครื่องสำอางค์ 'Stardust'
รพ.วิภาวดี เตรียมเปิดโรงพยาบาลใหม่ย่านนวมินทร์-เทพารักษ์ ปีหน้า
'แมคโดนัลด์' เปิดตัว 'มายเบอร์เกอร์'
ช.การช่าง เตรียมรับงานปี 58 เพิ่มอีก 40,000 ล้านบาท
ช่อง 3 ปรับกลยุทธ์ทีวีดิจิตอลปี 58
Dec 23, 2014 08:03

ช่อง 3 ปรับกลยุทธ์ทีวีดิจิตอลทั้ง 3 ช่อง โดยช่อง 3 HD จะเป็นช่องหลัก และอีก 2 ช่องจะอยู่ในจุดคุ้มทุน รวมทั้งคาดธุรกิจทีวีดิจิตอลยังไม่ถึงเวลาลงทุนเต็มที่ในปีหน้า 
    
นายประวิทย์ มาลีนนท์ กรรมการบริหาร บริษัท บีอีซีเวิลด์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปีหน้า ช่อง 3 จะปรับกลยุทธ์ทีวีดิจิตอลทั้ง 3 ช่อง โดยช่อง 3 HD ที่ออกอากาศคู่ขนานกับช่อง 3 อนาล็อก จะเป็นเรือธงและรายการหลัก รวมทั้งสร้างการเติบโตให้บริษัทเป็นสำคัญ ส่วนช่อง3แฟมิลี่ เน้นการคืนกำไรสู่สังคม จึงต้องมีรีรัน เนื่องจากการออกอากาศแบบ 24 ชั่วโมง เกินความจำเป็น และจะสร้างความแข็งแกร่งให้กับช่อง 3 SD เพื่อเข้ามาเพิ่มรายได้ โดยมั่นใจว่าคอนเทนต์ที่มีอยู่เพียงพอสำหรับการนำเสนอในแต่ละช่อง แต่สถานการณ์ของทีวีดิจิตอลยังไม่พร้อมเต็มที่ จึงไม่รีบลงทุนเพิ่มหรือนำเสนอคอนเทนต์แบบเต็มรูปแบบ

ด้านนายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการ ไทยทีวีสี ช่อง 3 คาดว่า ต้องรอดูสถานการณ์ทีวีดิจิตอลในครึ่งหลังของปีนี้ จากการขยายโครงข่ายและเรตติ้ง หลังการแจกคูปองทีวีดิจิตอลทั้งหมด และเข้าถึงกลุ่มผู้ชมได้ 50% ของจำนวนประชากรทั้งประเทศ 

ส่วนของช่อง 3 ปีหน้า จะมีการปรับผังรายการและสร้างจุดแข็งในบางช่วงเวลามากขึ้น เช่น ช่วง 6 โมงเช้า - 9 โมงครึ่ง  รวมทั้งช่วงบ่ายหลังข่าวเที่ยง เพื่อดึงคนดูไว้ให้นานที่สุด คาดว่าปีหน้าจะยังคงมีรายได้ที่ดีอยู่ จากปีนี้ที่รายได้ทรงตัว หรือน่าจะปิดรายได้เท่าปี 2556  จากปกติมีการเติบโต 9-10% ต่อปี และในสถานการณ์ที่สื่อทีวีติดลบ 10% แต่ช่อง 3 มีส่วนแบ่งดีขึ้น 

และจะให้ความสำคัญกับช่อง3SD หรือ ช่อง 28 มากขึ้น และไม่ให้เกิดแย่งฐานผู้ชมกับช่อง 3 HD โดยจะสร้างไลน์คอนเทนต์ 6 ชั่วโมง ให้เป็นช่วงสร้างฐานผู้ชมและสร้างเรตติ้ง คือ ช่วงเวลา 5 โมงเย็น - 5 ทุ่ม ทั้งละครที่เคยได้รับความนิยมในอดีตมารีรัน ตามด้วยรายการข่าว และคอนเทนต์ฟอร์เมตจากต่างประเทศ  เช่น The VOICE USA  Britain's Got Talent และหลัง 4 ทุ่ม  จะนำรายการดังในอดีต เช่น ซีรีส์จีน-เกาหลี รวมถึงภาพยนตร์จีนใหม่ๆ มาออกอากาศ ส่วนช่วงเวลาอื่นจะเป็นการรีรัน และให้โอกาสบุคลากรมาผลิตรายการบ้าง โดยมีอัตราค่าโฆษณา 2 หมื่นบาทต่อนาที 
        
ส่วนช่อง3แฟมิลี่ บริษัท เทอร์เนอร์ บรอดคาส ซิสเต็ม เอเชียแปซิฟิค จำกัด เจ้าของช่องการ์ตูนเน็ตเวิร์ก และช่องบูมเมอแรง จะเข้ามาผลิตรายการเด็ก ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 4 โมงเย็น - 6 โมงเย็น และทุกวันเสาร์-อาทิตย์ 7 โมงเช้า - 9 โมงเช้าด้วย
        
         

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog