แมคโดนัลด์ เปิดตัวบริการ มาย เบอร์เกอร์ (My burger) หรือซีวายที ครีเอตยัวร์เทสต์ ที่ยุโรป ส่วนในประเทศไทยเป็นบริการรูปแบบ ดีไอวาย (Do it Yourself) ที่เป็นคอนเซ็ปต์ใหม่ให้บริการความเป็นตัวของตัวเองของ้ผู้บริโภค ในการเลือกสรร เมนูและท็อปปิ้งเองได้ แบบพรีเมียมเบอร์เกอร์ โดยเริ่มที่ 2 เมนูหลัก คือ คลาสสิก แองกัส บีฟ เบอร์เกอร์ ราคา 119 บาท และสไปซีน้ำตกเบอร์เกอร์ ราคา 109 บาท โดยผู้บริโภคสามารถเลือกเมนูและประเภทอาหารที่ตัวเองต้องการได้เต็มที่
พร้อมบริการเสริม คือ เครื่องแมคอีซีออร์เดอร์ บริการที่ร้าน ขณะนี้มี 20 เครื่อง บริการที่ 10 สาขาแล้ว เช่น พารากอน โรบินสันสุขุมวิท เซ็นทรัลพระราม 2 เดอะมอลล์บางกะปิ เป็นต้น และปีหน้าคาดว่าจะวางบริการเครื่องดังกล่าวอีกประมาณ 50% จากจำนวนสาขาทั้งหมดในปีหน้า ปัจจุบันมี 217 สาขา เนื่องจากที่ผ่านมาบริการจากเครื่องดังกล่าวทำให้ยอดชำระต่อบิลเพิ่มขึ้นถึง 10%
นางสาวเพชรัตน์ อุทัยสาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท แมคไทย จำกัด กล่าวว่า ตลาดรวมฟาสต์ฟูด หรือคิวเอสอาร์ รอบ 7 เดือนปีนี้เติบโต 6-9% จากตลาดรวมกว่าแสนล้านบาท โดยมีกลุ่มไก่ทอดเติบโต 11% กลุ่มเบอร์เกอร์เติบโต 5-7% และกลุ่มพิซซ่าเติบโต 5-7% เติบโตมากกว่าตลาดฟูดสตรีททั่วไป ที่ปิดตัวลงหลายสาขาจากปัญหาขึ้นค่าแรง ปัญหาน้ำท่วมช่วงที่ผ่านมา ทำให้ผู้บริโภคนิยมอาหารฟาสต์ฟูดมากขึ้น
สำหรับ ในปีหน้า(59) บริษัทฯเตรียมงบลงทุน 600 ล้านบาท เพื่อขยายอีก 25 สาขาโดยเตรียมเปิดอีก 6 สาขาปลายปีนี้ ซึ่งจะทำให้ปี 2558 มีสาขารวม 223 สาขา ส่วนยอดขายปีนี้ยังคงเติบโตสองหลัก แต่คาดว่าจะต่ำกว่าเป้าหมายเล็กน้อย เนื่องจาก ปัญหาของแลนด์ลอร์ดที่มีการเลื่อนการเปิดโครงการทำให้แมคโดนัลด์ต้องเลื่อนเปิดสาขาไปด้วย อย่างไรก็ตามภายใน 6 ปีจากนี้ได้ตั้งเป้าเพิ่มสาขาให้ได้ 400 สาขา