ไม่พบผลการค้นหา
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ (30ม.ค.58)
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ(19ธ.ค.57)
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ (23ธ.ค.57)
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ (31ธ.ค.57)
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ (11ธ.ค.57)
ไฮไลท์สำนักข่าวต่างประเทศ (23 ต.ค. 57)
พบศพผู้โดยสาร QZ8501 9 รายแล้ว
'ค้นหาใต้ทะเล' ภารกิจหลักกู้ซาก QZ8501
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
พบศพจากเหตุตึกถล่มในแมนฮัตตัน 2 ศพ
ไนจีเรียพบผู้เสียชีวิตจากอีโบลารายที่ 2
คาดโดรนสหรัฐฯ ถูกยิงตกในซีเรีย
พบศพผู้โดยสาร QZ8501 9 รายแล้ว
เบลเยียมไล่ล่าผู้ต้องสงสัยก่อเหตุร้าย ตาย 2 ราย
เมื่อชุมชนชาวฮอลลีวูดเริ่มต่อต้านการท่องเที่ยว
ฮากูปิตคร่าชีวิตอย่างน้อย 2 ราย - อ่อนกำลังแล้ว
ผู้ประท้วงฮ่องกงท้า 'เหลียง ชุนอิง' คุยตัวต่อตัว
'ชัชชาติ สิทธิพันธุ์' เป็น CEO ควอลิตี้เฮ้าส์ 1 ม.ค. 58
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ (2ม.ค.58)
Jan 2, 2015 01:33

World on Web ประจำวันที่ 2 มกราคม 2558

เว็บไซต์ Euronews ของสหภาพยุโรป ไม่ได้พาดหัวข่าวเรื่องในยุโรป แต่กลับไปให้ความสำคัญกับการเข้าพิธีสาบานตนรับตำแหน่งอย่างเป็นทางการของนางดิลมา รูสเซฟฟ์ ประธานาธิบดีบราซิล ผู้ดำรงตำแหน่งเป็นสมัยที่สอง นางรูสเซฟฟ์ชนะการเลือกตั้ง ทั้งที่หลายฝ่ายคาดว่าเธออาจไม่ได้ดำรงตำแหน่งต่อเป็นสมัยที่สอง เนื่องจากรัฐบาลของนางรูสเซฟฟ์ประสบปัญหามากมาย ทั้งเรื่องอื้อฉาวจากการทุจริตคอรัปชั่น และการที่ไม่สามารถแก้ไขวิกฤตเศรษฐกิจในประเทศได้ โดยรัฐบาลขาดดุลงบประมาณติดต่อกันหลายปี และยังคงไม่สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจให้เจริญเติบโตได้เหมือนเมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว นักวิเคราะห์จึงคาดการณ์ว่าการดำรงตำแหน่งสมัยที่สองของนางรูสเซฟฟ์ จะเป็นงานหนักอย่างแน่นอน

เว็บไซต์ Straits Times ของสิงคโปร์ ที่ติดตามความคืบหน้าการค้นหา QZ8501 อย่างต่อเนื่อง ในฐานะเป็นประเทศปลายทางของเที่ยวบินมรณะนี้ ล่าสุดสเตรทส์ไทม์สรายงานว่าทีมผู้เชี่ยวชาญในการค้นหากล่องดำ พร้อมกับเครื่องมืออุปกรณ์ที่ใช้ในการค้นหา จะเดินทางจากฝรั่งเศสมาถึงจุดที่ทีมกู้ภัยอินโดนีเซียทำงานอยู่ในเช้าวันนี้ และจะเริ่มปฏิบัติการค้นหากล่องดำทันที โดยทีมงานจากฝรั่งเศสเป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านที่จะช่วยการค้นหาและสืบสวนกรณีเครื่องบินตกทุกกรณีที่เป็นเครื่องบินของแอร์บัส เนื่องจากแอร์บัสเป็นบริษัทของฝรั่งเศส โดยทีมงานจากฝรั่งเศสยังรับผิดชอบการค้นหาซากเครื่องบิน MH370 ซึ่งสูญหายไปตั้งแต่ปีที่แล้วด้วย

เว็บไซต์ Wall Street Journal ของสหรัฐฯ ที่พาดหัวข่าวต่อเนื่องเรื่องของการเหยียยบกันตายในคืนฉลองปีใหม่ที่ริมแม่น้ำหวงผู่ นครเซี่ยงไฮ้ ซึ่งเหตุการณ์นี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 36 ราย และบาดเจ็บอีก 47 คน หลังจากเหตุการณ์ผ่านไป 2 วัน ญาติๆของผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตก็เริ่มตั้งคำถามกับทางการ โดยเฉพาะตำรวจ ว่าทำหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพเพียงพอหรือไม่ในการจัดการรักษาความปลอดภัยและดูแลประชาชนที่ไปร่วมฉลองปีใหม่ในที่สาธารณะ ส่วนสาเหตุของการเหยียบกันตายในครั้งนี้ยังไม่ทราบแน่ชัด แต่ตำรวจได้ออกมาปฏิเสธแล้วว่าสาเหตุไม่ได้เกิดจากการโปรยเงินหรือคูปองลงมาจากตึกในบริเวณใกล้เคียง เนื่องจากการโปรยเงินดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากการเหยียบกันตาย

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog