ไม่พบผลการค้นหา
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ (23ธ.ค.57)
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ (11ธ.ค.57)
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ (30ม.ค.58)
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ (31ธ.ค.57)
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
ไฮไลท์สำนักข่าวต่างประเทศ (23 ต.ค. 57)
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ (2ม.ค.58)
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
สรุปสถานการณ์การเมือง ณ วันศุกร์ที่ 19 ธ.ค.57
World Trend - พนง.กูเกิลทั่วโลกประท้วงกรณีล่วงละเมิดทางเพศในที่ทำงาน - Short Clip
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
'วานา นาวา' สวนน้ำสไตล์ป่า เปิดตัว 1 ธ.ค.นี้
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
ปากีสถานเตรียมประหารผู้ก่อการร้ายเพิ่ม
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
1 ธ.ค. ห้ามแท็กซี่ปรับราคาใหม่
'Cyberarmy' ของเกาหลีเหนือ มีจริงหรือไม่?
Apple เตรียมทดสอบรถไร้คนขับ
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ(19ธ.ค.57)
Dec 19, 2014 01:43

World on Web ประจำวันที่ 19 ธันวาคม 2557

เว็บไซต์ New Straits Times ของมาเลเซีย ที่หยิบยกประเด็นปัญหาน้ำท่วมในรัฐกลันตันของมาเลเซีย ทำให้มีประชาชนเดือดร้อนและต้องอพยพออกจากพื้นที่กว่า 8,000 คน เพิ่มขึ้นจากเมื่อวานนี้ที่มี 3,000 คน ทั้งนี้ มีรายงานว่าจุดวัดระดับน้ำทั้ง 6 แห่งมีปริมาณน้ำในระดับที่เป็นอันตราย ระดับน้ำที่เอ่อท่วมถนนทำให้การจราจรหลายเส้นทางต้องปิดตัวลง และทำให้ประชาชนไม่สามารถเดินทางผ่านแดนได้อีกด้วย ขณะที่บริเวณที่ระดับน้ำไม่สูงนัก ประชาชนยังสามารถสัญจรผ่านได้ แต่ต้องหลีกเลี่ยงการใช้ยานพาหนะขนาดใหญ่

 

เว็บไซต์ Hankyoreh ของเกาหลีใต้ ที่นำเสนอประเด็นต่อเนื่องเรื่องการไล่พนักงานต้อนรับลงจากเครื่องบินของ "โช ฮยอนอา" อดีตรองประธานบริหารสายการบินโคเรียนแอร์ และทายาทรุ่นที่ 3 ของกลุ่มทุนฮันจิน บริษัทแม่ของสายการบินโคเรียนแอร์ ซึ่งล่าสุดอัยการระบุว่าเธอพยายามหลีกเลี่ยงการรับโทษด้วยการบังคับให้พนักงานที่เห็นเหตุการณ์ให้การเท็จเพื่อเป็นประโยชน์ต่อเธอและทำลายหลักฐานที่จะสามารถระบุว่าเธอเป็นผู้กระทำผิด

ทั้งนี้ อัยการยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะกล่าวโทษเธอกรณีทำร้ายร่างกายลูกเรือด้วยหรือไม่ หลังจากที่มีรายงานว่าเธอผลักไหล่และใช้กรอบหุ้มแผ่นพับแทงลงบนหลังมือของคู่กรณีด้วย แต่เธอก็ได้ปฏิเสธว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่เคยเกิดขึ้น เมื่อครั้งที่เธอให้ปากคำกับกระทรวงคมนาคมเกาหลีใต้เมื่อสัปดาห์ก่อน

 

เว็บไซต์ The Japan Times ของญี่ปุ่น ที่นำเสนอข่าวการเปิดตัวปั๊มไฮโดรเจนที่ให้บริการเชิงพาณิชย์แห่งแรกอย่างเป็นทางการของบริษัทโตเกียวแก๊สเมื่อวานนี้ ที่เขตเนริมะ ในกรุงโตเกียวของญี่ปุ่น ซึ่งก็เป็นช่วงเวลาเดียวกับที่โตโยต้าเพิ่งได้เปิดตัวโตโยต้า มิราอิ ซึ่งใช้พลังงานไฮโดรเจน และไม่ปล่อยควันพิษไปก่อนหน้านี้ ตอกย้ำการมุ่งมั่นใช้และพัฒนาพลังงานสะอาดของประเทศ ทั้งนี้ ปั๊มไฮโดรเจนดังกล่าวไม่ใช่โรงผลิตพลังงานในตัวมันเอง และต้องอาศัยพลังงานที่ผลิตจากจังหวัดไซตามะ ซึ่งเป็นซัพพลายเออร์ของบริษัทไปก่อน แต่ก็จะพยายามพัฒนาให้มีศักยภาพเพียงพอที่จะผลิตได้เองต่อไป

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog