ไม่พบผลการค้นหา
'Etihad' เปิดตัวห้องพักบนอากาศที่หรูที่สุดในโลก
ซาอุดีฯชี้ อิหร่านต้องยอมรับปธน.ซีเรียควรลาออก
เบลเยียมไล่ล่าผู้ต้องสงสัยก่อเหตุร้าย ตาย 2 ราย
ซาอุฯตั้งเจ้าชาย "ซัลมาน" เป็นกษัตริย์พระองค์ใหม่
เตรียมตีพิมพ์ 'ชาร์ลี เอบโด' 1 ล้านฉบับพุธหน้า
ตุรกีเผย 'เสียงเตือน' เครื่องบินรบรัสเซียก่อนตัดสินใจยิง
สหรัฐฯชี้ขีปนาวุธเรือรบรัสเซียตกในอิหร่าน
จับตาเลือกตั้งอังกฤษ พรรคใดจะเป็นรัฐบาล
ตอลิบานเลือกผู้นำคนใหม่แล้ว
'อูเบอร์' ระดมทุนเพิ่ม 4 หมื่นล้านบาท
นิวซีแลนด์เริ่มลงประชามติเปลี่ยนธงชาติ
ผู้นำEU เตรียมหารือรับมือวิกฤตผู้ลี้ภัย
'โอบามา' ระบุอย่าโทษที่ 'ทรัมป์' มาแรง
สหรัฐฯระบุกลุ่มไอเอส 'ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์'
สภาอังกฤษอนุมัติยกระดับการโจมตีกลุ่มไอเอส
เดนมาร์กวางแผนยึดทรัพย์สินผู้ลี้ภัย​
นักวิทย์ชี้ อาจรออีก 10 ปีสำหรับวัคซีนไข้ซิกา
UN ประกาศตอบโต้เกาหลีเหนือทดสอบนิวเคลียร์
ถอดรหัสการเมือง เมื่อโป๊ปฟรานซิสเยือนสหรัฐฯ
ผู้นำ 5 ศาสนาแถลงการณ์ไว้อาลัยเหยื่อโจมตีกรุงปารีส
เมื่อชุมชนชาวฮอลลีวูดเริ่มต่อต้านการท่องเที่ยว
Jan 30, 2015 01:20

Marvel Travel ประจำวันที่ 30 มกราคม 2558

ป้ายฮอลลีวูด ที่ตั้งโดดเด่นอยู่บน Mount Lee ในนครลอสแองเจลิส มลรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ กลายเป็นสัญลักษณ์ชื่อดังของโลก และยังเป็นแลนด์มาร์กของย่านฮอลลีวูด ที่พักอาศัยของบรรดาเศรษฐีและนักแสดงชื่อก้องโลก ที่บรรดานักท่องเที่ยวใฝ่ฝันจะมาเยือน และถ่ายรูปคู่กับมันสักครั้งหนึ่งในชีวิต 

ยิ่งเข้าใกล้เทศกาลประกาศผลรางวัลออสการ์แบบนี้ นักท่องเที่ยวก็ยิ่งเริ่มเดินทางมาเยือนที่นี่เพิ่มมากขึ้นอีก จนส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันของผู้ที่พักอาศัยในย่านนั้น

แม้ว่าก่อนหน้านี้ ทางการมลรัฐแคลิฟอร์เนีย ได้ออกกฎหมายห้ามนักท่องเที่ยว ขึ้นไปบนยอดเขาดังกล่าว เพื่อถ่ายรูปคู่กับป้ายฮอลลีวูดนี้ พร้อมกับมีการติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยที่พัฒนาโดยกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ มีการติดตั้งรั้วหนาม เลเซอร์อินฟาเรด กล้องวงจรปิด เซ็นเซอร์จับความเคลื่อนไหวและเฮลิคอปเตอร์คอยลาดตระเวน เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวเอง และป้องกันเหตุความขัดแย้ง ระหว่างนักท่องเที่ยวและผู้ที่อยู่อาศัยในบริเวณดังกล่าว ที่อาจไม่พอใจการเข้ามารุกราน และละเมิดความเป็นส่วนตัวของพวกเขา

สำนักข่าวเอพี เปรียบเทียบการเดินทางมาเยือนป้ายสัญลักษณ์ฮอลลีวูดในปัจจุบันของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ว่าไม่ต่างอะไรกับบรรดานักแสวงบุญ ที่จะต้องไปให้ถึงที่หมายเพื่อเคารพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ตนเองนับถือ แม้ว่าจะมีอุปสรรคมากเพียงใดก็ตาม 

แต่การไปให้ถึงเนินเขา Mount Lee นั้น ไม่ได้สะดวกสบายเหมือนกับการเยี่ยมชมแลนด์มาร์กแห่งอื่นๆ เพราะที่นี่ไม่มีรถประจำทาง หรือคณะทัวร์ที่จะให้บริการพาขึ้นไปได้ ดังนั้น จึงต้องอาศัยการเดินทางเป็นระยะทางหลายกิโลเมตร ผ่านถนนแคบๆที่ตัดผ่านบ้านเรือนของประชาชนจำนวนมาก ทำให้เห็นได้อย่างชัดเจนว่า กฎหมายห้ามนักท่องเที่ยวเข้าไปยังบริเวณดังกล่าว ไม่สามารถทัดทานความพยายามของนักท่องเที่ยวได้เลย

ไม่เพียงเท่านั้น ด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ได้ช่วยให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากหาเส้นทางหลบหลีกการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ และเข้าไปได้ใกล้ป้ายสัญลักษณ์ดังกล่าวได้มากที่สุด นักท่องเที่ยวบางคนใช้ GPS และเสิร์ชข้อมูลเพิ่มเติมจากกูเกิล ซึ่งเคยมีคนเขียนรีวิวเส้นทางเอาไว้ก่อนหน้านี้ และใช้เส้นทางดังกล่าวเพื่อขึ้นไปยัง Mount Lee มาแล้ว

หากสถานการณ์โดยรวมยังเป็นเช่นนี้ต่อไป แน่นอนว่า ย่อมสร้างความไม่พอใจให้กับผู้พักอาศัยในบริเวณนั้นมากขึ้น ซึ่งตอนนี้ ก็เริ่มมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า นักท่องเที่ยวจำนวนหนึ่ง ที่มาเยี่ยมชมป้ายฮอลลีวูดแห่งนี้ จอดรถในที่ห้ามจอด และส่งเสียงดังโวยวาย โดยเฉพาะในช่วงหน้าร้อน จะมีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากที่สุด ทำให้การจราจรคับคั่งเป็นพิเศษ และถนนที่ใช้สัญจรในหมู่บ้านละแวกนั้น ก็แคบขนาดที่รถไม่สามารถสวนกันไปมาได้ ทำให้ผู้ใช้ถนนเดือดร้อนเป็นอย่างยิ่ง

ทั้งนี้ ป้ายสัญลักษณ์ฮอลลีวูดนั้น สร้างขึ้นมาในปี 1923 ซึ่งจุดประสงค์ในการสร้างไม่ได้เกี่ยวข้องกับวงการฮอลลีวูดหรืออุตสาหกรรมภาพยนตร์แต่อย่างใด แต่เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์โครงการอสังหาริมทรัพย์ที่มีชื่อว่า "Hollywoodland" ที่อยู่โดยรอบเนินเขา Mount Lee ต่อมาในปี 1949 ได้มีการตัดตัวอักษร 4 ตัวหลังอย่างคำว่า 'land' ออกไป เหลือแค่คำว่า Hollywood อย่างที่เห็นในปัจจุบัน 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog