ไม่พบผลการค้นหา
ทำไมเราจึงหลงใหลทุกอย่างที่เป็นญี่ปุ่น
'เพิ่ม' ความสามารถในการแข่งขัน
ตั้งชื่อร้าน - สร้างแบรนด์
ตั้ง Shift Ventures หนุนสตาร์ทอัพอนาคตดี
เดอะมอลล์ จัดแคมเปญ Glorious Chinese รับตรุษจีน
การตั้งราคาสินค้า
การตลาดร้านขายของฝาก
Celebrity Endorsement : การตลาดดารา
'บาร์บีคิว พลาซ่า' เตรียมเปิด 'จุ่มแซบ บุฟเฟต์'
เสก ส่ง 'โลโซดี' รุกตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง
สังคมผู้สูงอายุ...โอกาสธุรกิจ
แจกแพ็คเก็จทัวร์โดยใช้แท็กซี่วินเทจ
กลยุทธ์การตลาด ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม
แพจเกจจิ้งเปลี่ยนโลก Ep.2
Digital Economy คืออะไร? (ตอนที่1)
เมื่อ 'การสื่อสารที่ดีที่สุด' คือ 'การให้'
พี่มากพระโขนง... พันล้านเพราะ Marketing?
การสื่อสารการตลาด : ทำยังไงให้ขายของได้
สร้างแบรนด์ให้ทรงพลัง ทำอย่างไร
ใบหยก ทุ่มพันล้าน ซื้อโรงแรม-เชนอาหาร
เปิดเคล็ดลับการตลาดแบบญี่ปุ่น
Feb 9, 2015 02:05

ผู้เขียนหนังสือ สุโก้ย Marketing ทำไมใครๆ ก็ติดใจญี่ปุ่น เปิดเผยเคล็ดลับการตลาดแบบญี่ปุ่นที่ทำให้ Product ที่ไม่มีที่มา กลายเป็นสิ่งที่น่าสนใจและสร้างมูลค่าได้

คุณเกตุวดี  ผู้เขียนหนังสือ "สุโก้ย Marketing ทำไมใครๆ ก็ติดใจญี่ปุ่น"   เปิดเผยเคล็ดลับกลยุทธ์การตลาดของญี่ปุ่น  มี3 ขั้นตอน คือ Create Theme สร้างเรื่องราวให้สถานที่ท่องเที่ยว   เช่น  เมืองมิเอะ ในฮอกไกโด ที่สร้างธีมเมืองจากทุ่งนาธรรมดา ให้กลายเป็นเมืองแห่งผืนผ้า หรือเมืองยูบาริ เป็นเมืองที่ใกล้ล้มละลาย  เนื่องจากกลุ่มคนหนุ่มสาวย้ายออก เหลือแต่คนชรา  แต่พบว่าสถิติหย่าร้างต่ำ  จึงเกิดธีม "เมืองแห่งความรัก"  จัดแคมเปญรณรงค์ให้คนญี่ปุ่นมาจดทะเบียนสมรสที่เมืองนี้

กลยุทธ์ข้อที่ 2 คือ Create Products เมื่อมีธีมแล้ว ต้องผลิตสินค้าที่เข้ากับธีมนั้น และกลยุทธ์ข้อที่ 3 คือ Create Activities จัดกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวมีส่วนร่วม เช่น มีมาสคอตสินค้า, มีกิจกรรมสแตมป์สัญลักษณ์ตัวการ์ตูน การเขียนคำอธิษฐานในวัดต่างๆเป็นต้น

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog