ไม่พบผลการค้นหา
อิชิตัน เตรียมออก 'เย็นเย็นและอิชิตัน' 10 บาท
เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต บางใหญ่ เปิด 28 ส.ค.นี้
มาสด้า ส่ง CX-5 โฉมใหม่ เริ่มต้น 1.22 ล้านบาท
มาสเตอร์ คูล คงแผนเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ Q3/58
ไทยสมายล์ ยืนยันทัวร์จีนไม่ยกเลิกมาไทย
โออิชิ-อิชิตัน เปิดศึกโปรโมชั่นชาเขียวหน้าร้อน
KTC ให้ถอนเงินสดออนไลน์ 24 ชม.รายแรกในไทย
ไอร่า รุกบัตรกดเงินสด 'A money' จับกลุ่มคนรุ่นใหม่
ออฟฟิศเมท เปลี่ยนชื่อเป็น COL - รุกออนไลน์
เหมราช-WHA ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 1.1 หมื่นล้านบาท
'พานาโซนิค-โซนี่'ทำตลาดเอเชียมากขึ้น
WeChat เพิ่มฟีเจอร์-จัดโปรโมชั่นดึงผู้ใช้งาน
ลีสซิ่งกสิกร ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อใหม่ 7.3 หมื่นล้าน
MK เปิดตัว 'ลอนดอน สตรีท' พัฒนาการ 28 มี.ค.นี้
ลุ้นประมูลฟุตบอลพรีเมียร์ลีกรอบใหม่ พ.ย.นี้
CPN ผุดคอนโดเชียงใหม่-ขอนแก่น-ระยอง 1,600 ล้าน
CRG นำ 'มิสเตอร์โดนัท-เดอะเทอเรส' บุกเวียดนาม
'บางกอกแอร์เวย์ส' เคาะราคา IPO ที่ 25 บาท/หุ้น
ช่อง One - True4u ลงทุนมากกว่า 2 พันล้านเรียกเรตติ้ง
ซิงเกอร์จับมือสหพัฒน์เจาะตลาดต่างจังหวัด
เถ้าแก่น้อย กับวิถีที่เดินตามรอย ตัน อิชิตัน
Apr 30, 2015 00:05

เจ้าพ่อการตลาดอย่างคุณตัน อิชิตัน ถือเป็นต้นตำหรับในการทำกิจกรรมทางการตลาดที่เน้นกระตุ้นยอดขายชาเขียวได้เป็นอย่างดี   แต่ตอนนี้มีผู้เจริญรอยตามวิถีแห่งการตลาดนี้แล้ว  นั่นก็คือ คุณต๊อบ  เถ้าแก่น้อย  โดยเริ่มทำการตลาดแบบชิงโชคด้วยรางวัลที่โดนใจอย่างไอโฟน และสมาร์ทวอช

คุณตัน ภาสกรนที เริ่มดำเนินกิจกรรมทางการตลาดแบบรุกสู่ผู้บริโภค ตั้งแต่กุมบังเหียนเดิมอย่างโออิชิ ซึ่งก็สามารถกระตุ้นยอดขายชาเขียวแบรนด์นั้นได้เป็นอย่างดี  

หลังจากสร้างแบรนด์ของตนเองอย่างอิชิตันแล้ว คุณตัน เดินหน้าที่จะดำเนินกิจกรรมทางการตลาดแบบนั้นอย่างต่อเนื่อง  ด้วยใช้รหัสใต้ฝา ส่งsms ชิงรางวัล   เรียกวิธีการแบบนี้ว่า กลยุทธ์ชิงรางวัล หรือ รีวอร์ด  และยังคงใช้วิธีการเดิม  เน้นที่ของรางวัลระดับแกรนด์  อย่างสมาร์ทโฟนราคาสูงซึ่งเป็นที่ต้องการของใครหลายคน และที่สร้างความฮือฮามากกว่านั้น คือ การให้ชิงรางวัลใต้ฝา เป็นรถ Porsche Boxster  คันละ 8,000,000 จำนวน 3 คัน  

หลังแคมเปญนี้ผ่านไป  คุณตันจึงลดระดับความร้อนแรงด้วยการกลับมาแจกไอโฟน6 และ เบนซ์  ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่ทุกคนใฝ่ฝันเหมือนเดิม  ส่วนคุณต๊อบ  อิทธิพัทธ์  เถ้าแก่น้อยเจ้าของกิจการมูลค่านับหมื่นล้านบาท  ตอนนี้ๆได้เริ่มหันมาใช้กลุยทธ์การตลาดแบบชิงรางวัลแล้ว  ในปีนี้  โดยของรางวัลที่เปิดให้ร่วมสนุก  อาจจะไม่ได้แกรนด์เท่าคุณตัน   แต่เน้นในเรื่องของการสร้างแบรนด์ทั้งในรูปแบบของการร่วมสนุกผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ค   และการลงพื้นที่เพื่อพบปะกับผู้คน

เถ้าแก่น้อยยันไม่ก๊อบปี้การตลาดอิชิตัน

บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง ยอมรับยอดขายลดลงจากกำลังซื้อผู้บริโภคที่ชะลอตัวมาตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ทำให้ผู้ประกอบการจัดรายการส่งเสริมการขายมากขึ้น โดยยืนยันทำการตลาดเน้นโปรโมทตัวสินค้ามากกว่าการแจกของรางวัล  ซึ่งนาย อิทธิพัทธ์ กุลพงษ์วณิชย์ ผู้ก่อตั้งบริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด กล่าวว่า  รูปแบบการทำตลาดของเถ้าแก่น้อย ยืนยัน ว่าแตกต่างจาก บริษัท อิชิตัน ซึ่งบริษัทจะเน้นการทำตลาดที่ให้ผู้บริโภครับรู้ถึงประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ มากกว่า ส่วนการแจกรางวัลถือเป็นการตอบแทนผู้บริโภคไม่ได้เน้นตัวมูลค่าของรางวัล

บทสรุปการใช้กลยุทธ์ทางการตลาดแบบชิงรางวัล  อย่างที่คุณตัน อิชิตัน  และ ต๊อบ อิทธิพัทธ์ เถ้าแก่น้อยจะเป็นอย่างไร  สิ่งที่พิสูจน์ได้อย่างแรก คือ ผู้บริโภครับรู้แบรนด์สินค้าได้มากน้อยแค่ไหน   และยอดขายเพิ่มขึ้นหรือไม่

Source
- https://www.youtube.com/watch?v=wNLUtpFr_Ck

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog