ไม่พบผลการค้นหา
'บางกอก ไบค์ ดันไทยศูนย์กลางธุรกิจจักรยาน
​Bike For Mom ช่วยตลาดจักรยานคึกคัก
อุตสาหกรรมโฆษณาปี 59 โต 4%
เตรียมจองหุ้น 'เถ้าแก่น้อย' เข้าตลาดหุ้นไทยภายใน 2 เดือนนี้
นำร่อง GrabBike คิดค่าบริการ 35 บาททุกระยะทาง
KTC ยอมรับเป้าบัตรเครดิตใหม่ปีนี้ 4 แสนใบทำได้ยาก
World Trend - ประชากรญี่ปุ่นลดต่อเนื่อง 10 ปี - Short Clip
คิง เพาเวอร์ ตั้งเป้าติด 1 ใน 7 ร้านค้าปลอดภาษีของโลก
อิออน ไทยแลนด์ หั่นงบขยายสาขาแม็กซ์แวลู
ตลาดยิ่งเจริญ แต่งตัวเข้ากอง REIT
ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ เตรียมเข้าตลาด mai ธ.ค.นี้
9 เดือน บางกอกแอร์เวย์ส กำไรพุ่งเกือบ 1,800 ล้าน
เอสซี แอสเสท เปิด 10 โครงการใหม่ มูลค่า 2.4 หมื่นล้าน
ซัมซุง จับ 4 เมกะเทรนด์ ปรับตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า
สวนสนุกระดับโลกเตรียมลงทุนหลังเปิด AEC
เซ็นทรัลเปลี่ยนชื่อเครือโรงแรมเซ็นทารา เป็น CHI
เคทีซี มีกำไร 9 เดือน ทะลุ 1,538 ล้านบาท
ไทย วัน มอลล์ หวังขึ้นแท่นผู้นำ อี-คอมเมิร์ซ ใหญ่สุดในเอเชีย
หมอปราเสริฐ คว้าแชมป์เศรษฐีไทย ปี 2557
ปตท. เตรียมเปิด 'Texas Chicken'2 สาขาแรกปลายปี 58
รถจักรยานไฟฟ้า เทรนด์อนาคตปั่นน้อยลง
May 11, 2015 01:17

เทรนด์การปั่นจักรยานในไทยที่เพิ่มมากขึ้น ทั้งการท่องเที่ยวพักผ่อน การแข่งขัน หรือ ใช้ในชีวิตประจำวัน โดยคาดว่าจะมีมูลค่า 6,500 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% จากปีที่แล้ว และคาดว่าภายในปีนี้ จะมีประชากรผู้ใช้จักรยานทั่วประเทศถึง 3 ล้านคน

รวมทั้งททท.ได้นำเสนอแนวคิด "เส้นทางจักรยาน 12 เมือง ต้องห้าม...พลาด" โดยคัดเลือก 12 จังหวัดจาก 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มจำนวนผู้ขับขี่จักรยานเพื่อการท่องเที่ยวขึ้นเป็น 400,000 คน และสร้างรายได้ด้านการท่องเที่ยวด้วยจักรยานมากขึ้นถึง 1,350 ล้านบาท

แต่จักรยานที่มีความหลากหลาย มีนวัตกรรม และเทคโนโลยีต่างๆมากขึ้น จึงเข้ามาในตลาด รวมทั้ง จักรยานไฟฟ้า อย่าง TAILG EBIKR (เทลจี อีไบค์เกอร์) จึงชูจุดขายด้วยการใช้พลังงานไฟฟ้า จากแบตเตอรี่ลิเทียม (Lithium Battery) ที่ใช้เวลาชาร์จ 3-8 ชั่วโมง และสามารถช่วยทุนแรงในการขับจักรยาน  รวมทั้ง E-Folding Bike หรือจักรยานพับได้ ที่น้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายง่าย จัดเก็บสะดวก

TAILG EBIKR (เทลจี อีไบค์เกอร์) คาดว่าในปีนี้จะมียอดขาย 1 พันคัน เนื่องจากเป็นสินค้าใหม่ จึงต้องให้ความรู้ความเข้าใจกับคนใช้จักรยาน แต่ภาษีการนำเข้าจักรยานและชิ้นส่วนในระดับสูง ที่ส่งผลต่อตลาดจักรยานโดยรวม ทำให้ในอนาคตอาจมีการผลิตภายในประเทศต่อไป

แม้จักรยานจะเป็นการช่วยสิ่งแวดล้อม ลดมลภาวะจากการเดินทาง แต่ที่สำคัญ คือ นโยบายการส่งเสริมด้านจักรยาน ที่ไม่ใช่แค่ทางธุรกิจ หรือ การท่องเที่ยวพักผ่อนเท่านั้น แต่ต้องส่งเสริมทั้งการใช้และสาธารณูปโภค เช่น เส้นทางจักรยาน ไปจนถึงความปลอดภัย เพื่อให้จักรยานเป็นอีก 1 พาหนะการเดินทางของไทยอย่างแท้จริง

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog