ซีพีเอฟ เดินหน้าขยายตลาดหมูดำซีพี-คูโรบูตะ ผ่านการเพิ่มช่องทางวางจำหน่ายสินค้าผ่านโมเดิร์นเทรนและร้านของซีพีทุกสาขา คาดยอดขายปีนี้จะโต 2 เท่า อยู่ที่ 1,7000 ล้านบาท
นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ รองกรรมการผู้จัดการบริหาร สายธุรกิจการค้าในประเทศและส่งออก บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า หมูดำซีพี-คูโรบูตะ เป็น Strategic Product หรือกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ซีพี ที่ตลาดให้การตอบรับเป็นอย่างดีนับตั้งแต่วางจำหน่ายตั้งแต่ต้นปี 2553 ปีนี้จึงเดินหน้าขยายตลาดหมูดำซีพี-คูโรบูตะ ผ่านการพัฒนาทุกช่องทางการขาย และการจัดแคมเปญทางการตลาด
ปัจจุบันช่องทางการจำหน่ายสินค้าประเภทนี้ มี 3,500 จุดขาย ส่วนใหญ่ 70% เป็นลูกค้าในกลุ่มร้านอาหารชั้นนำทั่วประเทศ 2,100 สาขา อีก30% เป็นช่องทางการจำหน่ายผ่านร้าน ซีพี บุชเชอร์ ช็อป ในโมเดิร์นเทรดชั้นนำกว่า 200 สาขา และซีพีเฟรชมาร์ทกว่า 600 สาขา คาดว่ายอดขายเนื้อหมูดำซีพี-คูโรบูตะปีนี้ จะอยู่ที่ 1,700 ล้านบาท โตขึ้นจากปีที่แล้วกว่าเท่าตัว
Source
- https://www.youtube.com/watch?v=jPRRC7kifSs
- https://www.youtube.com/watch?v=ryMmPmZx88A