ไม่พบผลการค้นหา
บินไทย คงเป้ารายได้ปีนี้ 1.8 แสนล้านบาท
การบินไทย ตั้ง 'ธีรพล โชติชนาภิบาล' คุมแผนเพิ่มรายได้
การบินไทย คาดกลับมามีกำไรสุทธิปี 2559
การบินไทย คาด ไตรมาส 2 จะไม่ขาดทุนแล้ว
​พฤกษา รุกสร้างแบรนด์อันดับ 1 เปิด 75 โครงการใหม่
ช.การช่าง คาดรายได้ปีนี้จะอยู่ที่ 35,000 ล้านบาท
JMART เตรียมซื้อกิจการ PHOTO HUT
แสนสิริ ทำยอดขาย 9 เดือนแรก 2 หมื่นล้านบาท
ควอลิตี้เฮ้าส์ ลุยเปิด 30 โครงการใหม่ในปี 58
จัสมิน เตรียมขายกองทุนอินฟราฯ นำเงินขยายธุรกิจ-ใช้หนี้
เนชั่น เล็งปรับขึ้นค่าโฆษณาปี 58
LPN เปิดโครงการใหม่ปีนี้ 10-15 โครงการ
การบินไทย มั่นใจปี 59 พลิกมีกำไร
'ชัชชาติ สิทธิพันธุ์' เป็น CEO ควอลิตี้เฮ้าส์ 1 ม.ค. 58
ไอร่า ซื้อธุรกิจแลกเงิน 'Superrich' 2 พันล้านบาท
บางกอกแอร์เวย์ ตั้งเป้ารายได้ปี 58 โต 20%
สิงห์ เอสเตท ลงทุน 1 แสนล้าน ภายใน 5 ปี
เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รุกตลาดองค์กร ฉายหนัง-จัดอีเวนท์
เมืองไทยประกันภัย เปิดตัว Line Sticker 'น้องฟ้าใส'
การบินไทย เร่งขายเครื่องบินเก่า
การบินไทยลดเที่ยวบิน-Cabin factor ปีนี้เหลือ75%
Jul 12, 2015 23:50

การบินไทย ลดอัตราการบรรทุกผู้โดยสารปีนี้ เหลือร้อยละ 75  หลังการแข่งขันธุรกิจการบินรุนแรง รวมทั้งเตรียมลดเที่ยวบิน หากผลกระทบเศรษฐกิจจีนและโลกรุนแรง  และคาดไตรมาส 2 จะมีผลขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยน

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) คาดว่า อัตราส่วนการขนส่งผู้โดยสาร หรือ Cabin Factor ในปีนี้ (58) อาจต่ำกว่าเป้าหมายอยู่ที่ร้อยละ 75  จากเดิมตั้งเป้าไว้ ร้อยละ 80  แม้ไตรมาส 2 จะดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน ร้อยละ 6-7 แต่อัตรากำไรต่อที่นั่ง จะลดลงเมื่อเทียบกับไตรมาส 1 ปีนี้ สาเหตุจากการแข่งขันธุรกิจการบินที่สูง และผลกระทบ จากเศรษฐกิจในต่างประเทศ
        
ขณะที่ไตรมาส 2 คาดว่า การบินไทย จะมีผลขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยน เนื่องจากอ้างอิงกับค่าเงินยูโร ซึ่งปัจจุบันแข็งค่ากว่าค่าเงินบาท ขณะที่ช่วงไตรมาสแรก มีกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน 9 พันล้านบาท สำหรับเศรษฐกิจประเทศจีน การบินไทย ยังไม่ได้รับผลกระทบ แต่พร้อมจะปรับลดเที่ยวบินทันที หากจะกระทบกับนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางเข้ามาไทย เหมือนกับประเทศเกาหลีที่การบินไทย ได้มีการปรับลดเที่ยวบินเมื่อโรคเมอร์สระบาด

นอกจากนี้ การบินไทยได้เชิญผู้เชี่ยวชาญจากภายนอก ทั้งชาวต่างชาติและคนไทย เข้ามาร่วมงาน เพื่อช่วยวางระบบ และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน โดยนายเวย์น เพียร์ซ (Wayne  Pearce) อดีตซีอีโอโอมาน แอร์ และเคยเป็นผู้บริหารของเอทิฮัด เข้ามาเป็นที่ปรึกษาด้านการพาณิชย์ของการบินไทยแล้ว รวมทั้งสรรหา ตำแหน่งรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ที่ยังว่างและจะเกษียณอายุ และที่ปรึกษาอื่นๆ ให้เข้ามาร่วมงาน เพื่อให้เกิดการแข่งขันและได้คนที่เหมาะสมที่สุด

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog