ไม่พบผลการค้นหา
งบโฆษณา3เดือนแรกฟื้นตัว เคเบิล-ดาวเทียมติดลบสูงสุด
ยอดขายโตโยต้า 11 เดือน ทรุด 34.9%
พฤกษา ตั้งเป้ารายได้ปี 58 47,000 ล้านบาท
สมาคมประกันชีวิตไทย คาดธุรกิจโต7% ต่ำสุดรอบ 10 ปี
เปิดอาณาจักรเซ็นทรัล 2 ปี ลงทุนกว่า 7 หมื่นล้าน
LPN เปิดโครงการใหม่ปีนี้ 10-15 โครงการ
ไทยเบฟเวอเรจ ลงทุนปี 59 8 พันล้าน ขยายธุรกิจอาเซียน
แสนสิริ ทำยอดขาย 9 เดือนแรก 2 หมื่นล้านบาท
ศุภาลัย ตั้งเป้ายอดขายปีหน้าโต 15%
เทสโก้ โลตัส ย้ำยังเดินหน้าลงทุนในไทย
แลนด์แอนด์เฮ้าส์เปิด 14 โครงการใหม่ ตั้งเป้ายอดขาย 28,000 ล้านบาท
LPN เปิด15โครงการปี59 ตั้งเป้ายอดขาย 17,600 ล้านบาท
แสนสิริเปิด 21 โครงการใหม่ เป้ายอดขาย 42,000 ล้านบาท
เมืองไทยประกันภัย กำไรสูงสุดในรอบ 7 ปี
คิวเฮ้าส์ เปิด 27 โครงการใหม่ปี 59 3 หมื่นล้านบาท
ทุ่ม 1,500 ล้าน จ้าง 'กันตาร์มีเดีย' วัดเรตติ้งไทย
ยูไอพี ไทย สร้างสถิติรายได้พุ่งพันล้านใน 7 เดือน
โตโยต้า เตรียมหยุดผลิตพรีอุสในไทย 18 ก.ย.นี้
SCG เปิดตัว Fest บรรจุภัณฑ์อาหาร Food Grade รายแรกในไทย
ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ เตรียมเข้าตลาด mai ธ.ค.นี้
7เดือนแรกงบโฆษณาโต 24.02% แต่วงการคาดปีนี้ติดลบ
Aug 12, 2015 23:53

นีล เส็น รายงานงบโฆษณา 7 เดือนแรกของปีนี้ เติบโต 24.02% หรือ 80,781 ล้านบาท  แต่สมาคมมีเดียเอเยนซีและธุรกิจสื่อแห่งประเทศไทย คาดธุรกิจโฆษณาปีนี้จะติดลบ หลังค่าโฆษณาทีวีดิจิตอลไม่สะท้อนความจริง

บริษัท นีลเส็น (ประเทศไทย) จำกัด รายงานการใช้งบโฆษณา 7 เดือนแรกปีนี้ มีมูลค่ารวม 80,781 ล้านบาท เติบโต 24.02% จากช่วงเวลาเดียวกันปีก่อน โดยสื่ออินเตอร์เน็ต เติบโตสูงสุด 29.22% ที่628 ล้านบาท ส่วนทีวีดิจิตอลมีงบโฆษณาสูงถึง  21,678 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเวลาเดียวกันปีก่อนที่ 1,920 ล้านบาท ส่วนสื่อที่มีการใช้งบโฆษณาลดลงสูงสุด คือ สื่อ ณ จุดขาย ลดลง 50.37% หลังไม่รวมข้อมูลจากเทสโก้ โลตัส และบิ๊กซี ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2558 ส่วนทีวีอนาล็อก และ เคเบิลทีวีและ ทีวีดาวเทียม มีอัตราการโฆษณาลดลงเช่นกัน

ด้าน นางวรรณี รัตนพล นายกสมาคมมีเดียเอเยนซีและธุรกิจสื่อแห่งประเทศไทย ระบุว่า ค่าโฆษณาทีวีดจิตอล มีการเสนอส่วนลดสูงถึง 20-30% รวมทั้งภาวะเศรษฐกิจครึ่งปีหลัง ทำให้อุตสาหกรรมโฆษณาปีนี้ อาจไม่เติบโต หรือติดลบ จากปี 2557 มีมูลค่า 1 แสน  3 หมื่น 2 พันล้านบาท ติดลบ 2%  

และ ภายในเดือนสิงหาคมนี้ สมาคมจะว่าจ้างบริษัทกันตาร์ มีเดีย จากอังกฤษ จัดทำเรทติ้งโทรทัศน์ใหม่ 6 ปี มูลค่าสัญญา 1,500 ล้านบาท เพื่อเริ่มสำรวจในเดือนกันยายนนี้ 30,000 ครัวเรือนทั่วประเทศ และคัดเลือกกลุ่มตัวอย่างเหลือ 3,000 ครัวเรือน เพื่อเริ่มทดลองวัดเรทติ้งทางจอทีวีและมัลติ สกรีน และจะ เริ่มใช้ข้อมูลเรทติ้งทีวีใหม่เดือน กันยายน 2559 ส่งผลให้ช่องที่ไม่เข้าร่วมจัดทำเรทติ้งใหม่ จะทำให้มีเดีย เอเยนซี ไม่สามารถวิเคราะห์ข้อมูลตัวเลขผู้ชมและความคุ้มค่าในการลงทุนโฆษณา จึงไม่สามารถซื้อโฆษณาช่องที่ไม่ร่วมจัดทำเรทติ้งใหม่ได้

 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog