อนันดา ดิเวลลอปเมนต์ รุกตลาดคอนโดต่ำกว่าล้าน เปิดขายคอนโดแบรนด์ใหม่ ยูนิโอ ย่านจรัญสนิทวงศ์ ยึดคอนเซ็ปเดิมติดรถไฟฟ้า ชี้ยอดขายก่อนเปิดตัวทะลุ 600 ล้านบาทแล้ว
นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในช่วงไตรมาส 2 อนันดาเตรียมเปิดขายคอนโดแบรนด์ และ Sector ใหม่ ได้แก่ ยูนิโอ จรัญสนิทวงศ์ 3 ทำเลใกล้รถไฟฟ้าท่าพระ คอนโดโลวไรซ์ 8 ชั้น จำนวน 10 อาคาร รวม 1,936 ยูนิต ราคาเริ่มที่กว่า 900,000 บาท มูลค่าโครงการกว่า 2,000 ล้านบาท ปัจจุบันสามารถสร้างยอดขายกว่า 600 ล้านบาท ใน 2 สัปดาห์แรกที่เปิดโครงการ โดยไม่มีการใช้งบประมาณด้านการตลาด แสดงให้เห็นถึงความต้องการของผู้อยู่อาศัยจริง
ส่วนผลการดำเนินงานไตรมาส 2 ของปี (58) มียอดขายรวมกว่า 12,300 ล้านบาท คิดเป็น 53% ของเป้าหมายยอดขายทั้งปีที่ 23,000 ล้านบาท ทั้งนี้อนันดา ได้ปรับเพิ่มเป้ายอดขายทั้งปีเป็น 26,000 ล้านบาท ขณะที่ยอดขายรอรับรู้รายได้ ณ สิ้นไตรมาส 2 ปีนี้ (58) เกินกว่า 34,000 ล้านบาท โดยมีกำหนดโอนในช่วง 3 ปีข้างหน้า โดยในครึ่งปีหลัง มียอดขายรอรับรู้รายได้แล้วคิดเป็น 70% ของเป้าหมายรายได้ในครึ่งปีหลัง
สำหรับในไตรมาส 2/2558 บริษัทมีรายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์ 1,198 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมาย 8% และมีรายได้อื่น 343 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่มาจากรายได้ค่าบริหารโครงการที่ร่วมทุนกับมิตซุย ฟูโดซัง ทำให้มีรายได้รวม 1,541 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11% จากไตรมาสก่อน และสร้างกำไรสุทธิ 72 ล้านบาท ส่วนเป้ารายได้ทั้งปียังคงไม่เปลี่ยนแปลงจากเป้าหมายที่ตั้งไว้ก่อนหน้า อยู่ระหว่าง 10,000-11,000 ล้านบาท
Source
- https://www.youtube.com/watch?v=7kcRfGSm4r0