แม็คโคร เปิดตัวร้านรูปแบบใหม่ "แม็คโคร ฟู้ดเซอร์วิส" ใช้ตึกแถวทำร้านค้า และร้านอาหารแช่แข็ง "สยามโฟรเซ่น" เน้นกลุ่มลูกค้าโฮเรก้าขยายตัว และทำให้ขยายสาขาได้เร็วขึ้น
เว็บไซต์ประชาชาติธุรกิจ รายงานว่า บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ในเครือซีพีออลล์ ได้ทดลองเปิดร้านแม็คโคร ฟู้ดเซอร์วิส โดยใช้ตึกแถวย่านทาวน์ อิน ทาวน์ ซอยลาดพร้าว 94 ศูนย์จำหน่ายสินค้า อาหารสด อาหารแช่แข็ง ครบวงจร พื้นที่ 2 ชั้น รวม 600 ตารางเมตร และปรับสินค้าขนาดเล็กลงให้สะดวกในการซื้อสินค้า
นางสุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) อยู่ระหว่างการทดลองรูปแบบสาขานี้ โดยมีเป้าหมายรองรับย่านธุรกิจโฮเรก้า คือ โรงแรม ภัตตาคาร ร้านอาหาร และธุรกิจจัดเลี้ยง และเตรียมเปิดร้าน "สยามโฟรเซ่น" ที่ย่านถนนจันทน์ เพื่อจำหน่ายสินค้าอาหารแช่แข็งโดยเฉพาะ พื้นที่ขาย 150-200 ตารางเมตร จากมีสาขา 5 สาขาในต่างจังหวัด
โดยการเปิดสาขาเล็ก จะใช้รูปแบบแม็คโคร ฟู้ดเซอร์วิส เปิดสาขามากขึ้น เพราะหาสถานที่ไม่ยากและขยายสาขาได้เร็ว เนื่องจากบางพื้นที่ไม่เหมาะเปิดสาขาใหญ่ และไม่คุ้มค่ากับการลงทุน ส่วนสาขาแบบดั้งเดิม หรือ แม็คโคร คลาสสิค เพิ่มสัดส่วนอาหารสด และอาหารแช่แข็ง เพิ่มขึ้น จากเดิมกลุ่มลูกค้าหลักเป็นร้านค้าปลีก ร้านโชห่วย
และเตรียมจะเปิดศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ที่มหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร เน้นอาหารสด จากเดิมที่ศูนย์กระจายสินค้าที่เป็นอาหารแห้งอยู่ที่อำเภอวังน้อย พระนครศรีอยุธยา
Source
- https://www.youtube.com/watch?v=SlLXYaMDgU0
- https://www.youtube.com/watch?v=x8ZaLUFEVcc