ไทยแอร์เอเชีย คาดว่าปีนี้(58) จะมีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยใกล้เคียง 4,500,000 คน เพิ่มขึ้นจากปีก่อน(57) ซึ่งอยู่ที่ 3 ล้านคน
นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย ประเมินแนวโน้มธุรกิจในสิ้นปีนี้(58) จะเติบโตตามเป้าหมาย โดยสามารถขนส่งผู้โดยสารที่ 14,500,000 คน และมีเครื่องบิน 45 ลำในสิ้นปีนี้ ซึ่งจะนำไปใช้เพิ่มเส้นทางบินระหว่างภูมิภาคในประเทศ รวมถึงเส้นทางบินไปจีน
และคาดว่าปีนี้(58) จะมีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาท่องเที่ยวในไทยประมาณ 4,200,000 - 4,500,000 คน เพิ่มขึ้นจากปี 2557 ที่มี 3 ล้านคน ในจำนวนนี้เป็นผู้โดยสารของไทยแอร์เอเชีย 50% ส่วนใหญ่นิยมเดินทางมาเที่ยวพัทยา สอดคล้องกับแผนธุรกิจของไทยแอร์เอเชีย ซึ่งเปิดฐานปฏิบัติการใหม่ที่สนามบินอู่ตะเภา และจะเริ่มให้บริการในเส้นทางพัทยา-หนานหนิง และพัทยา-หนานชาง ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้
ส่วนในปีหน้า(59) มีแผนเพิ่มเส้นทางบินไปยังประเทศอินเดียเพิ่มเติม เนื่องจากมีความต้องการเพิ่มขึ้น และการแข่งขันในเส้นทางนี้มีความรุนแรงน้อยลง คาดว่าจะเปิดเส้นทางได้อย่างน้อยใน 2 เมืองของอินเดีย
สายการบินไทยแอร์เอเชีย ยังได้เปิดตัวโฆษณาชุดใหม่ "แอร์เอเชียบินคุ้ม คุณภาพครบ ตอน Love story ... นายลั้ลลาวิ่งตามหาหัวใจ" เพื่อตอกย้ำจุดเด่นการเป็นสายการบินคุณภาพ คือ ความตรงต่อเวลา ใส่ใจความปลอดภัย และมีเส้นทางบินที่ครอบคลุม โดยมี ณเดชน์ คูกิมิยะ นักแสดงชื่อดัง นำแสดง และเป็นพรีเซนเตอร์ของไทยแอร์เอเชียต่อเนื่องเป็นปีที่ 3
ซึ่งผลวิจัยทางการตลาดชี้ว่า ณเดชน์ เป็นตัวแทนแบรนด์ไทยแอร์เอเชียที่มีศักยภาพและช่วยขยายฐานลูกค้าในประเทศ โดยเฉพาะในระดับภูมิภาค
Source
- https://www.youtube.com/watch?v=vk6mKw-t7OI