ไม่พบผลการค้นหา
​iTrueMart ประกาศรุก AEC สิ้นปีนี้
ผู้ใช้งาน WeChat ทะลุ 600 ล้านคนทั่วโลก
Ericsson ปลดพนักงาน 2,200 ตำแหน่ง
CRG นำ 'มิสเตอร์โดนัท-เดอะเทอเรส' บุกเวียดนาม
Apple ครองแบรนด์มูลค่าสูงสุดในโลก 3 ปีซ้อน
Lazada ขยายบริการเพิ่ม แม้ 4 ปัยังไม่คืนทุน
ลุ้นประมูลฟุตบอลพรีเมียร์ลีกรอบใหม่ พ.ย.นี้
ยอดขาย iPhone พุ่ง แต่ iPad แย่ลง
เทสโก้ ขาย 'โฮมพลัส' เกาหลีใต้ 6 พันล้านดอลลาร์
กสิกรไทย-คิงเพาวเวอร์ ออกบัตรเครดิตร่วม
Ensogo เพิ่มงบ100ล้านเป็นช็อปปิ้งมอลล์ออนไลน์
GM ร่วมมือ LG ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อเริ่มจำหน่ายปี 59
ฟอร์ดตั้งเป้าผลิตรถไฟฟ้า 13 รุ่นภายในปี 2563
บิ๊กคาเมร่า เผยตลาดกล้องเข้าสู่ยุคมิลเลอร์เลส เชื่อมสมาร์ทโฟน
SONY ประกาศตั้งโรงงานผลิตสมาร์ทโฟนในไทย
ผลประกอบการ หัวเว่ย พุ่ง 30%
น้ำดื่มคริสตัล เลือก 'นาย-ณภัทร' เป็นพรีเซ็นเตอร์
เหมราช-WHA ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 1.1 หมื่นล้านบาท
ช่อง3 ตั้ง สุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ เป็นรักษาการกก.ผจก.
WeChat เพิ่มฟีเจอร์-จัดโปรโมชั่นดึงผู้ใช้งาน
ยอดผู้ใช้ทวิตเตอร์เพิ่มน้อยจนน่าตกใจ
Jul 30, 2015 00:25

ทวิตเตอร์มีรายได้และเม็ดเงินจากค่าโฆษณาในไตรมาส 2 เพิ่มขึ้นมากกว่า 60%  แต่จำนวนผู้ใช้กลับเพิ่มขึ้นแค่ 2 ล้านคน  นี่อาจทำให้ทวิตเตอร์ไม่สามารถไปถึงฝั่งฝันผลประกอบการทั้งปีซึ่งตั้งไว้ที่  2,200 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือไม่

ทวิตเตอร์  ประกาศผลประกอบการไตรมาสที่ 2 ของปี (58)  มีรายได้เพิ่มขึ้น 61%  คิดเป็นมูลค่า 502 ล้าน 4 แสนเหรียญสหรัฐ  และมีเม็ดเงินจากค่าโฆษณาเพิ่มขึ้น 63%   เป็น 452 ล้านเหรียญสหรัฐ  มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้  ว่ารายได้น่าจะอยู่ที่ 481 ล้าน 3 แสนเหรียญสหรัฐ       

ส่วนคาดการณ์รายได้ทั้งปี   ทวิตเตอร์ระบุว่า น่าจะอยู่ที่  2,200 - 2,270  ล้านเหรียญสหรัฐ  เพิ่มขึ้นจากคาดการณ์เดิมเล็กน้อยประมาณ 300 ล้านเหรียญสหรัฐ   แต่หากพิจารณาจำนวนผู้ใช้งานในระบบ   กลับเพิ่มขึ้นเพียง 2 ล้านคนเท่านั้น  โดยในไตรมาสที่ 2 ทวิตเตอร์มีผู้ใช้งาน  304  ล้านคน  ขณะที่ไตรมาสที่ 1 อยู่ที่ 302 ล้านคน  

นักลงทุนจำนวนมากจึงเกิดคำถามขึ้นมาว่า    ทวิตเตอร์จะสร้างรายได้ให้เป็นไปตามเป้าหมายได้อย่างไร   หากจำนวนผู้ใช้งานเทียบรายไตรมาส   เติบโตน้อยมาก   โดยรอยเตอร์ระบุว่า เป็นอัตราการเติบโตต่ำที่สุดที่นักลงทุนได้เห็นตั้งแต่บริษัทเข้าตลาดหุ้น  เมื่อปี  2556   เติบโตน้อยกว่าโซเชียลมีเดียที่โตมาพร้อมๆกันอย่าง  Facebook ซึ่งมียอดผู้ใช้งานในไตรมาสที่ 4  ปี 2557 เทียบกับไตรมาสแรกของปีนี้   เพิ่มขึ้นถึง  48 ล้านคน  

ในการแถลงผลประกอบการของทวิตเตอร์ครั้งนี้    มีผู้บริหาร 2 คน ประกาศลาออกจากทวิตเตอร์  คนนึงคือ นาย ทอดด์ แจคสัน   ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์  ลาออกจากทวิตเตอร์  ไปทำงานกับ  Dropbox และ คริสเตียน ออล-สเตลียน  (Christian Oestlien) รองประธานด้านการบริหารผลิตภัณฑ์   ก็ลาออกไปทำงานกับ YouTube ของกูเกิล   นี่เป็นสัญญานบอกถึงการเติบโตที่ลดลงของโซเชียลมีเดียที่เน้นการพิมพ์ตัวอักษรเพียงอย่างเดียว หรือไม่  หรือเป็นเพราะ Dropbox และ Youtube เตรียมออกผลิตภัณฑ์อะไรใหม่ๆ  กันแน่

Source
- https://www.youtube.com/watch?v=15u2G-L07x8
- https://www.youtube.com/watch?v=cqtvWzUW9GM
- https://www.youtube.com/watch?v=XNnVH-mwSdM

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog