ธุรกิจอีเวนท์ไทยยังไม่ฟื้นตัว ภาพรวมทั้งปีโต 5% อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ หวังช่วงปลายปีรายได้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ 1,700 ล้านบาท
นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) คาดว่า รายได้รวมในปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ คือ 1,700 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อนหน้า ประมาณ 10-15% แม้นักการตลาดและผู้บริโภคจะยังคงระมัดระวังในเรื่องของการใช้เงิน และงบประมาณต่างๆ แต่เชื่อว่าธุรกิจอีเวนต์น่าจะกลับมาคึกคักในแง่ของการแข่งขันด้านความคิดความสร้างสรรค์
ส่วนภาพรวมของธุรกิจอีเวนต์ในปีนี้ ถือว่าฟื้นตัวดีขึ้นแต่ไม่ได้หวือหวามากนัก โดยคาดว่าตลาดจะเติบโตขึ้นประมาณ 5% คิดเป็นมูลค่าประมาณ 12,300 ล้านบาท จากการเปิดตัวสินค้าใหม่ที่ภาคเอกชนทุ่มงบประมาณจัดงานมากขึ้น โดยเฉพาะอุตสาหกรรมรถยนต์และธุรกิจด้านการสื่อสาร แต่ในส่วนของสินค้าอุปโภคบริโภค อาจใช้เงินด้านการตลาดไปทำโปรโมชัน ลด แลก แจก แถมช่วงปลายปี เพื่อต้องการกระตุ้นยอดขาย เนื่องจากผู้บริโภคยังระมัดระวังในการใช้จ่ายมากยิ่งขึ้น
ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีถือเป็นช่วงไฮซีซันของธุรกิจอีเวนต์ เพราะมีงานเทศกาลความบันเทิงกระจุกตัวช่วงนี้ ทั้ง ฮัลโลวีน คริสต์มาส ตลอดจนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งทางอินเด็กซ์ฯ ได้จัดงานเคานต์ดาวน์เป็นประจำทุกปี โดยขณะนี้กำลังพิจารณาพื้นที่แลนด์มาร์กใหม่ๆ เช่น ห้างสรรพสินค้าและคอมมูนิตีมอลล์ใหม่ๆ