ไม่พบผลการค้นหา
ถึงเวลา 'ยาคูลท์' วางขายร้านเซเว่นอีเลฟเว่น
Grablife สวัสดิภาพเพื่อคนขับแท็กซี่ไทย
ซานโตรินีทุ่ม 250 ล้าน ขยายธุรกิจสวนน้ำ
เอเทียทีคตั้งเป้ารายได้ทะลุ 550 ล้านบาทใน 2 ปี
ออริจิ้น ส่งคอนโดต่ำกว่า 5 ล้าน รุกย่านซีบีดี
ศุภาลัย ไล่ซื้อที่ดินรอพัฒนาโครงการใหม่
เวิร์คพอยท์ ทุ่ม 150 ล้าน สร้างสตูดิโอใหม่
เปิดแผนลงทุนไก่บ้านตะนาวศรี มุ่งส่งออกเพิ่ม
ทรู เพิ่มทุน 6 หมื่นล้าน ลงทุนพัฒนา 4G
สวนลุมไนท์บาร์ซาร์ รัชดาฯ เปิด 23 ธ.ค.นี้
KTC ลุยกลยุทธ์ปี 60 รุกขยายฐานคนรุ่นใหม่
พฤกษา เปิดโครงการหมื่นล้าน จับตลาดพรีเมียม
​Bike For Mom ช่วยตลาดจักรยานคึกคัก
CPN เตรียมเปิดคอนโดใหม่ ต้นปี 59
จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ กลับมามีกำไรปี 60
'ชัชชาติ สิทธิพันธุ์'เตรียมรับตำแหน่ง CEO ควอลิตี้ เฮ้าส์
เซ็ปเป้ ตั้งเป้าเติบโตปี 58 20%
3 ยักษ์ค้าปลีก ผนึก 'พลังสยาม' เทียบชั้นมหานครใหญ่
ควอลิตี้เฮ้าส์ ลุยเปิด 30 โครงการใหม่ในปี 58
LPN เปิดโครงการใหม่ปีนี้ 10-15 โครงการ
ตลาดโฆษณาดิจิทัลยังเติบโตปีละ 30-60%
Nov 24, 2015 00:03

นายกสมาคมโฆษณาดิจิทัล ประเทศไทย ระบุ ภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวมีผลให้คนระมัดระวังการใช้เม็ดเงินลงโฆษณามากขึ้น แต่เชื่อว่า สื่อโฆษณาดิจิทัล สามารถขยายตัวได้ 30-60% ต่อปี เนื่องจากยังมีสัดส่วนที่น้อยอยู่  
 
นายศิวัตร  เชาวรียวงษ์  นายกสมาคมโฆษณาดิจิทัล ประเทศไทย  ประเมินตลาดสื่อโฆษณาดิจิทัล โดยยอมรับว่า ภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันที่ยังชะลอตัว มีผลกระทบต่ออุตสาหกรรมโฆษณาในภาพรวม  ซึ่งมีมูลค่าอยู่ที่ 100,000 ล้านบาท แต่งบโฆษณาในสื่อดิจิทัล ซึ่งคิดเป็น 8% ของงบโฆษณาโดยรวม หรือคิดเป็นมูลค่า 8,000 ล้านบาท ยังสามารถเติบโตได้ 30-60% ต่อปี

ทั้งนี้ มองว่างบโฆษณาในสื่อดิจิทัลยังเติบโตอย่างรวดเร็วทุกปี และจะเป็นอย่างนี้ไปอีกพักใหญ่  เนื่องจากไทยมีกลุ่มผู้ใช้อินเตอร์เน็ตกลุ่มใหม่เข้ามาเพิ่มเติมอยู่ต่อเนื่อง โดยมาจากการใช้อินเทอร์เน็ตครั้งแรกผ่านสมาร์ทโฟน  เมื่อคนใช้อินเตอร์เน็ตและสื่อดิจิทัลมากขึ้น เม็ดเงินโฆษณาดิจิทัลก็จะมากขึ้นตามไปด้วย

ปัจจุบัน องค์กรหรือหน่วยงานต่างๆ มีการใช้งบสำหรับสื่อดิจิทัลเพิ่มเป็น 6-7% จากเดิมที่แต่ละองค์กรจะใช้งบในส่วนนี้ ประมาณ 1-2% ขณะที่บางแบรนด์ที่เน้นการติดต่อสื่อสารผ่านโซเชียลมีเดียสูง จะใช้งบจุดนี้สูงถึง 20%


 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog