นายกสมาคมโฆษณาดิจิทัล ประเทศไทย ระบุ ภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวมีผลให้คนระมัดระวังการใช้เม็ดเงินลงโฆษณามากขึ้น แต่เชื่อว่า สื่อโฆษณาดิจิทัล สามารถขยายตัวได้ 30-60% ต่อปี เนื่องจากยังมีสัดส่วนที่น้อยอยู่
นายศิวัตร เชาวรียวงษ์ นายกสมาคมโฆษณาดิจิทัล ประเทศไทย ประเมินตลาดสื่อโฆษณาดิจิทัล โดยยอมรับว่า ภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันที่ยังชะลอตัว มีผลกระทบต่ออุตสาหกรรมโฆษณาในภาพรวม ซึ่งมีมูลค่าอยู่ที่ 100,000 ล้านบาท แต่งบโฆษณาในสื่อดิจิทัล ซึ่งคิดเป็น 8% ของงบโฆษณาโดยรวม หรือคิดเป็นมูลค่า 8,000 ล้านบาท ยังสามารถเติบโตได้ 30-60% ต่อปี
ทั้งนี้ มองว่างบโฆษณาในสื่อดิจิทัลยังเติบโตอย่างรวดเร็วทุกปี และจะเป็นอย่างนี้ไปอีกพักใหญ่ เนื่องจากไทยมีกลุ่มผู้ใช้อินเตอร์เน็ตกลุ่มใหม่เข้ามาเพิ่มเติมอยู่ต่อเนื่อง โดยมาจากการใช้อินเทอร์เน็ตครั้งแรกผ่านสมาร์ทโฟน เมื่อคนใช้อินเตอร์เน็ตและสื่อดิจิทัลมากขึ้น เม็ดเงินโฆษณาดิจิทัลก็จะมากขึ้นตามไปด้วย
ปัจจุบัน องค์กรหรือหน่วยงานต่างๆ มีการใช้งบสำหรับสื่อดิจิทัลเพิ่มเป็น 6-7% จากเดิมที่แต่ละองค์กรจะใช้งบในส่วนนี้ ประมาณ 1-2% ขณะที่บางแบรนด์ที่เน้นการติดต่อสื่อสารผ่านโซเชียลมีเดียสูง จะใช้งบจุดนี้สูงถึง 20%