ไม่พบผลการค้นหา
ไทยแอร์เอเชีย ตั้งเป้า Load Factor ปีนี้เพิ่มเป็น 83%
ไทยแอร์เอเชีย ร่วมมือผลิตนักบิน หลังขาดแคลนหนัก
ไทยแอร์เอเชีย กำไรไตรมาส 1/58 กว่า 900 ล้าน
แอร์เอเชีย เปิดบิน 3 เส้นทาง 333 บาท
แอร์เอเชียเล็งเปิดสายการบินในเมียนมาร์-เวียดนาม
ไทยแอร์เอเชีย เปิดเส้นทางบินอู่ตะเภาเพิ่ม 5 เส้นทาง
ไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ เปิดซื้อตั๋วผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส
แอร์เอเชีย มั่นใจปี 58 ทำรายได้สูงสุดรอบ 11 ปี
นกสกู๊ตเตรียมบิน 'ญีปุ่่น-เกาหลีใต้' แข่งไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์
ไทยแอร์เอเชีย เปิดบินหลวงพระบาง สปป.ลาว ครั้งแรก
ไทยแอร์เอเชีย เปิดโปรโมชั่นท่องเที่ยววิถีไทย 590 บาท
Airasia X เปิดบินตรงซัปโปโร 3,990 บาท
ไทยแอร์เอเชียไม่สนบึ้ม เปิดฐานบินอู่ตะเภาบินไปจีน
บินไทย-ไทยแอร์เอเชีย ลุยเพิ่มเส้นทางบินจีน
ไทยแอร์เอเชียคงเป้าผู้โดยสาร 14.5 ล้านคน
ไทยแอร์เอเชีย ไม่ปรับแผน เดินหน้าซื้อเครื่องบินใหม่
แอร์เอเชียเอ็กซ์ ขายบัตรสวนสนุกบนเที่ยวบิน
แอร์เอเชีย เปิดตัว 'อาเซียนพาส' เดินทางทั่วอาเซียน
นครชัยแอร์ ทุ่ม 50 ล้าน เปิดโรงแรมราคาถูก
AAV ชูหาดใหญ่ฐานการบิน เปิด 2 เส้นทางใหม่
ไทยแอร์เอเชีย ประกาศรุกตลาดอินเดีย-จีนเพิ่มปีหน้า
Nov 26, 2015 00:03

ไทย แอร์เอเชีย ประกาศแผนธุรกิจปีหน้าเปิดเส้นทางบินเพิ่มไปอินเดีย-อินโดจีน ส่วนในประเทศเน้นที่การเพิ่มความถี่ของเที่ยวบินในจังหวัดรองมากขึ้น  คาดผู้โดยสารปีหน้าเพิ่มเป็น 16,500,000 คน 

นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทย แอร์เอเชีย เปิดเผยถึงแผนธุรกิจปี 2559 ว่า   เตรียมรับมอบเครื่องบินแอร์บัส เอ320 เพิ่มอีก 5 ลำ  ทำให้ในปีหน้า  ไทยแอร์เอเชียจะมีฝูงบินทั้งหมด 50 ลำ รองรับแผนการเปิดเส้นทางบินใหม่ทั้งในประเทศและต่างประเทศ    

โดยเส้นทางบินต่างประเทศนั้น ไทยแอร์เอเชียเตรียมบินไปประเทศอินเดีย 2-3 เมือง อาทิ เมืองกัลกัตตา ซึ่งเป็นเมืองที่เคยเปิดเส้นทางบินมาแล้วในช่วงก่อนหน้านี้ และเมืองใหม่ ๆ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวอินเดีย และออสเตรเลียที่นิยมไปเที่ยวอินเดีย    รวมถึงเส้นทางบินใหม่ไปประเทศจีนกับเมืองในกลุ่มประเทศอินโดจีน อาทิ สปป.ลาว และเวียดนาม โดยเล็งบินเข้าเมือง ดานัง เพื่อให้สอดรับกับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ส่วนเมืองในเมียนมา   เมืองที่สนใจเปิด เส้นทางบินคือพุกาม   ซึ่งปัจจุบันสนามบินบากันมีความพร้อม แต่ไม่มีผู้บริหารลานจอด  เพื่อรองรับเที่ยวบินระหว่างประเทศ
          
ส่วนแผนเปิดเส้นทางบินใหม่ในประเทศ  จะเพิ่มความถี่เที่ยวบินในเส้นทางบินเมืองรองใหม่ ๆ ที่เป็นเมืองที่มีศักยภาพในภาคเหนือและอีสาน เช่น น่าน เลย ร้อยเอ็ด บุรีรัมย์ และนครพนม ส่วนจุดหมายใหม่ในภาคอื่น ๆ ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการรอกรมท่าอากาศยานขยายสนามบินแม่สอด จังหวัดตาก และสนามบินเบตง จังหวัดยะลา   รวมถึงให้ความสำคัญกับการเพิ่มอัตราบรรทุกผู้โดยสาร หรือ โหลดแฟกเตอร์  โดยคาดว่าปีหน้าจะมีจำนวน ผู้โดยสารเพิ่มเป็น 16 ล้าน 5  แสนคน  จากเดิม 14  ล้าน 5 แสนคนในปีนี้    มีโหลดแฟกเตอร์ประมาณ 83% ใกล้เคียงกับปีนี้ โดยจะยังคงเน้นปั้นให้ฮับการบินที่สนามบินอู่ตะเภาและกระบี่ให้แข็งแรงกว่า ที่เป็นอยู่ก่อนที่จะเพิ่มฮับการบินแห่งที่ 6 ในอนาคต" นายธรรศพลฐ์กล่าวและว่า

สำหรับจังหวัดกระบี่ ไทย แอร์เอเชียได้วางกลยุทธ์ให้เป็นอีกหนึ่งฮับบินในภาคใต้ มีเครื่องบินประจำการ 1 ลำ โดยตลอด 1 ปีที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก  คาดว่าในปีหน้าจะมีจำนวนผู้โดยสารในฮับบินกระบี่เพิ่มขึ้นเป็น 1 ล้าน 5 แสนคน

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไทย แอร์เอเชีย กล่าวว่า เทรนด์การเติบโตของสายการบินต้นทุนต่ำหรือโลว์คอสต์แอร์ไลน์ ในประเทศไทยช่วง 10 ปีนับจากนี้ จะเติบโตเฉลี่ยปีละ 2-3% ส่งผลให้มาร์เก็ตแชร์ตลาด โลว์คอสต์แอร์ไลน์ในไทยเพิ่มขึ้นจาก 43% ในปีนี้ เป็น 46% ในปีหน้า และคาดว่าในอีก 10 ปีข้างหน้าน่าจะอยู่ที่ระดับ 60-65% ใกล้เคียงกับภูมิภาคยุโรปที่สายการบิน โลว์คอสต์ครองส่วนแบ่งถึงราว 70-75% ขณะที่สายการบินพรีเมียมครองสัดส่วนเพียง 25% เท่านั้น
       
 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog