โตโยต้า แชมป์ยอดขายหลายสมัยในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2015 ในปีนี้ยังคงครองอันดับ 1 สร้างยอดจองภายในงานช่วง6วันแรกการจัดงาน จากยอดจองรถกระบะและ PPV
ประชาชนจำนวนมากเข้ามาเยี่ยมบูธโตโยต้า โดยมุ่งไปที่งานดูรถยนต์รุ่นฟอร์จูนเนอร์รุ่นใหม่ล่าสุดปี 2016 ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อกลางปี โดยยอดจองเฉลี่ยหลักร้อยคันต่อวัน โดยฟอร์จูนเนอร์ รุ่นนี้ เป็นเจเนอเรชั่นที่ 2 ถูกพัฒนาใต้แนวคิดสมบุกสมบันเหมือนรถกระบะ แต่มีความสบายเหมือนรถยนต์นั่งส่วนบุคคล เช่น มี Navigator พร้อมเครื่องเล่น DVD หน้าจอแบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ระบบ Push Start ควบคุมการเปิดและปิดไฟหน้าอัตโนมัติตามสภาพแวดล้อมขณะขับขี่
ทั้งนี้ ฟอร์จูนเนอร์ รุ่นใหม่เพิ่ม2สีใหม่ อย่างสีน้ำตาล และสีน้ำเงิน เพื่อเพิ่มตัวเลือกและความสดใหม่ให้ผู้บริโภค พนักงานขายโตโยต้า บอกว่า ผู้บริโภค ที่เข้ามาชมรถยนต์ที่บูธ นิยมขอส่วนลดเงินสดมากกว่าของแถมชุดอุปกรณ์ตกแต่ง ส่วนราคาจำหน่ายของโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ภายในงาน ตัวแทนการจำหน่ายบางรายระบุว่า ยังคงเป็นราคาเดิมในปีนี้ ซึ่งยังไม่รวมถาษีสรรพสามิตอัตราใหม่ และจะใช้ราคาเดิมไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า (59) บางรายจะไม่ยืนยันราคากับผู้ซื้อ โดยต้องรอราคาอย่างเป็นทางการจากโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทยก่อน ส่วนยอดขายรถรุ่นอื่นๆโดยเฉพาะรถยนต์นั่งส่วนบุคคลของโตโยต้า ยังมีผู้บริโภคเข้ามาสอบถามต่อเนื่อง โดยสำหรับ โตโยต้า วีออส ดอกเบี้ย 0% และฟรีประกันชั้น1
สำหรับยอดจองรถยนต์รวมวันที่ 1-6 ธันวาคม (58) 5 อันดับแรก ที่มียอดจองสูงที่สุดในงาน อันดับที่ 1 โตโยต้า 1,972 คัน รองลงมา คือ อีซูซุ 1,885 คัน และ ฮอนด้า1,778 คัน อันดับที่สี่ มาสด้า และอันดับที่5 นิสสัน รวมยอดจองรถยนต์ในงานปัจจุบัน 6 วัน อยู่ที่ 13,114 คัน ยังไม่ถึง 50% ของเป้าหมายที่ตั้งไว้ว่าตลอดวันจัดงาน 12 วันจะมียอดจองที่ 50,000 คัน
มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2015 จัดถึงวันที่ 13 ธันวาคมนี้(58) ที่อาคารชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี