ไม่พบผลการค้นหา
นิสสัน เอ็กซ์เทรล ไฮบริด ยอดจองเกินคาด
โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ดาวรุ่ง Motor Expo2015
เตรียมพร้อมก่อนไป 'มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2014'
BMW-Subaru-Hyundai-MG ร่วมเผยโฉม Motor Expo
คาด มอเตอร์ เอ็กซ์โป เงินสะพัด 55,000 ล้าน
รถยนต์ญี่ปุ่น บุกตลาดยุโรป
โตโยต้า เปิดตัว Fortuner ใหม่ 16 ก.ค.นี้
Suzuki New Hatchback มีอยู่จริง?
ดราม่า ชื่องาน 'มหกรรมยานยนต์' ซ้ำกัน
ฮอนด้า โชว์ตัว BR-V ใน Motor Expo2015
BMW ออกโปรโมชั่นร่วมงาน Motor Expo เพียบ
ร่วมสนุก ชิงรางวัล บัตร มอเตอร์โชว์
Nissan Juke ไมเนอร์เชนจ์ เพิ่ม 'อีแซตทอล์ค'
เตรียมตังค์ในกระเป๋า ชมมอเตอร์เอ็กซ์โป ธ.ค.นี้
เปิดตัว New MG5 ราคาแนะนำ 6.29 แสนบาท
Suzuki Ciaz อีโคคาร์ใหม่สุด ใน Motor Show 2015
Mazda CX-3 เตรียมเปิดตัวในสหรัฐ-ไทยรอไปก่อน
ลือเปิดตัว 'มาสด้า 2 สกายแอคทีฟ' เครื่องดีเซล ปลายปีนี้
Faraday Future รถยนต์ไฟฟ้าจีน คู่แข่ง Tesla
Tesla เตรียมจำหน่าย 'โมเดล เอส' ในไทย
พาชม Concept Car ใน Motor Expo2015
Dec 8, 2015 00:02

อีกหนึ่งสีสันของงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป นอกจากจะมีรถหลากหลายรุ่นมาให้เลือกซื้อกันแล้ว  ยังมีรถต้นแบบ หรือ คอนเซปต์ คาร์ จำนวน 3 รุ่น มาฝากคุณผู้ชม 

มอเตอร์ เอ็กซ์โป2015 นอกจากจะมีการจัดจำหน่ายรถหลากหลายรุ่นแล้วสิ่งที่พลาดไม่ได้คือการนำเอารถต้นแบบหรือ Concept Car มาจัดแสดงในงานด้วย เพื่อเป็นการบ่งบอกถึงการนำเอาเทคโนโลยีที่ค่ายรถแต่ละค่ายเตรียมจะนำมาพัฒนาให้กลายเป็นรถยนต์ที่ใช้งานจริงในอยาคตอันใกล้ ซึ่งในปี้นี้ก็มีค่ายรถหลากหลายค่ายนำมาจัดแสดง 

โดย ฮุนได ได้นำเอา HYUNDAI Intrado รถต้นแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเครื่องบิน ซึ่งเป็นส่วนใต้ปีกของเครื่องบิน ซึ่งทำหน้าที่สร้างแรงส่งให้เครื่องบินทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้า

 intrado ใช้วัสดุคุณภาพสูง น้ำหนักเบา แต่มีความแข็งแรง โดยตัวถังของ Intrado ผลิตจาก Carbon Fiber ลดน้ำหนักลงได้70%เมื่อเทียบกับตัวถังทั่วไป ใช้เครื่องยนต์เซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด ร่วมกับ แบทเตอรีแบบ ลิเธียม-ไอออน 36 กิโลวัตต์ สามารถวิ่งได้มากกว่า 600 กิโลเมตร ต่อเชื้อเพลิงหนึ่งถัง นถรุ่นี้เคยได้รับรางวัล Jury Prize จากการประกวด JEC Innovation Award 2015. ที่ใช้การผลิตCarbon Fiber แบบด้วยกระบวนการผลิตแบบใหม่ 

มากันที่ค่ายซูบารุกันบ้าง ที่นำเอา SUBARU VIZIV 2 CONCEPT รถยนต์ต้นแบบครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี 5 ประตู ขุมพลังแบบพลัก-อิน ไฮบริด ที่ประกอบด้วยเครื่องยนต์ดีเซล 1.6 ลิตร ไดเรคท์อินเจคชันเทอร์โบ (DIT) มอเตอร์ไฟฟ้าด้านหน้า 1 ตัว และด้านหลัง 2 ตัว แบทเตอรีชนิดลิเธียม-ไอออน ระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติแปรผัน (CVT) ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ AWD 

ด้านโตโยต้า นำเอา TOYOTA FT-86 OPEN CONCEPT รถแนวคิดเวอร์ชันเปิดประทุนของรถยนต์สปอร์ท จีที 86 ที่เอาหลังคาเดิมออกแล้วแทนที่ด้วยหลังคาผ้าใบสีน้ำเงินพร้อมกระจกหลังในตัว รูปทรงคูเป ห้องโดยสารแบบ 2+2 ออกแบบโดย TOYOTA BOSHOKU MILAN DESIGN (TBMD) 

มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2015 จัดถึงวันที่ 13 ธันวาคมนี้(58) ที่อาคารชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog