ไม่พบผลการค้นหา
พีดี เฮ้าส์ เปิดแผน 5 ปี ลุยสร้างบ้านใน CLMV
สิงห์ เอสเตท ลงทุน 1 แสนล้าน ภายใน 5 ปี
ไทยแอร์เอเชีย เปิดบินหลวงพระบาง สปป.ลาว ครั้งแรก
'ว่องไววิทย์' เดินหน้าลงทุนรักษาแชมป์ธุรกิจสายไฮดรอลิค
เปิดตัวเครื่องดื่มจับเลี้ยง'เก๊กหล่อ'
MAJOR ตั้งเป้า 5 ปี เพิ่มโรงหนังให้ครบ 1 พันโรง
เอสเอฟ เดินหน้าขยายโรงภาพยนตร์ 47 สาขาปี 58
สิงห์ เอสเตท ทุ่มหมื่นล้าน เทคโอเวอร์อสังหาฯ เพิ่ม
SC ASSET เปิด5โครงการใหม่ ครึ่งหลังปี58
ยูกิ ขนมข้าวอบกรอบสไตล์ญี่ปุ่น
เอ็กโก้ ตั้งเป้าปี 60 กำไรแตะหมื่นล้าน
ธนพิริยะ ลุยเปิดร้านค้าปลีกใหม่ 3 สาขา
มารุเซ็น ตั้งเป้ารายได้ปี 59 ที่ 150 ล้านบาท
สิงห์ คอร์ปอเรชั่น รุกธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมครั้งแรก
ผลิตภัณฑ์ตราเพชรบุกตลาด CLMV
'สิงห์'จับมือ'มารุเซ็น'ผลิตชาเขียวจำหน่ายปี 2558
'มานี มี หม้อ' ตั้งเป้าเพิ่มแชร์ตลาด 20%
เมเจอร์ ยกทัพธุรกิจบุกตลาด CLMV
สิงห์ เอสเตท เปิดตัว 'ดิ เอส อโศก'
CPN เตรียมเปิดคอนโดใหม่ ต้นปี 59
สิงห์ ตั้งเป้า 5 ปี ติด TOP 3 ตลาดสแนก
Dec 14, 2015 00:50

สิงห์ วางเป้า 5 ปีปั้นสินค้ากลุ่มสแน็กติดท็อป 3 ตลาดไทยและอาเซียน สร้างยอดขาย 5-7 พันล้านบาท พร้อมเพิ่มสัดส่วนการจำหน่ายในประเทศและต่างประเทศให้เท่ากันในอนาคต

นายโรจน์ เมืองครุธ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฮสโก ฟู้ด อินดัสทรี่ จำกัด บริษัทในเครือสิงห์ คอร์ปอเรชั่น ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายขนมขบเคี้ยว เปิดเผยว่า สิงห์ คอร์ปอเรชั่นวางเป้าหมายพัฒนาให้ธุรกิจขนมขบเคี้ยวหรือสแน็ก ก้าวขึ้นติดอันดับ 1 ใน 3 ของผู้นำตลาดสินค้ากลุ่มขนมขบเคี้ยวทั้งในประเทศไทยและในระดับภูมิภาคอา เซียน โดยเฉพาะกลุ่มประเทศ CLMV ได้แก่ กัมพูชา , สปป.ลาว , เมียนมา และเวียดนาม ซึ่งคาดว่าจะต้องใช้ระยะเวลาภายใน 5 ปี โดยจะมียอดขายรวมไม่ต่ำกว่า 5-7 พันล้านบาท ถือเป็นการเติบโตแบบก้าวกระโดด โดยเน้นการลงทุนอย่างต่อเนื่องในหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการร่วมทุนกับพันธมิตร การซื้อกิจการ และการควบรวมกิจการ ซึ่งจะขึ้นอยู่กับความเหมาะสมในแต่ละสถานการณ์

ส่วนเป้าหมายระยะสั้นภายใน 3 ปี คาดว่าสัดส่วนยอดขายกลุ่มสแน็กจะเพิ่มขึ้นเป็น 30% หรือ 3 พันล้านบาท จากปัจจุบันมีสัดส่วนยอดขาย 15-20% หรือประมาณ 1,500 - 1,600  ล้านบาท จากยอดขายกลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ที่มีมูลค่ารวม 12,000 -13,000  ล้านบาท โดยกลยุทธ์การทำตลาดเน้นเพิ่มสินค้าใหม่และการขยายตลาดทั้งในประเทศและต่าง ประเทศ

สำหรับกลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มถือเป็น 1 ใน 5 ธุรกิจของสิงห์ คอร์ปอเรชั่น ปัจจุบันมีรายได้คิดเป็นสัดส่วน 30% ของรายได้รวม ขณะที่กลุ่มสแน็กมีบริษัทในเครือรวม 3 บริษัท ได้แก่ บริษัท ทีเคเอส จำกัด ดูแลแบรนด์มาชิตะ บริษัท เฮสโก้ ฟู้ด อินดัสทรี่ จำกัด ดูแลแบรนด์เนเจอร์ไบรท์ ,โคโค่แจ๊ส ,แม็กซ์และแบรนด์สินค้าส่งออกในต่างประเทศอีกจำนวนมาก และล่าสุดบริษัท สิงห์ ซางโกะ จำกัด ซึ่งเป็นการร่วมทุนระหว่างกลุ่มสิงห์ คอร์ปอเรชั่น กับกลุ่มซางโกะ เซกะ ประเทศญี่ปุ่น เพื่อทำตลาดแบรนด์ยูกิ (Yuki)

ปัจจุบัน สัดส่วนการจำหน่ายสินค้า ในต่างประเทศอยู่ที่  90% และในประเทศ 10%  ในอนาคตธุรกิจขนมขบเคี้ยวจะรักษาสัดส่วน 50 : 50  เพื่อบริหารความเสี่ยงจากความไม่แน่นอนของภาวะตลาด รวมถึงเงื่อนไขทางการค้าในอนาคต

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog