เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอเนื้อหาที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อใช้วิเคราะห์ข้อมูลทางการตลาด หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไป แสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา
สตาร์บัคส์ เดินหน้าสร้างกิจกรรมการตลาดผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ พร้อมพัฒนาคุณภาพและการบริการ เพื่อขยายสาขาต่อเนื่อง
นางสาวสุมนพินทุ์ โชติกะพุกกณะ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและสื่อสารองค์กร บริษัท สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ ไทยแลนด์ จำกัด ผู้บริหารร้านกาแฟ สตาร์บัคส์ เปิดเผยถึงกลยุทธ์ทางการตลาดของสตาร์บัคส์ ในปี 2559 ว่ายังให้ความสำคัญกับการเชื่อมโยงกิจกรรมทางการตลาดและโปรโมชั่นต่างๆ กับช่องทางโซเชียลมีเดีย โดยผ่านสตาร์บัคส์ โมบายแอพพลิเคชัน ซึ่งเป็นช่องทางล่าสุดของบริษัทในการติดต่อและเข้าถึงลูกค้าได้ทุกที่ทุกเวลา
รวมทั้งมีฟีเจอร์ให้เช็กข้อมูลสถานะบัตรสตาร์บัคส์ หรือ My Starbucks Rewards (MSR) ที่เป็นลอยัลตี้โปรแกรมของสตาร์บัคส์ เพื่อสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า ปัจจุบัน มีลูกค้าสมาชิกในระบบ MSR กว่า 6 แสนคน
ขณะเดียวกัน สตาร์บัคส์ จะให้ความสำคัญเรื่องคุณภาพสินค้าและการบริการ ทั้งจากบาริสต้าและบริการกาแฟแบบ Starbucks Reserve Bar ใน 13 สาขา โดยวางจำหน่ายในรูปเมล็ดกาแฟและแบบชงสดที่ร้าน ทั้งแบบ Cone Brew ซึ่งเป็นการชงแบบ Drip ให้น้ำร้อนไหลผ่าน หรือชงแบบ Coffee Press ด้วย
และนำแคมเปญ MY Starbucks Reward สะสมการซื้อเครื่องดื่ม , ยอดการจับจ่าย และยอดการใช้จ่ายตั้งแต่ระดับ Welcome , Green และ Gold เพื่อสิทธิพิเศษที่มากขึ้น ทั้งนี้ สตาร์บัคส์มีสาขารวม 247 สาขา โดยมีสตาร์บัคส์ไดรฟ์ธรู จำนวน 11 ร้าน เพื่อตอบสนองผู้บริโภคที่ต้องการความสะดวกสบาย
ที่มา : ฐานเศรษฐกิจ