เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอเนื้อหาที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อใช้วิเคราะห์ข้อมูลทางการตลาด หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไป แสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา
เคเอฟซี ประเทศไทย เล็งหาพันธมิตรทางธุรกิจเพิ่มเติม พร้อมตั้งเป้าหมายพัฒนาธุรกิจให้มีรายได้เติบโตอีกเท่าตัวภายในปี 2563
นางแววคนีย์ อัสโสรัตน์กุล ผู้จัดการทั่วไปเคเอฟซี ประจำประเทศไทย บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เตรียมหาพันธมิตรทางธุรกิจเพิ่มอีก 1 ราย เข้ามาบริหารร้านเคเอฟซี จำนวน 120-150 สาขา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของร้านที่แยกมาจากร้านที่อยู่ในการบริหารงานของยัมฯ จำนวน 330 สาขา โดยพาร์ตเนอร์ใหม่นี้ ต้องเป็นผู้มีความสามารถในการลงทุน ทั้งในส่วนการพัฒนาร้านและการสร้างแบรนด์ ตามแผนงานของบริษัทที่จะเน้นการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักและจดจำมากขึ้น
พันธมิตรใหม่จะเข้ามาร่วมกับยัมฯ และพันธมิตรเดิม คือ บริษัท เซ็นทรัลเรสตอรองส์ จำกัด หรือ ซีเอ็มจี ในการพัฒนาธุรกิจและขยายสาขาในอนาคต โดยมีเป้าหมายขยายสาขาให้ครบ 800 สาขา ภายในปี 2563 ในจำนวนนี้จะมีสาขาที่ให้บริการแบบไดรฟ์ทรู 100 สาขา เชื่อว่าจะทำให้ธุรกิจมีรายได้เติบโตจากปัจจุบันอีกกว่าเท่าตัว
ปัจจุบัน เคเอฟซี เป็นผู้นำอันดับ 1 ในธุรกิจร้านอาหารจานด่วน หรือ QSR ด้วยจำนวนสาขาในไทย 532 สาขา คิดเป็นส่วนแบ่งตลาด 53% โดยปีนี้ ยัมฯ จะใช้งบ 2 พันล้านบาท ในการขยายสาขาร่วมกับซีเอ็มจี 45 สาขา และการปรับปรุงร้านรวมถึงระบบไอทีให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น