เสริมสุข เลือก นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ น้ำดื่มคริสตัล พร้อมทุ่มงบ 50 ล้านบาท จัดแคมเปญในไตรมาสแรก หวังขึ้นอันดับ 1 ภายใน 3-5 ปี จากตลาดน้ำดื่มที่มีมูลค่า 32,000 ล้านบาท
นายวิเวก ชาห์บรา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ได้ใช้งบประมาณในช่วงฤดูร้อนนี้ 50 ล้านบาท ในแคมเปญ “น้ำดื่มไม่ได้เหมือนกันหมด” สำหรับแบรนด์คริสตัล และ นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ นักแสดงดาวรุ่ง เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ผ่านสื่อทุกช่องทาง สร้างกระแสรักสุขภาพในสังคมออนไลน์และกลุ่มคนรุ่นใหม่
และใช้งบอีก 500 ล้านบาท สร้างโรงงานใหม่ที่จังหวัดขอนแก่น เพื่อขยายกำลังการผลิตน้ำดื่มอีก 1,200,000 ลังต่อเดือน หรือประมาณ 15 ล้านลังต่อปี หรือ 100 ล้านลิตรต่อปี โดยจะเริ่มภายในปี 2560 หลังจากที่ผ่านมาพบว่าน้ำดื่มคริสตัลมี กำลังผลิตไม่เพียงพอต่อการขาย ทำให้ต้องอาศัยไลน์การผลิตจากโรงงานชาเขียวโออิชิ ในเครือไทยเปฟฯ เป็นผู้ผลิตสินค้าให้ โดยตั้งเป้าปีนี้มียอดขายน้ำดื่มคริสตัลทั้งปี 100 ล้านลัง หรือประมาณ 600 ล้านลิตร
นอจกากนี้ เสริมสุข ต้องการให้แบรนด์คริสตัลขึ้นเป็นผู้นำตลาดอันดับ 1 ของตลาดน้ำดื่มภายใน 3- 5ปี จากตลาดที่มีมูลค่า 32,000 ล้านบาท และปัจจุบันคริสตัล มีส่วนแบ่ง 17% โดยอันดับ 1 คือ สิงห์ 21% และอันดับ 3 คือ เนสท์เล่ 11-12% รวมทั้งการขยายตลาดในประเทศกลุ่ม CLMV
รวมทั้งเพิ่มทีมและจำนวนหน่วยจำหน่ายจากปัจจุบัน 1,000 คัน และ การบริหารจัดการและพัฒนาช่องทางการขาย จะผ่าน 4 ช่องทาง ได้แก่ ร้านค้าทั่วไป 50% ฟู้ดส์เซอร์วิส และลูกค้าองค์กร รวมกัน 25% และโมเดิร์นเทรด 25% และปัจจุบันน้ำดื่มคริสตัล มีสัดส่วนรายได้ 35% ของรายได้รวมของเสริมสุข
Source
- https://www.youtube.com/watch?v=etHPNVQ7Lwo&hd=1
- https://www.youtube.com/channel/UCznEh_FB7cwCn2lkwGsEm0w
- https://www.youtube.com/watch?v=BsSmhedajSo&hd=1
- https://www.youtube.com/watch?v=d_5CRDAsK5s&hd=1
- https://www.youtube.com/watch?v=GIkjHC1d5lE&hd=1