ดาวเฮืองกรุ๊ป ทุ่มงบ 270 ล้านบาท รุกตลาดกาแฟอาเซียน พร้อมเลือกเบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ตั้งเป้าปีนี้เติบโต 25-30%
นางสาวบุญเฮือง แครอล ลิดดัง รองประธานกลุ่มบริษัท ดาวเฮือง จากประเทศลาว เปิดเผยว่า ได้ร่วมมือกับคู่ค้าทางธุรกิจ 4 รายในไทย เพื่อขยายตลาดผลิตภัณฑ์กาแฟในตลาดประเทศไทยและอาเซียน รวมทั้งจีน เพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ เออีซี
ประกอบด้วย บริษัท ดาวเรือง อิมพอร์ต เอ็กซ์พอร์ต (ไทยแลนด์) จำกัด บริษัทลูกของดาวเฮืองกรุ๊ป ดำเนินธุรกิจนำเข้าและจัดส่งกาแฟให้คู่ค้า บริษัท ดาว เดอ โบลาเวน จำกัด จัดจำหน่ายกาแฟทรีอินวัน อินสแตนท์ บริษัท ซำ บาย ดี จำกัด กาแฟคั่วบดเมล็ด และบริษัท วี ฟู้ดส์คอร์เปอร์เรชั่น จำกัด ได้รับสิทธิ์ผลิตกาแฟกระป๋องอะราบิกา
โดยปีแรก จะใช้งบลงทุนด้านการตลาด 70 ล้านบาท ส่วนคู่ค้าทั้ง 4 ราย จะใช้งบตลาดรวมกันกว่า 200 ล้านบาท จัดทำแคมเปญหรือการส่งเสริมการขายในอาเซียน เพื่อสร้างการรับรู้และประชาสัมพันธ์ให้ผู้บริโภคในแต่ละประเทศรู้จักผลิตภัณฑ์กาแฟของดาวเฮือง
คือ แคมเปญ จากดินสู่ดาวด้วยพลังแห่งรัก ผ่านหนังโฆษณาความยาว 60 , 30 และ 15 วินาที และจัดทำภาพยนตร์สั้น เล่าความเป็นมาของดาวคอฟฟี่ กระบวนการผลิตและอื่นๆ เพื่อนำไปเผยแพร่เป็นภาษาต่างๆ ในอาเซียน
นอกจากนี้ ได้ร่วมมือกับค่ายจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ นำเบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ มาเป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ และแสดงนำในภาพยนตร์โฆษณาชุดดังกล่าวด้วย เนื่องจากเบิร์ด เป็นที่รู้จักในกลุ่มอาเซียน โดยเฉพาะ CLMV คือ กัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม เพื่อเจาะตลาดก่อนนำผลิตภัณฑ์ดาวคอฟฟี่ ทั้งหมดเข้าไปจำหน่าย
ก่อนหน้านี้ บริษัทได้ส่งออกเมล็ดกาแฟและกาแฟสำเร็จรูปใน 19 ประเทศทั่วโลก อาทิ อเมริกา เยอรมนี อิตาลี เบลเยียม โอมาน ออสเตรเลีย จีน ไต้หวัน กัมพูชา มาเลเซีย เวียดนาม และไทย เป็นต้น // ส่วนรายได้ทั้งกลุ่มดาวเฮือง ปี 2558 มีประมาณ 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ปีนี้(59) ตั้งเป้าเติบโต 25-30%
Source
- https://www.youtube.com/watch?v=LlfDp-1MyIA&hd=1
- https://www.youtube.com/watch?v=Gfnqu-AMAyo&hd=1
- https://www.youtube.com/channel/UCXApMb5h3S8UlbCsFL9vWhQ