ไม่พบผลการค้นหา
ซูซูกิ ชูสปอร์ตมาร์เก็ตติ้งดันยอดขาย 2.4 หมื่นคัน
นิสสัน-มิตซูบิชิ เร่งผลิตรถยนต์เพิ่ม
โตโยต้า หั่นยอดขายรถยนต์ปีนี้ เหลือ 2.65 แสนคัน
พฤกษา เผยรายได้ปี 58 สูงเกิน 5 หมื่นล้าน
'มิตซูบิชิ'ฉลองยอดผลิตรถ 4 ล้านคัน
โตโยต้า เตรียมหยุดผลิตพรีอุสในไทย 18 ก.ย.นี้
3 ค่ายรถผู้นำตลาด ชิงเปิดตัวรถใหม่คึกคัก
มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่ไทย
ยอดขายโตโยต้า 11 เดือน ทรุด 34.9%
เปิดตัว New Suzuki Ciaz ซีดานเหนือระดับ
ปาเจโร สปอร์ต กวาดยอดจอง 2,200 คัน
ตั้งเป้ายอดจอง Motor Expo 2016 แตะ 5 หมื่นคัน
เอ็มจี เซลล์ฯ ส่ง MG 3 เจาะลูกค้ากลุ่มเจนวาย
มาสด้า 2 ดีเซล เครื่อง 1.5 ราคา 6 แสนกว่า
โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ดาวรุ่ง Motor Expo2015
ยอดขายรถยนต์ยังลดลง
ฮอนด้า โชว์ตัว BR-V ใน Motor Expo2015
ฮอนด้า ครองแชมป์อันดับ 1 เจ้าตลาดรถยนต์นั่งปี 58
'อิตาเลียน มอเตอร์ เดย์ 2014' เพื่อคนรักรถสัญชาติอิตาลี
โตโยต้า เปิดตัว All New SIENTA รั้งผู้นำตลาดเอ็มพีวี
ซูซูกิ เตรียมส่ง 2 รุ่นใหม่ดันยอดขายโต 2.4 หมื่นคัน
Feb 1, 2016 23:56

ซูซูกิ เตรียมเปิดตัวรถรุ่นใหม่ กระตุ้นตลาดเมืองไทย ตั้งเป้าปีนี้มียอดจำหน่าย 24,000 คัน ก่อนเพิ่มเป็นไม่ต่ำกว่า 50,000 คันภายในปี 2563 

นายโยจิ  มุโรซากะ กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด  ยอมรับว่า ตลาดรถยนต์ในปีนี้(59) จะยังชะลอตัวตามภาวะเศรษฐกิจ  แต่ซูซูกิ ยังเร่งผลิตรถยนต์อีโคคาร์ตามเงื่อนไขรัฐบาลที่ 100,000 คันในปีนี้  ซึ่งจะไม่มีปัญหา เนื่องจากบริษัทแม่ที่ญี่ปุ่นจะช่วยผลักดันตลาดส่งออก โดยมีแผนส่ง "ซูซูกิ เซียส"  ที่ผลิตในไทยไปจำหน่ายที่ตลาดละตินอเมริกาเพิ่มเติมในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้          

พร้อมเพิ่มกำลังการผลิตโรงงานที่จังหวัดระยอง จาก 60,000 คัน เป็น 70,000 คันต่อปีในปีนี้ ตั้งเป้าปี 2563 ซูซูกิจะมียอดจำหน่ายในไทย ไม่ต่ำกว่า 50,000 คัน จากปี 2558 อยู่ที่ 21,285 คัน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 5.5% ทำให้ส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 2.66% และส่วนแบ่งตลาดจะเติบโตได้ดีในระยะยาว 

ด้านนายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ปีนี้ ซูซูกิ วางเป้ายอดจำหน่ายที่ 2 หมื่น 4 พันคัน แบ่งเป็นสวิฟท์ 9,000 คัน  , เซียส 9,000คัน  , แคร์รี่ 3,000 คัน  , เซเลริโอ 2,000 คัน และเออร์ติกา 1,000 คัน  เติบโตเพิ่มขึ้น 13% จากปี 2558 และมีมาร์เก็ตแชร์ 3%  และเตรียมเปิดตัวรถรุ่นใหม่ 2 รุ่น  ได้แก่ เออร์ติกา ไมเนอร์เชนจ์  และสวิฟท์ สเปเชียล อีดิชั่น      

โดยมีปัจจัยบวก มาจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลและราคาน้ำมันลดลง แต่ยังมีปัจจัยลบ คือกำลังซื้อที่ถูกใช้ไปตั้งแต่ปลายปีก่อนจากความกังวลการปรับภาษีสรรพสามิตรถยนต์อัตราใหม่ ไฟแนนซ์ปล่อยสินเชื่อยากขึ้น และปัญหาเศรษฐกิจโลก  

และปีนี้ ซูซูกิ ยังเดินหน้ากลยุทธ์ "สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง" โดยทำกิจกรรม "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016" ที่จะจัดขึ้นปลายปีนี้  โดยเตรียมต่อสัญญากับ "ซิโก้-เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง" หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ อีก 1 ปี ซึ่งจะลงนามเร็วๆ นี้ 

นอกจากนี้ จะเพิ่มเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการเป็น 110 แห่งทั่วประเทศภายในปีนี้  รองรับลูกค้าและการก้าวสู่เออีซี 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog