แสนสิริ เปิดตัวแอพพลิเคชั่นเสนอขายอสังหาริมทรัพย์ ePropertyTrack for Sansiri เจาะกลุ่มลูกค้าต่างชาติ ตั้งเป้ายอดขายต่างประเทศปีนี้(59) ไม่ต่ำกว่า 5,000 ล้านบาท
แอพพลิเคชั่น ePropertyTrack for Sansiri จะเป็นแอพพลิเคชั่นในลักษณะ B2B (บีทูบี) ให้ตัวแทนจำหน่ายอสังหาริมทรัพย์สามารถนำเสนอโครงการให้กับลูกค้าต่างชาติได้อย่างรวดเร็วแบบเรียลไทม์ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขาย โดยให้บริการ 2 ภาษา คือ ภาษาอังกฤษและภาษาจีน ส่วนภาษาไทยจะพร้อมให้บริการภายในไตรมาส 2 ของปีนี้
นายอภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวยการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การเปิดตัวแอพพลิเคชั่นดังกล่าว เป็นการรุกตลาดลูกค้าต่างชาติต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา(58) ที่สามารถสร้างยอดขายได้ 3,500 ล้านบาท โดยปีนี้ ตั้งเป้ายอดขายกลุ่มลูกค้าต่างชาติที่ 5,000 ล้านบาท โดยได้ปัจจัยหนุนจากความต้องการซื้ออสังหาริมทรัพย์ในต่างประเทศที่เติบโตถึง 25% ซึ่งกลุ่มลูกค้าที่ต้องการซื้ออสังหาริมทรัพย์ในไทยส่วนใหญ่มาจากประเทศจีน ฮ่องกง ไต้หวัน และสิงคโปร์
สำหรับแผนการเปิดตัวโครงการใหม่ในปีนี้ แสนสิริ วางแผนเปิด 20 โครงการ มูลค่าการลงทุนรวม 3 หมื่นล้านบาท ตั้งเป้ายอดขายที่ 3-4 หมื่นล้านบาท โดยยอดขายหลักยังมาจากลูกค้าในประเทศ 90%
ส่วนโซนที่ได้รับความนิยมสูงสุดยังเป็นพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ขณะที่ต่างจังหวัดประสบปัญหาราคาพืชผลเกษตรตกต่ำ ทำให้อสังหาริมทรัพย์ ยังไม่ได้รับความนิยมมากนัก
Source
- https://www.youtube.com/user/sansiritv