ไม่พบผลการค้นหา
เมืองทำให้เรา จน อ้วน โสด
พีระ สุธรรม นักเขียนอีสานผู้ปฏิเสธภาษาไทย : FULL EP.
คนละก้าวกับตูน บอดี้แสลม
อีกครั้งกับคำถาม ความจนคืออะไร...
CLIP In Her View : จากชัยภูมิ-บอส-ถึงยู่ยี่ 3 คดีที่สังคมถามถึงความยุติธรรม
เหยื่ออาชญากรรมกับปัญหาความเหงาผู้สูงวัย FULL EP.
รู้ข้อมูลยาเลี่ยงเสี่ยงตาย-'ทรัมป์'ชนะพลิกโผด้วยโซเชียลฯ?
ทวนบันทึกแถลงสุดท้ายของยิ่งลักษณ์
เพนกวิ้นยันเต้นกับพลเมืองโต้กลับไม่ได้ถูกหลอก
ผลสอบนศ.แพทย์ฆ่าหมาเอาเงินประกัน
หรือจะรอให้กรรมลงทัณฑ์คนโกง FULL EP.
ปรองดองอย่างไรไม่กลายเป็นเกี้ยเซี้ย
แผนภาครัฐยังไม่แน่ แต่เรามีแผนรับน้ำท่วมฉบับครอบครัว
ทักษิณไม่ใช่ทักษิณไม่ต้อง'งง'
ไม่ได้ทำผิดก็เป็น 'แพะ' ได้ - รื้อคดีใหม่ไม่ง่ายดูเงื่อนไขก่อน
‘ทรานซิสเตอร์’ มรดกการเมืองยุคเก่า ปัดฝุ่นใหม่ยุคดิจิตัล
โกงเพราะชั่วหรือโกงเพราะวัฒนธรรมอำนวย
ก้าวใหม่นโยบายไทยต่อยาเสพติด
The MATTER สื่อเล็กในโลกออนไลน์ที่ทำให้สื่อใหญ่ต้องทบทวน
ผังเมืองที่ดีเริ่มจากการเมืองที่ดี FULL EP.
รถไฟความเร็วสูง กรุงเทพฯ – โคราช เป็นจริง
Jul 12, 2017 13:27

เรามาถึงจุดนี้ได้อย่างไร?  ทั้งมอเตอร์เวย์ รถไฟรางคู่ และรถไฟความเร็วสูง เกรงว่าจะกลายเป็น ”บทเรียนราคาแพง” เพราะขาดการบูรณาการแผนงาน

เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติโครงการความร่วมมือด้านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางรถไฟไทย-จีน เส้นทางกรุงเทพฯ-หนองคาย ระยะทาง 647 กิโลเมตร วงเงินลงทุน 179,413 ล้านบาท เริ่มลงมือตุลาคม 2560 นี้

ทางด้าน ผศ.ดร.สุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ นักวิชาการด้านวิศวกรรมขนส่ง ประจำสถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเซีย ได้แสดงความคิดเห็นต่อโครงการนี้ว่า 

“ผมไม่เคยขวางการพัฒนาเส้นทางระหว่างกรุงเทพ-โคราช แต่อะไรคือตรรกะว่าจะต้องทำทั้ง 3 อย่างพร้อมกันให้มันแข่งขันแย่งลูกค้ากันเอง ประเทศไทยของเรา ร่ำรวยขนาดนั้นแบ่งเงินไปทำเส้นทางอื่นหรืออย่างอื่นเลยจะดีกว่ามาก ปัญหาด้านอื่นไม่สำคัญหรือไม่ต้องใช้เงินหรือ? อยากจะให้รัฐฯพัฒนาปรับปรุงระบบถนนที่มีอยู่แล้วแทนที่จะไปสร้างใหม่”

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog