เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอเนื้อหาที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อใช้วิเคราะห์ข้อมูลทางการตลาด หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไป แสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา
เสนอเปลี่ยนชื่อ “ปลาสวาย” เป็น”โอเมก้า 3” เพื่อเพิ่มมูลค่าทางการตลาด ทำได้จริงหรือไม่? ถ้ารสชาติยังเหมือนเดิม
ปลาสวายไม่ได้รับความนิยมมากนัก เพราะมักอาศัยอยู่ในน้ำขุ่น ดูไม่สะอาด นำมาทำอาหารแล้วมีกลิ่นคาวแรง และราคาก็ไม่สูง คนซื้อก็ยิ่งมองเป็นปลาไม่อร่อย
ประมงจังหวัดสกลนครจึงแก้ปัญหาด้วยการนำจุดเด่นของเนื้อปลาสวายที่มีโอเมก้า 3 สูงกว่าปลาทะเลน้ำลึก มาเป็นจุดขาย เพิ่มมูลค่าทางการการตลาด ผลักดันให้เปลี่ยนชื่อ “สวาย” เป็น “โอเมก้า 3”