ไม่พบผลการค้นหา
Tech Feed: Google เตรียมปิดฉาก Chrome OS
Tech Feed: Google เตรียมเปิดตัวสมาร์ตวอตช์ใหม่ 2 รุ่น
 คาด LG+HTC ผลิตสมาร์ทโฟนเรือธงให้ Google 
Google พัฒนาแอปส่งข้อความอัจฉริยะแนวใหม่
Tech Feed : ​Google และ Ford ยืนยันพัฒนารถไร้คนขับร่วมกัน
Tech Feed: Google จดสิทธิบัตร Glass รุ่นใหม่
Tech Feed : Huawei เตรียมเปิดตัวสมาร์ตวอตช์สำหรับผู้หญิง
Tech Feed ท่องนครวัดกับ Google Street View
Tech Feed: คาด iPad Pro เผยโฉมในงาน 9 ก.ย.
Google เพิ่มการแสดงผลค้นหาจาก Twitter
Google เผย AI ช่วยเพิ่มมูลค่าภาคอุตสาหกรรม
Cool Tech 'ถามอะไรตอบได้! กับ Google Home'
Cool Tech 'รถบัสทัวร์ดินแดนแห่ง Google Maps'
Tech Feed: สรุปแอปยอดนิยมบน App Store และ Google Play ปี 2014
Tech Feed : Samsung อาจเลื่อนเปิดตัว Galaxy S7 เป็น ม.ค. 2016
Facebook,Twitterfor Google Glass
Google ชนะคดีไม่ต้องจ่ายภาษีย้อนหลัง 4 พันล้าน FULL EP.
Tech Fix "Google Glass ในบรรยากาศเมืองไทย"
Tech Feed: คาด Facebook เปิดตัวระบบบล็อกเนื้อหาในจีน
Tech Feed: แอปเปิลเดินเครื่องพัฒนาเทคโนโลยี AR
Google-Twitter เพิ่มระบบคัดกรองคำค้นเหยียดเชื้อชาติ  
Sep 18, 2017 12:52

กูเกิลและทวิตเตอร์เปลี่ยนนโยบายขายโฆษณาใหม่ เพิ่มระบบอัลกอริทึมให้เอเจนซีโฆษณาหลีกเลี่ยงการโพสโฆษณาลงบนเว็บไซต์ หรือเพจที่มีเนื้อหาเหยียดเพศ เชื้อชาติ และสีผิว

เว็บไซต์ BuzzFeed รายงานว่า Google Ad Tech ผู้ควบคุมระบบการบริการโฆษณาบนเว็บไซต์ของกูเกิลเปิดใช้ระบบอัลกอริทึมใหม่ให้เอเจนซีโฆษณา หรือผู้ที่ต้องการลงโฆษณาผ่านระบบของกูเกิลสามารถตรวจสอบได้ว่าพื้นที่โฆษณาที่ตนจะนำไปลงผ่านกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ที่ต้องการจะไปปรากฎบนหน้าเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาเหยียดเพศ เชื้อชาติ และสีผิวหรือไม่ โดยการใช้คำค้นหาระบุถึงกลุ่มเป้าหมายของตนเองที่เข้าข่ายกลุ่มขวาสุดโต่ง จากนั้นระบบจะบอกว่าโฆษณาที่ผู้ใช้งานจะไปปรากฎบนเว็บไซต์เหล่านี้ ช่วยให้ผู้ใช้งานที่ต้องการปล่อยโฆษณาบนกูเกิลสามารถทราบได้ล่วงหน้า เพื่อป้องกันไม่ให้โฆษณาของตนไปปรากฎบนเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาดังกล่าว

ขณะที่ทวิตเตอร์ ผู้ให้บริการโซเชียลชื่อดังปรับปรุงระบบใหม่ คุมเข้มผู้ใช้งานที่โพสเนื้อหาหยาบคาย ดูถูกเชื้อชาติ และสีผิว โดยใช้หลักการจับคำที่ใช้ทวีต หากมีการใช้ข้อความลักษณะดังกล่าวในการดูถูกคนอื่น ระบบก็จะทำการบล็อกผู้ใช้งานเหล่านั้น นอกจากนี้ทวิตเตอร์ยังสร้างระบบคัดกรองโฆษณาที่ปรากฎบนหน้าฟีดของผู้ใช้งานไม่ให้ปรากฎเนื้อหาเหล่านี้ โดยเฉพาะโฆษณาที่พุ่งเป้าการประชาสัมพันธ์ชี้ชวนให้สร้างความเกลียดชังคนที่มีความเห็นต่าง หรือคนที่มีเชื้อชาติ และสีผิวที่ต่างกัน


ก่อนหน้านี้เฟซบุ๊กออกมาตั้งกฎอย่างเข้มงวดไม่อนุมัติเงินค่าส่วนแบ่งให้กับผู้ที่โพสโฆษณาเชื้อเชิญให้สร้างความแตกแยก หลังจากที่เว็บไซต์ ProPublica ตรวจสอบพบโฆษณาเชื้อเชิญให้สมัครงานในตำแหน่งคนเกลียดยิว หรือฮิตเลอร์ไม่ได้ทำอะไรผิด ลงบนระบบโฆษณาตำแหน่งงานในระบบ และยังพบว่า เฟซบุ๊กอนุญาตให้ผู้ใช้งานตั้งคีย์เวิร์ดคำค้นหาที่มีลักษณะเหยียดเชื้อชาติและสีผิว สำหรับผู้ใช้งานค้นหาคอนเทนต์ และชมโฆษณาที่จับกลุ่มคนที่มีพฤติกรรมขวาสุดโต่งได้ ล่าสุดเฟซบุ๊กออกมายอมรับความผิดพลาดและปรับปรุงระบบเพื่อลบเนื้อหา และโฆษณาเหล่านี้ออกจากระบบแล้ว
 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog