ไม่พบผลการค้นหา
Tech Fix "Google Glass ในบรรยากาศเมืองไทย"
Tech Feed: คาด Facebook เปิดตัวระบบบล็อกเนื้อหาในจีน
World Trend - พนง.กูเกิลทั่วโลกประท้วงกรณีล่วงละเมิดทางเพศในที่ทำงาน - Short Clip
Tech Feed : สื่ออเมริกันร่วมทดสอบถ่ายวิดีโอด้วย 'โดรน'
Tech Fix "iPhone 5S กับสเป็กที่ไม่ตกยุค"
Google ให้บริการ 'Share Ride' ผ่านเเอพ Waze
Cool Tech 'รถบัสทัวร์ดินแดนแห่ง Google Maps'
World Trend - กูเกิล สร้างเสิร์ชเอนจินให้รองรับการเซนเซอร์ของจีน - Short Clip
Facebook เปิดสำนักงานในไทย 17 ก.ย.นี้
World Trend - ‘บอต’ ครองพื้นที่ 2 ใน 3 ของทวิตเตอร์ - Short Clip
World Trend - ทวีตเหยียดส.ส.หญิงของทรัมป์ไม่ผิดกฎ - Short Clip
World Trend - ​'โรงเรียนในสตาร์ตอัป' การศึกษาทางเลือกในนิวยอร์ก - Short Clip
The Daily Dose - ราษฎรประสงค์อะไร สิ่งนั้นอาจไม่ได้รับการสานต่อง่ายๆ - FULL EP.
The Daily Dose - Facebook เดินหน้าจัดการเพจข่าวปลอมทั่วโลก - FULL EP.
Facebook,Twitterfor Google Glass
Dec 28, 2013 10:16

Facebook,Twitter for Google Glass
แอปพลิเคชั่นสำหรับ Google Glass ที่เราจะแนะนำกันในวันนี้ เป็นแอปประเภท Third Party หรือแอปที่ผลิตขึ้นจากนักพัฒนาโปรแกรมที่ไม่ใช่ของกูเกิล แต่สามารถดึงฟีเจอร์เด่นๆ ของ Google Glass ออกมาใช้ได้เป็นอย่างดี เช่นแอปพลิเคชั่นโซเชียลมีเดียอย่าง Twitter และ Facebook ทั้งสองแอปพลิเคชั่นนี้มีฟีเจอร์ที่คล้ายกัน นั่นก็คือการถ่ายภาพจากกล้องบน Google Glass ก่อนอัพโหลดภาพเหล่านั้นลงไปบนหน้า Facebook หรือ Twitter ของผู้ใช้งาน ข้อดีของทั้งสองแอปนี้ ก็คือการถ่ายภาพได้รวดเร็วทันใจ โดยไม่ต้องหยิบสมาร์ทโฟนจากกระเป๋าขึ้นมาถ่ายให้ยุ่งยาก ถ่ายปุ๊ปอัพโหลดปั๊บ เรียกว่าสะดวกสบายมากๆ ส่วนข้อเสียของทั้งสองแอปนี้ ก็คือการที่ผู้ใช้ไม่สามารถใส่ข้อความ Status Update ควบคู่ไปกับภาพได้ เพราะสองแอปนี้ยังไม่ถูกพัฒนาให้สามารถพิมพ์ข้อความผ่านการออกเสียงของผู้ใช้งานได้ ซึ่งผู้ใช้งาน Facebook จะต้องเข้าไปอัพเดตคำอธิบายภาพบนหน้าเว็บ หรือบนโมบายแอปพลิเคชั่น

Crystal Shopper
ต่อกันที่แอปพลิเคชั่นอีกประเภท ที่น่าจะถูกใจผู้ใช้งาน Google Glass เป็นอย่างดี โดยเฉพาะขาช็อปที่ต้องการซื้อสินค้าในราคาที่ดีที่สุด ก็สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Crystal Shopper นี้มาใช้ได้ วิธีการใช้ก็เริ่มจากการเล็งกล้องถ่ายภาพของ Google Glass ไปบริเวณบาร์โค้ดที่ติดอยู่บนฉลากสินค้า เมื่อแอปจับภาพบาร์โค้ด จากนั้นแอปก็จะระบุว่าสินค้าชนิดนั้นคือสินค้าอะไร และมีร้านค้าออนไลน์ไหนบ้างที่มีสินค้าประเภทเดียวกัน ในราคาที่ถูกกว่า และนอกจาก Crystal Shopper จะบอกข้อมูล และเปรียบเทียบราคาสินค้าจากที่ต่างๆ แล้ว มันก็ยังมาพร้อมกับเรตติ้งของสินค้าชิ้นนั้นๆ จากผู้ที่ใช้งานจริงที่ได้ให้คะแนนไว้บนเว็บไซต์ Amazon.com อีกด้วย

NYTimes Google Glass,CNN News Alert
ปิดท้ายกันที่แอปพลิเคชั่นประเภทฟีดข่าว ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์เด่นของ Google Glass ขณะนี้มีสองสำนักข่าวที่เปิดตัวแอปพลิเคชั่นประเภทนี้ให้กับผู้ใช้งาน Google Glass นั่นก็คือ The New York Times และ CNNฟีเจอร์ที่ทั้งสองแอปนี้มีเหมือนๆ กัน ก็คือการส่ง Notification ข่าวไปยังหน้าจอ Google Glass ที่ผู้ใช้งานสามารถเปิดอ่านดูข่าวด่วนล่าสุด หรือจะเลือกอ่านข่าวย้อนหลังด้วยการแตะ Scroll บริเวณขาแว่นก็ได้ อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์ The Verge บอกว่าแอปนี้ยังทำงานได้ไม่ค่อยสมบูรณ์เท่าไรนัก เนื่องจากข่าวที่ขึ้นบนฟีดนั้นมีความหลากหลายเกินไป และอาจไม่ตรงใจผู้ใช้งานบางส่วนที่อาจไม่สนใจข่าวทุกประเภท ต่างจากแอปของ CNN ที่ผู้ใช้งานสามารถเลือกได้ว่าจะให้แอปแสดงข่าวในหมวดหมู่อะไร รวมทั้งความถี่ในการขึ้น Notification และคลิปวีดีโอของข่าวชิ้นนั้นๆ เรียกได้ว่า CNN เป็นแอปฟีดข่าวบน Google Glass เพียงแอปเดียว ที่มีความพร้อมที่สุดในตอนนี้

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog