ไม่พบผลการค้นหา
ทำไมผู้หญิงไทยจึงชอบตัดเครื่องเพศของสามี เพื่อเป็นการลงโทษ
รัฐเวชกรรมกับการควบคุมพลเมือง ตอน 2
สงครามระหว่างวัย ตอน 2
ปืนใหญ่พญาตานี กับหนทางสู่ 'สันติภาพ' ตอน 2
การขุดค้นหาตัณหาของผู้หญิง
เมื่อเซ็กส์...กลายเป็นภาระของชีวิต
แม่พลอยคือคนโง่ จากปากคำของ 'ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช' ตอนที่ 2
แคมเปญ รณรงค์เลิกเหล้า ตอน 2
ความหมายและการดำรงอยู่ของชุดนักศึกษาในเมืองไทย ตอน 1
อดีต ปัจจุบัน และอนาคต ของวันพืชมงคล (ตอน 2)
วัฒนธรรมการข่มขืน หรือ Rape Culture ตอนที่ 2
สิทธิของเด็ก กับทรงผม
สังคมไทยต้องการครูที่มีความหลากหลายทางเพศมากกว่านี้
การขุดค้นหาตัณหาของผู้หญิง ตอนที่ 2
ประวัติศาสตร์ว่าด้วย..ของต้องห้าม!! ในสังคมไทย ตอน 2
ผ้าอะไร...ก็ไม่ไทย ตอนที่ 2
แม่พลอยคือคนโง่ จากปากคำของ 'ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช'
ครัวไทยไปครัวโลก..ได้แค่ฝัน หรือเป็นจริง (ตอน 2 )
'คำด่า' ในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต ตอน 2
ประวัติและผลงาน ก้าวย่างที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลงของพรรคประชาธิปัตย์
ทำไมผู้หญิงไทยจึงชอบตัดเครื่องเพศของสามี เพื่อเป็นการลงโทษ ตอน 2
Jan 13, 2013 05:10

รายการ คิดเล่นเห็นต่างกับคำผกา ประจำวันที่ 13 มกราคม 2556

 
จากบทความจาก The Guardian ในหัวข้อเรื่อง "why Thai women cut off their Husbands'penises" เป็นบทความพิเศษ เหตุใดหญิงไทยถึงเฉือนอวัยวะเพศของสามี และนำลงในหมวด การค้นคว้าที่ไม่น่าเป็นไปได้ (Improbable research) เพื่อหาคำตอบข้อสงสัยกันอย่างจริงจัง
 
ผู้เขียน ได้อ้างอิงบทความการศึกษาถึง 3 ชิ้นด้วยกัน ชิ้นแรกว่าด้วย "Surgical Management of  an Epidemic of Penile Amputations in Siam" การจัดการผ่าตัดกรณีเฉือนอวัยวะเพศซึ่งระบาดในสยาม โดยนายแพทย์เกษียร ภังคานนท์  ร่วมกับคณะแพทย์อีก 4 คน ได้อธิบายเหตุการณ์ตัดอวัยวะเพศไว้ว่า
 
"สิ่งนี้เริ่มระบาดในสังคมไทยตั้งแต่หลังช่วงปี 1970 เป็นต้นมา โดยภรรยาทราบว่าสามีนอกใจมีภรรยาน้อย เธอเฝ้ารอจนสามีนอนหลับสนิท ด้วยใจจดจ่อแล้วจึงย่องใช้มีดเฉือนอวัยวะเพศของสามีมา จากนั้นได้โยนของสิ่งนั้นลงใต้ถุน และอาจมีความเป็นไปได้ที่เป็ดตัวใดตัวหนึ่งที่เลี้ยงไว้ใต้ถุนบ้านได้คาบไปกิน
 
โดยแพทย์ที่ทำการรักษาบอกว่าได้รักษาชายที่ถูกตัดอวัยวะเพศมาแล้ว 18 ราย แต่ที่เป็นน่าประหลาดใจ ที่ไม่มีผู้ป่วยรายใด ดำเนินคดี ฟ้องร้องภรรยาถึงการกระทำนี้เลย
 
ส่วนปัจจัยเกี่ยวข้องที่นำมาสู่เหตุหั่นอวัยวะเพศในประเทศไทย หรือ Factors Associate with Penile Amputation in Thailand มีนักวิจัย เก็บข้อมูลจากการพูดคุยศึกษากับอดีตสามี ภรรยา 3 คู่ ที่ผ่านประสบการณ์ทั้งผู้ตัดและผู้ถูกตัดอวัยวะเพศ ได้ข้อสรุปที่น่าสนใจคือ มี 3 สิ่งที่เกิดขึ้นภายใน 1 สัปดาห์ ก่อนจะเกิดเหตุการณ์เฉือนจ้าวโลก คือ
 
1.เกิดสถานการณ์คับขันด้านการเงิน
 
2.ฝ่ายขายได้เสพสารเสพติด หรือดื่มแอลกอฮอล์ในคืนเกิดเหตุ
 
3.ภรรยาได้รับความอับอายขายหน้าจากผู้คน เนื่องจากภรรยาน้อยมาปรากฏตัว
 
ส่วนบทความสุดท้าย ในวารสาร Urology ในปี 2008 ได้ตีพิมพ์บทความ The Epidemic of Penile Amputation in Thailland in the 1970s การระบาดของเหตุการณ์เฉือนอวัยวะเพศในประเทศไทย ช่วงปี 2513-2522 จากมหาวิทยาลัยวอชิงตันระบุว่า "การที่ผู้หญิงส่วนใหญ่ในสังคมเข้าข้าง และให้การสนับสนุนเชิงยั่วยุหญิงที่ถูกนอกใจให้ลงมือ ทำเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้สภาพการณ์แย่ลง นอกจากนี้ยังพบว่าเรื่องเฉือนเจ้าโลกทิ้งนี้ เป็นกรณีพบได้มากในสังคม ซึ่งยึดถือเรื่องการซื่อตรงต่อคู่ครองไว้อย่างเหนียวแน่น"
แต่ขณะเดียวกันหากตัดเรื่องอารมณ์ออกไป การกระทำให้ผู้อื่นสูญเสียอวัยวะส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกายไป ก็นับว่าเป็นเรื่องเกินกว่าเหตุและเพราะสิ่งนี้เอง ทำให้คนต่างชาตินึกสงสัยว่า เหตุใดการเฉือนเจ้าโลกสามี "สำส่อน" โดยภรรยาชาวไทย ถึงยังได้เกิดขึ้นต่อเนื่องมากกว่าที่อื่นใดในโลก
 
ส่วนที่ประเทศญี่ปุ่นมีการสร้างภาพยนตร์ ที่นำมาจากเรื่องจริง AI NO CORRIDA เป็นเรื่องราวของ Sada Abe ที่ได้ตัดอวัยวะเพศชู้รัก Kichizo Ishida มาเก็บไว้ คดีนี้มีการลงโทษจำคุกไป  6 ปี เป็นเรื่องราวของคนที่มีความสุขทางเพศเมื่อได้รับความเจ็บปวดหรือมาโซคิสม์ (Mosochism) และเพื่อให้คู่รักมีความสุขในช่วงจังหวะที่ขาดอากาศหายใจ จึงได้ใช้เชือกรัด และเนื่องจากจังหวะใช้เชือกรัดนานเกินไป จึงเสียชีวิต ด้วยความหลงใหลคู่รัก จึงได้ตัดเก็บอวัยวะเพศเก็บไว้ชุดกิโมโน จนกระทั่งจนถูกจับได้ นอกจากนี้ยังมีภาพยนตร์หลายเรื่องที่นำเสนอเรื่องราวการตัดอวัยวะเพศชายทิ้ง เพื่อเป็นการแก้แค้น
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog