ไม่พบผลการค้นหา
GEN Y โอกาสใหม่ขยายฐานลูกค้าบัตรเครดิต
Gen Y โอกาสหรืออุปสรรคทางการตลาด?
Online Guru : Workforce GEN-Y GEN-Z
Online Guru : Workforce GEN-Y GEN-Z
CMO เปิดตัว 4 ธุรกิจใหม่ เจาะกลุ่ม Gen Y
คน Gen Y เลิกหวังมีลูก เพื่อพึ่งพายามแก่
ออริจิ้น ส่งคอนโดต่ำกว่า 5 ล้าน รุกย่านซีบีดี
Apple กับกลยุทธ iPhone รุ่นใหม่
ปุ้มปุ้ย ความสำเร็จจากคุณภาพและแบรนด์
การ 'ขายพ่วง' กลยุทธ์ 'เสียเพื่อได้'
BJC มุ่งพัฒนาบุคลากร
แอกซ่า เปิดตัวกรมธรรม์ 'สมาร์ท คอนโด'
ตั้งชื่อร้าน - สร้างแบรนด์
เมื่อ 'การสื่อสารที่ดีที่สุด' คือ 'การให้'
กลุ่มรายได้สูง คือโอกาสแห่งการท่องเที่ยว
สร้าง 500 ล้านเพียง 2 ปี
World Trend - ผลสำรวจชี้ คนรุ่นใหม่มองชีวิตในแง่ร้าย - Short Clip
สงครามระหว่างวัย
ทำความรู้จัก...แบรนด์ 'ละมุน'
พรเกษมคลินิก กับแบรนด์ใหม่ PKS Laser Clinic
ความแตกต่าง Gen X - Gen Y
Sep 27, 2013 11:25

รายการ Voice Market ประจำวันที่ 27 กันยายน 2556

อายุระหว่าง 36-48 ปี คือ กลุ่มของ Gen X เป็นกลุ่มที่มีความจงรักภักดีต่อตัวสินค้าสูง  แต่เป็นกลุ่มที่มีความคิดรอบคอบ,ใช้เหตุผลมากกว่าอารมณ์   กว่าจะซื้อสินค้าแต่ละชิ้นได้ต้องคิดแล้วคิดอีก  ขณะที่กลุ่ม Gen Y อายุ 13-35 ปี  กำลังซื้อสูง แต่เป็นเงินที่ผู้ปกครองให้  คิดเร็ว ตัดสินใจเร็ว ชอบอะไรใหม่ๆ  และชอบเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา  สินค้าต้องไม่ซ้ำแบบใคร  ดังนั้น การทำการตลาดของลูกค้าทั้ง 2 กลุ่ม สามารถกำหนดสัดส่วนการให้ความสำคัญของทั้ง 2 กลุ่ม ตามรูปแบบของสินค้า  ไม่ควรเลือกกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง  แต่หากต้องการยอดขายเร็ว ต้องทำการบ้านเยอะ คิดอะไรใหม่ๆ แนะนำให้เทน้ำหนักไปที่ Gen Y

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog