ไม่พบผลการค้นหา
'สุเทพ' ขู่ นายกฯ ห้ามใช้ สนง.ปลัดกห.
นายกฯ เชิญทุกฝ่ายปฏิรูปการเมือง ร่วมหาทางออกประเทศ
นายกฯ ปัดตอบใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน คุมม็อบ
ตำรวจใช้แก๊สน้ำตาบริเวณสะพานมัฆวานฯ
บรรยากาศหลังยกเลิกประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน
นายกรัฐมนตรีพร้อมเข้าสู่การเลือกตั้งครั้งใหม่
ศอ.รส.แถลงสรุปสถานการณ์ทำตามขั้นตอน
นายกฯ ประกาศขอตายในสนามประชาธิปไตย
ศอ.รส.สกัดแผนม็อบดาวกระจาย
เสธ.อ้ายประกาศยุติการชุมนุม
รองปลัดยุติธรรม หนุนเจรจาลับ
นายกฯ ยืนยันจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด
ศาลรธน.ไม่รับคำร้องรบ. ออกพรก.ฉุกเฉิน ผิดม.68
รัฐบาลเสนอ กกต.ใช้พื้นที่ทหาร-ตำรวจ รับสมัคร ส.ส.
นายกฯ ถกศอ.รส.เกาะติดม็อบต้านรัฐบาล
ผู้ชุมนุมบริเวณ ราชประสงค์
ความเห็นอดีต กกต.ถึงศาล รธน.ก่อนชี้ขาดเลือกตั้ง
นายกรัฐมนตรี พร้อมเจรจา 'สุเทพ'
รัฐบาลอาจพิจารณายกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน
นายกฯห่วงการเมืองวุ่น เตรียมแจงปชช.ด้วยตัวเอง
นายกฯ ขอยุติชุมนุมร่วมถวายพระพรในหลวง
Dec 4, 2013 11:10
นายกรัฐมนตรีขอยุติชุมนุมร่วมถวายพระพรในหลวง ด้าน ศอ.รส. เร่งตรวจสอบรายชื่อผู้สนับสนุน "นายสุเทพ เทือกสุบรรณ" เนื่องจากเข้าข่ายสมรู้ร่วมคิดกับกบฏ
 
นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้ารับฟังรายงานจากศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยหรือ ศอ.รส. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมระบุว่า สถานการณ์การชุมนุมขณะนี้ อยากขอความร่วมมือทุกคนและผู้ชุมนุม ได้ยุติการเคลื่อนไหวใดๆ 
 
เพราะในวันพรุ่งนี้ (5 ธันวาคม) ถือเป็นช่วงเวลาและวันแห่งความสุขของคนไทย ที่จะร่วมกันแสดงความจงรักภักดี และถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา รวมถึงวันที่ 7 ธันวาคมนี้ จะเป็นวันจัดงานสโมสรสันติบาต อีกด้วย ก็เชื่อว่า ทุกคนจะให้ความร่วมมือ
 
นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า ขณะนี้ ศอ.รส. อยู่ระหว่างตรวจสอบรายชื่อบริษัท ห้างร้าน และกลุ่มบุคคล ที่ให้การสนับสนุนนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาล 
 
เนื่องจาก เข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 114 สมรู้ร่วมคิดกับกบฏ ซึ่งมีโทษจำคุก ระหว่าง 3-15 ปี พร้อมเรียกร้องให้นายสุเทพ เข้ามอบตัวกับตำรวจ ก่อนจะเข้าสู่กระบวนการเจรจากับรัฐบาล ส่วนแนวทางจัดตั้งสภาประชาชน ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 3 และ 7 ได้หรือไม่นั้น อาจต้องให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ และอยากให้นายสุเทพ กลับไปศึกษากฎหมายให้รอบคอบว่าทำได้หรือไม่
 
นอกจากนี้ นายสุรพงษ์ ยังมีการนำภาพเฮลิคอปเตอร์ของตำรวจถูกยิง ระหว่างการชุมนุมมาเผยแพร่ต่อสื่อมวลชน โดยเป็นภาพเฮลิคอปเตอร์ รุ่น เบล 212 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และรอยกระสุน ซึ่งจาการตรวจสอบ พบว่า ระหว่างเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว กำลังร่อนลงบริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า เวลา 18.00 น. วันที่ 2 ธันวาคม 2556 เพื่อส่งเสบียงให้กับกำลังพล ถูกกระสุนยิงเข้าใส่ใบพัด และใต้ท้องเครื่อง ซึ่งเป็นการยิงจากพื้นดินในมุมเฉียงประมาณ 35 องศา แต่ยังไม่ทราบชนิดของกระสุนปืน ใบพัดเสียหาย มูลค่ากว่าล้านบาท
 
ขณะเดียวกัน ยังมีตำรวจได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิดเข้าที่คอ บริเวณสะพานอรทัย เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2556 เวลา 05.00 น. ซึ่งบาดแผลทำลายหลอดลม และตำรวจนายดังกล่าวยังพักอยู่ในห้องไอซียู โรงพยาบาลตำรวจ
 
จึงขอเรียกร้องไปยังนายสุเทพ ให้ควบคุมการชุมนุมให้อยู่ในกฎเกณฑ์ อย่าทำร้ายตำรวจ หรือ ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้อง
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog