ไม่พบผลการค้นหา
กกต.นัด 3 ม.ค.เคาะขยายวันสมัครส.ส.ได้หรือไม่
พท.ชี้ผู้ตรวจฯ ไม่มีอำนาจส่งศาลวินิจฉัยเลือกตั้งโมฆะ
'อภิสิทธิ์' อ้างม.68 เป็นเหตุผลไม่ไปใช้สิทธิ์
กกต. สรุป 4 แสนคนเลือกตั้งไม่ได้
กกต.คาดได้รัฐบาลใหม่กลางปี
กฤษฎีกาย้ำเลื่อนการเลือกตั้งไม่ได้
กกต.โยนรัฐบาลตราพ.ร.ฎ.เลือกตั้งใหม่ 28 เขต
ปชป.ยื่นศาล รธน.สั่งเลือกตั้งเป็นโมฆะ
ภาพรวมสมัคร ส.ว.วันแรก 239 ราย
เลือกตั้งทดแทน 5 จ.ฉลุย-ผู้ใช้สิทธิ์น้อยกว่าที่คาด
กกต.มีมติเปิดลงคะแนนเลือกตั้งทดแทน 11 จังหวัด
กกต.ต้นแบบ ความสำเร็จเลือกตั้งโคราช
สรุป 4 วันมีผู้สมัคร ส.ส.แล้ว 913 คน
กลุ่มชาวนาบุกกรุงเรียกร้องเงินจำนำที่สุวรรณภูมิ
พท.เตรียมฟ้องแพ่ง-อาญา กกต.หากเลือกตั้งโมฆะ
ม็อบชาวนาค้างคืนก.พาณิชย์ ทวงเงินรับจำนำ
'เพื่อไทย'จี้ กกต.เร่งจัดเลือกตั้ง ส.ส.ให้ครบ
ธ.ก.ส.เปิดตัวกองทุนช่วยชาวนาวันแรก
รบ.ขอ กกต.เร่งจัดเลือกตั้งเขตที่ยังเป็นปัญหา
รัฐบาลเสนอ กกต.ใช้พื้นที่ทหาร-ตำรวจ รับสมัคร ส.ส.
เพื่อไทยและพรรคขนาดเล็กเสนอ 4 ข้อเรียกร้องต่อกกต.
Jan 1, 2014 10:34
โฆษกพรรคเพื่อไทย และพรรคการเมืองขนาดเล็ก เข้ายื่นหนังสือต่อกกต. เพื่อเสนอข้อเรียกร้อง 4 ข้อ หลังเกิดปัญหาผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งใน 8 จังหวัดทางภาคใต้ไม่สามารถไปใช้สิทธิ์ลงสมัครรับเลือกตั้งได้
 
 
นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยสมาชิกพรรคการเมืองขนาดเล็ก ประกอบด้วย พรรคทวงคืนผืนป่าประเทศไทย, พรรคชาติสามัคคี และพรรคกสิกรไทย เข้ายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือกกต. เพื่อเสนอ 4 ข้อเรียกร้องหลังเกิดปัญหาผู้สมัคร 8 จังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ไม่สามารถเข้าไปใช้สิทธิ์ลงสมัครรับเลือกตั้งได้ 
 
 
โดยข้อเสนอ 4 ข้อ ข้อแรกคือ เสนอให้ผู้สมัครสามารถเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจในเขตจังหวัดที่มีการเลือกตั้งถึงสาเหตุที่ไม่สามารถสมัครรับเลือกตั้งภายในวันที่ 1 มกราคม 2557 ให้ถือว่าผู้สมัครรายนั้นได้รับสิทธิ์ในฐานะผู้สมัครรับเลือกตั้งโดยชอบด้วยกฎหมาย  2. เสนอให้ กกต.แก้ไข เปลี่ยนแปลง ละเว้นกฎระเบียบข้อบังคับซึ่งเป็นการตัดสิทธิ์การลงสมัครของผู้สมัคร  3.หากผู้สมัครไม่สามารถสมัครได้ทันภายในวันที่ 1 มกราคม 2557 ขอให้ กกต.ใช้อำนาจตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 235 และ 236 ขยายระยะเวลาการรับสมัครออกไปก่อน และสุดท้าย ขอให้ กกต.ดำเนินคดีกับผู้ขัดขวางการปฏิบัติงานของ กกต.ประจำจังหวัด ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัด อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องปรามไม่ให้มีการขัดขวางการเลือกตั้ง
 
 
นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า พื้นที่ภาคใต้ทั้ง 8 จังหวัด ถือเป็นฐานเสียงของพรรคฝ่ายค้าน แต่กลับมีการขัดขวางการรับสมัครทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถปฏิบัติงานได้ จึงต้องการให้ กกต.ดำเนินการตามข้อเสนอทั้ง 4 ข้อ รวมทั้งฝากไปยังนายสมชัย ศรีสุทธิยากร  กกต.ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง ซึ่งรับผิดชอบจัดการเลือกตั้งในครั้งนี้โดยตรงว่า อย่าออกมาให้สัมภาษณ์ในลักษณะคลุมเครือ ไม่ชัดเจน หรืออย่าเอาความรู้สึกส่วนตัวมาตัดสิน  กกต.มีหน้าที่จัดการการเลือกตั้งก็ขอให้ทำหน้าที่ไปตามกฎหมาย       
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog