ไม่พบผลการค้นหา
กกต.มีมติเปิดลงคะแนนเลือกตั้งทดแทน 11 จังหวัด
ประธาน กกต.คาด ลงคะแนนใหม่รวม กทม. 5 เม.ย.นี้
ภาพรวมสมัคร ส.ว.วันแรก 239 ราย
กกต.ส่งศาลรธน.ตีความเลือกตั้งใหม่ 28 เขต
'เพื่อไทย'จี้ กกต.เร่งจัดเลือกตั้ง ส.ส.ให้ครบ
รัฐบาลเสนอ กกต.ใช้พื้นที่ทหาร-ตำรวจ รับสมัคร ส.ส.
รบ.ขอ กกต.เร่งจัดเลือกตั้งเขตที่ยังเป็นปัญหา
กกต.คาดได้รัฐบาลใหม่กลางปี
กกต.โยนรัฐบาลตราพ.ร.ฎ.เลือกตั้งใหม่ 28 เขต
ภาพรวมสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขตวันที่ 2
กกต.ถก 27 ก.พ.ชงศาลรธน.ชี้ 28 เขต
กกต. สรุป 4 แสนคนเลือกตั้งไม่ได้
กกต.นัด 3 ม.ค.เคาะขยายวันสมัครส.ส.ได้หรือไม่
กกต.ยังไร้ข้อสรุปจัดเลือกตั้งใหม่
กกต.ยืนยัน เลือกตั้ง ส.ว.ล่วงหน้าโปร่งใส
ถอดถอน ส.ส.-ส.ว.312 คน
พท.ขอขยายเวลาชี้แจง ป.ป.ช.ปมแก้ไขที่มา ส.ว.
ประธาน กกต.เชื่อเลือกตั้ง ส.ว.ฉลุย
พท.แนะช่องทางสมัคร ส.ส.เขต กรณีถูกขัดขวาง
'สมชัย' เชิญถกเลือกตั้ง เร่งหา ส.ส.เปิดสภาใน 180 วัน
กกต.กำหนดวันเลือกตั้ง ส.ว.ชุดใหม่มี.ค.นี้
Feb 3, 2014 11:29
กกต.กำหนดวันเลือกตั้ง ส.ว.ชุดใหม่ ทั่วประเทศ ในวันที่ 30 มีนาคมนี้ ส่วนการเลือกตั้ง ส.ส.ในเขตที่ต้อง งดลงคะแนนนั้น กกต.จะประชุมร่วมกับผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัด ในวันพรุ่งนี้ (4 ก.พ.)
 
นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ได้เตรียมการเลือกตั้ง ส.ว.ทั่วประเทศ ที่จะหมดวาระในวันที่ 2 มีนาคมนี้ โดยเห็นชอบให้เสนอร่างพระราชกฤษฎีกา ให้มีการเลือกตั้ง ส.ว.ในวันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคมนี้ และกำหนดให้มีการเลือกตั้งล่วงหน้า ในวันอาทิตย์ที่ 23 มีนาคม 
 
โดยน่าจะเปิดรับสมัครได้ในวันที่ 4-8 มีนาคม ส่วนงบประมาณจัดการเลือกตั้ง คาดว่าจะเท่ากับการเลือกตั้ง ส.ส.เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์
 
ส่วนการจัดการเลือกตั้ง ส.ส.ในเขตที่ถูกขัดขวางจนต้องงดลงคะแนนเลือกตั้งนั้น กกต.จะประชุมร่วมกับผู้อำนวยการ การเลือกตั้งประจำจังหวัด จาก 77 จังหวัด ในวันพรุ่งนี้ เพื่อรับฟังข้อมูล เตรียมจัดการเลือกตั้งใหม่ ซึ่งอาจเป็นการจัดเลือกตั้งใหญ่พร้อมกัน นอกจากนี้ที่ประชุมยังเห็นชอบให้นายสมชัย ศรีสุทธยากร เป็น กกต.ผู้รับผิดชอบด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้งต่อไป 
 
ด้านนายบุญส่ง น้อยโสภณ กกต.ด้านกิจการสืบสวน สอบสวนและวินิจฉัย  เปิดเผยว่าการเลือกตั้ง ส.ส.ขณะนี้ยังไม่มีผู้ร้องเรียน เรื่องทุจริตจากการซื้อเสียงเข้ามา มีเพียงคำร้องเกี่ยวกับการโฆษณาหาเสียงให้เข้าใจผิดในคะแนนนิยม ใช้อำนาจหน้าที่ของรัฐเพื่อประโยชน์ในการเลือกตั้ง  และปิดป้ายโฆษณาหาเสียงไม่ถูกต้อง
 
และยังยืนยัน ว่า กกต.กลาง ได้ให้ กกต.เขต แจ้งความเอาผิดกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ขัดขวางการเลือกตั้ง ในแต่ละท้องที่แล้ว ขณะที่การจัดการเลือกตั้งใหม่ ใน 28 เขต จังหวัดภาคใต้ ที่ไม่มีผู้สมัคร ส.ส.นั้น ทาง กกต.จะมีการประชุมหาข้อสรุปในวันที่ 6 กุมภาพันธ์นี้ 
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog