ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ เรียกร้องคู่ขัดแย้งเจรจา
บช.น.ระดมชุดสืบแกะรอยศพห้อยนกหวีดลอยน้ำ
'ยิ่งลักษณ์' เชื่อ ไม่เกิดสุญญากาศการเมือง
นายกรัฐมนตรี พร้อมเจรจา 'สุเทพ'
อดีตนายกฯห่วง 'ข่าวลวง-ความรุนแรง'
นายกฯ ประกาศขอตายในสนามประชาธิปไตย
เล็งใช้ พ.ร.บ.มั่นคง-ชงใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินใหม่
ตำรวจ 12 นายเหตุปะทะผ่านฟ้า อาการยังสาหัส
ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย เหตุ ปะทะ ม็อบ คปท.
'สุเทพ' เผยคัดเลือก 'สมาชิกสภาประชาชน' แบบ ส.ว.
สื่อนอกจับตาคำสั่งศาลแพ่ง บีบ 'ยิ่งลักษณ์'
'สมชัย' เผยช่อง11เปิดดีลลับถกทางออกสำเร็จสูง
'พงศ์เทพ' ยืนยัน รัฐบาลไม่มีอำนาจเลื่อนวันเลือกตั้ง
'เฉลิม' เผย ระเบิด M79 หวังผลห้องทำงานตนเองใน ศรส.
'สมชัย' เชิญถกเลือกตั้ง เร่งหา ส.ส.เปิดสภาใน 180 วัน
เฉลิมไม่หวั่นยุบเพื่อไทย ตั้งใหม่ชื่อพรรคทักษิณ
นายกฯ เรียกร้องยุติชุมนุม ร่วมสภาปฏิรูป
ศาล รธน.ชี้เลือกตั้งเป็นโมฆะ เชื่ออีกหลายปมจ่อเชือดรัฐบาล
'สุเทพ' กร้าว จะปิดบ้านนายกฯ
กกต.แถลงการณ์ จี้ รัฐบาลเลื่อนเลือกตั้ง
'ยิ่งลักษณ์' เรียกร้องคู่ขัดแย้งเจรจา-ระเบิดลง 'ไทยพีบีเอส'
Feb 26, 2014 15:08
ยังคงเกิดเหตุระเบิดเกิดขึ้นต่อเนื่องในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา คนร้ายยิงระเบิดเอ็ม 79 ตกใส่ลานจอดรถสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส และที่ ศรส. ขณะที่นายกรัฐมนตรี เรียกร้องคู่ขัดแย้งเจรจา ก่อนประเทศวิกฤติเป็นสงครามกลางเมือง 
 
คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เรียกร้องให้คู่ขัดแย้งทุกฝ่ายเจรจากันเพื่อแก้วิกฤติประเทศ และไม่นำไปสู่สงครามกลางเมือง พร้อมวิงวอนให้คุณสุเทพ เทือกสุบรรณ นึกถึงประโยชน์ของประเทศ หันหน้ามาพูดคุย และยินดี หากคุณสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง จะเป็นคนกลาง 
 
นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า การลงพื้นที่ต่างจังหวัด เพื่อหลีกเลี่ยงเผชิญหน้า เพราะการทำงานในกรุงเทพมหานคร อาจเกิดการปะทะกันได้ แต่ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด 
 
ขณะที่เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. เกิดเหตุยิงระเบิด 2 ลูก ลงบนพื้นที่ลานจอดรถของสถานีโทรทัศน์ ThaiPBS ฝั่งใกล้กับสโมสรตำรวจ โดยลูกแรก ระเบิดทำงานไม่สมบูรณ์ และยังไม่สามารถหาชิ้นส่วนของลูกระเบิดได้ จากนั้นไม่ถึง 10 วินาที ก็มีระเบิดเกิดขึ้นอีกครั้ง ห่างจากจุดแรกไม่ถึง 100 เมตร 
 
แต่ครั้งนี้ลูกระเบิดทำงาน ส่งผลให้มีรถยนต์ได้รับความเสียหาย 2 คัน กระจกด้านหน้าร้าว ตัวถังรถได้รับความเสียหายคล้ายถูกสะเก็ดระเบิด และยางแตก 
 
ขณะที่ภายในสโมสรตำรวจ ซึ่งเป็นที่ทำการของ ศรส. มีระเบิดลง 1 ลูก บริเวณเต๊นท์ที่พักของ กองร้อยควบคุมฝูงชน จังหวัดบึงกาฬ ซึ่งขณะเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนกว่า 160 นาย กำลังอยู่ระหว่างการพักผ่อนภายในเต๊นท์ เพื่อผลัดเปลี่ยนเวร แต่ปรากฎว่าระเบิดนั้นไม่ทำงาน และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน 
 
ซึ่งภายหลังเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี ได้เข้าทำการตรวจสอบ พร้อมเก็บกู้ระเบิด โดยระบุว่าระเบิดที่เกิดเหตุเป็นระเบิด M79 ขนาด 40 มิลลิเมตร ชนิดเจาะเกราะ ซึ่งสาเหตุที่ระเบิดไม่ทำงาน อาจมาจากการที่ลูกระเบิดเสื่อม หรือการยิงระเบิดในระยะที่ใกล้เกินไป
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog