ไม่พบผลการค้นหา
กฟน.ส่งมอบศาลาใจกลางสวนลุมแก่ กทม.
กฟน.นำท่อพิเศษแก้สายสื่อสารรกรุงรังครั้งแรกในไทย
"กฟน.-บีซีพีจี" จับมือลุยธุรกิจพลังงานทดแทน
กฟน.เผยเบื้องหลังความสำเร็จระบบไฟฟ้างานกาชาด
กฟน. แจงตัดสายสื่อสาร เป็นหน้าที่บริษัทสื่อสาร
กฟน.ขยายพื้นที่เปิด 'ตลาดประชารัฐ'
กฟน.ลุยพลังงานทดแทน ติดโซลาร์รูฟอาชีวะภาคใต้
กฟน.-ซีพี นำร่องเปิดสถานีชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า
Wake Up News - กฟน.จับมือ MG เตรียมพร้อมติดตั้งเครื่องอัดประจุรถไฟฟ้า - Short Clip
กฟน.โชว์นวัตกรรมล้ำ ขับเคลื่อนมหานคร
"กฟน.-กองทัพเรือ" ปลูกป่าชายเลนป้องกันคลื่นกัดเซาะ
กฟน. จับมือ ธ.กรุงไทย เพิ่มความสะดวกชำระค่าไฟฟ้าผ่าน QR Code Cross Bank
กฟน.เปิดตัวแอปฯ MEA EV รองรับยานยนต์ไฟฟ้าในอนาคต
กฟน.เสริมความรู้ด้านไฟฟ้าแก่ภาคอุตสาหกรรม
กฟน.-จุฬาฯ สร้างเมืองนวัตกรรมแห่งสยาม
กฟน. MOU เอกชน ร่วมพัฒนาการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน
กฟน.ครบรอบ 60 ปี พร้อมขับเคลื่อน Smart Metro
กฟน. หนุนภาคธุรกิจผุดสถานีอัดประจุไฟฟ้าดันรถยนต์ไฟฟ้าในไทย
Tonight Thailand - กฟน.ชวนเที่ยวงานกาชาด ร่วมทำบุญลุ้นโชคลอยคว้า - Short Clip
กฟน.จัด "LED EXPO 2018" รองรับวิถีชีวิตอนาคต
กฟน.ทุ่มงบกว่า 1.2 พันล้าน จ่ายไฟฟ้าสถานีกลางบางซื่อ
Sep 20, 2018 12:50

การไฟฟ้านครหลวง หรือ กฟน. ร่วมกับการรถไฟแห่งประเทศไทย แถลงการดำเนินการสร้างสถานีไฟฟ้า เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับการจ่ายไฟให้กับสถานีกลางบางซื่อ รวมถึงพื้นที่พัฒนาโดยรอบทั้งหมด

นายชัยยงค์ พัวพงศกร ผู้ว่าการ กฟน. กล่าวว่า กฟน.ใช้งบประมาณกว่า 1,275 ล้านบาท เพื่อจ่ายไฟฟ้าในพื้นที่โดยรอบสถานีขนส่งมวลชนกว่า 2,235 ไร่ ให้กลายเป็นสมาร์ทซิตี้ ซึ่งจะครอบคลุมถึงโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง (บางซื่อ-รังสิต) รวมถึงรถไฟฟ้าทุกสายที่ผ่านสถานีกลางบางซื่อ เช่น รถไฟฟ้าความเร็วสูงกรุงเทพ-หนองคาย รถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อมต่อ 3 สนามบิน (สุวรรณภูมิ - ดอนเมือง - อู่ตะเภา) และพื้นที่พัฒนาอื่นๆ ที่เกิดขึ้นจากโครงการสมาร์ทซิตี้ โดยสถานีไฟฟ้าดังกล่าว มีศักยภาพในการรองรับการใช้ไฟฟ้ากว่า 1,200 เอ็มวีเอ หรือ 5 เท่าของการจ่ายไฟฟ้าให้กับนิคมอุตสาหกรรมบางปู 

ขณะเดียวกัน กฟน.ยังบูรณาการร่วมกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือ กฟผ. เตรียมระบบไฟฟ้าสำรองหากเกิดเหตุฉุกเฉิน โดยสามารถสับถ่ายเพื่อเชื่อมโยงระบบสายส่งไฟฟ้าแรงสูงจากสถานีใกล้เคียง 3 สถานี รวมถึงมีการเชื่อมโยงจากสถานีย่อยของ กฟน. เอง ทำให้ระบบจ่ายไฟฟ้ามีเสถียรภาพยิ่งขึ้น โดยจะอยู่ในรูปแบบการนำสายไฟฟ้าลงใต้ดินทั้งหมด

ทั้งนี้ การก่อสร้างสถานีไฟฟ้าต้นทางบางซื่ออยู่ระหว่างก่อสร้าง คืบหน้าแล้วกว่าร้อยละ 40 และจะมีการทดสอบระบบในช่วงปลายปี 2562 คาดว่าแล้วเสร็จทันกำหนดการ ที่จะเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีแดงในปี 2563 

อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่ใช้ขนส่งสาธารณะเดินทางไปย่านรังสิตเป็นประจำ ระบุว่า การที่มีรถไฟฟ้าก็นับว่าสะดวกแล้ว และการที่ กฟน. มาสนับสนุนโดยการสร้างสถานีไฟฟ้าจ่ายไฟโดยเฉพาะ ก็ยิ่งทำให้ผู้โดยสารเดินทางได้อย่างไร้อุปสรรค 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog