ร้านค้าปลีกชื่อดังในเกาหลีใต้ เปิดเผยข้อมูลว่าความนิยมใน 'สลัดผักพร้อมกิน' ที่วางขายเป็นแพ็ก พุ่งสูงขึ้นต่อเนื่อง ขึ้นแท่นเป็นอาหารยอดฮิตของผู้บริโภค
ร้านสะดวกซื้อชื่อดังภายใต้บริษัท GS Retail ของเกาหลีใต้ เปิดเผยข้อมูลว่ายอดขายสลัดผักพร้อมกินแบบแพ็กปีนี้ พุ่งสูงขึ้น 278.6 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า และเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 แล้ว โดยในปี 2015 เพิ่มขึ้น 209.1 เปอร์เซ็นต์ ปี 2016 144.4 เปอร์เซ็นต์ และปีที่แล้ว 179.7 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากสลัดผักถือเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ ในขณะที่วิถีชีวิตของคนเกาหลีค่อนข้างรีบเร่ง จึงไม่มีเวลาทำกินเอง
ทั้งนี้ ผู้บริโภคกลุ่มที่ซื้อสลัดผักมากที่สุด คือ ช่วงอายุ 20 ถึง 39 ปี (20s - 30s) คิดเป็น 66 เปอร์เซ็นต์ของผู้ซื้อทั้งหมด ส่วนช่วงเวลาที่สลัดผักเหล่านี้ขายดีที่สุด คือ 10.00 ถึง 14.00 น. และ 18.00 ถึง 22.00 น. คิดเป็น 70 เปอร์เซ็นต์ของการซื้อทั้งหมด โดย 42.6 เปอร์เซ็นต์ของการซื้อ เกิดขึ้นบริเวณใกล้ที่ทำงาน ตามมาด้วย 22.7 เปอร์เซ็นต์ บริเวณใกล้ที่พักอาศัย และ 17.9 เปอร์เซ็นต์ ใกล้สถานีรถไฟใต้ดินหรือป้ายรถเมล์
เมื่อแยกผู้ซื้อตามเพศจะพบว่า ผู้ชายซื้อสลัดผักแบบแพ็ก คิดเป็น 52 เปอร์เซ็นต์ และผู้หญิง 48 เปอร์เซ็นต์ หรือก็คือสัดส่วนที่พอ ๆ กัน ปัจจุบัน GS25 มีสลัดผักแบบแพ็กให้เลือกซื้อมากถึง 20 เมนู และมีแผนจะเพิ่มจำนวนเมนูให้เป็นทางเลือกมากกว่านี้ต่อไป