ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - สิงคโปร์เตรียมออกกฎเข้มเพื่อต้าน 'ข่าวปลอม' - Short Clip
World Trend - รถพลังงานไฟฟ้าจะถูกกว่ารถใช้น้ำมันใน 7 ปี - Short Clip
World Trend - อังกฤษสั่งเว็บจองที่พักปรับกลยุทธ์ 'เพิ่มความเป็นธรรม' - Short Clip
World Trend - กูเกิล สร้างเสิร์ชเอนจินให้รองรับการเซนเซอร์ของจีน - Short Clip
World Trend - สาวเกาหลีใต้ลุกฮือปฏิวัติการให้คุณค่า ‘ความงาม’ - Short Clip
World Trend - วิธีรับมือสถานการณ์ฝุ่นละอองในไทย - Short Clip
World Trend - 'กูเกิล' เน้นพัฒนาปัญญาประดิษฐ์สำหรับทุกคน - Short Clip
World Trend - 'วิคตอเรีย ซีเคร็ท' เปลี่ยนตัวซีอีโอหลังยอดขายตก - Short Clip
World Trend - พนง.กูเกิลทั่วโลกประท้วงกรณีล่วงละเมิดทางเพศในที่ทำงาน - Short Clip
World Trend - ไมโครซอฟท์เตรียมป้องกันการแทรกแซงเลือกตั้งสหรัฐฯ - Short Clip
World Trend - จีนเล็งเปิด 'เมืองแพนด้า' ใหญ่กว่าดิสนีย์แลนด์ 110 เท่า - Short Clip
World Trend - ยักษ์ใหญ่เทคโนโลยีหนุนเงินพันล้านพัฒนา 'โกเจ็ก' - Short Clip
World Trend - 'Crazy Rich Asians' กวาดรายได้สุดสัปดาห์แรกทำลายสถิติ - Short Clip
World Trend - กรุงฮานอยเรียกร้องประชาชน 'เลิกกินเนื้อสุนัข' - Short Clip
World Trend - แอปเปิลเร่งแก้ปัญหาดักฟังผ่าน 'เฟซไทม์' - Short Clip
World Trend - จีนทดสอบรถเมล์ไร้คนขับสุดล้ำ - Short Clip
World Trend - สื่อต่างชาติเผย ‘ไมโครซอฟท์’ มีมูลค่ามากกว่า ‘กูเกิล’ - Short Clip
World Trend - ดื่มน้ำผลไม้มากเกินเสี่ยงตายไวเท่าน้ำอัดลม - Short Clip
World Trend - กูเกิลเดินหน้ามอบอำนาจทางอินเทอร์เน็ตให้รัฐบาลจีน - Short Clip
World Trend - ​'กูเกิล' ล้มแผนพัฒนา 'ดรากอนฟลาย' - Short Clip
World Trend - 'กูเกิล' ทุ่มเงินซื้อข้อมูลลูกค้า 'มาสเตอร์การ์ด' - Short Clip
Sep 3, 2018 16:31

กูเกิลทุ่มงบมหาศาลเข้าซื้อข้อมูลส่วนตัวทางการเงินของลูกค้าบริษัทมาสเตอร์การ์ดในสหรัฐฯ เพื่อส่งต่อให้บริษัทด้านการตลาด จนทำให้หลายฝ่ายกังวลว่าอาจสร้างความไม่พอใจให้กับลูกค้าบัตรเครดิต

เว็บไซต์ BBC รายงานว่า บริษัทกูเกิลได้ทุ่มงบประมาณมหาศาลเพื่อเข้าซื้อฐานข้อมูลด้านการใช้จ่ายของลูกค้าบริษัทมาสเตอร์การ์ดที่อยู่ในสหรัฐฯ เพื่อติดตามพฤติกรรมการใช้เงินในช่องทางออฟไลน์ของลูกค้า ซึ่งข่าวนี้ถูกเปิดเผยครั้งแรกโดยเว็บไซต์ Bloomberg ขณะที่บริษัทกูเกิลและมาสเตอร์การ์ดยังไม่ได้ออกมาแถลงอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด

แม้การเข้าซื้อฐานข้อมูลดังกล่าวดูเหมือนจะเป็นการก้าวไปอีกขั้นของการทำธุรกิจ แต่ผู้อำนวยการด้านกฎหมายของบริษัท Open Rights Group ซึ่งเป็นบริษัทที่ดูแลด้านสิทธิ์ในโลกดิจิทัลสัญชาติอังกฤษ แสดงความเห็นว่า การทุ่มทุนของบริษัทกูเกิลครั้งนี้จะทำให้ลูกค้าของบริษัทมาสเตอร์การ์ดที่อยู่ในสหรัฐฯ เกิดความกังวลว่า บริษัทใหญ่อย่างกูเกิลจะนำข้อมูลส่วนตัวด้านการเงินไปใช้ทำอะไร และคำถามที่น่าสนใจก็คือ บริษัทมาสเตอร์การ์ดจะมีการชดเชยให้กับลูกค้าของตัวเองอย่างไร หลังจากที่นำข้อมูลของลูกค้าไปสร้างผลกำไรให้กับบริษัท

ด้านกูเกิลระบุว่า ผู้ใช้บริการบัตรเครดิตของมาสเตอร์การ์ดไม่จำเป็นต้องกังวลเรื่องการเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวทางการเงินดังกล่าว เนื่องจากจะเป็นการเปิดเผยโดยไม่มีการระบุตัวตน และหากว่าลูกค้าของมาสเตอร์การ์ดคนใดไม่ต้องการให้กูเกิลเข้าถึงข้อมูลของตนได้ ก็สามารถแสดงความจำนงได้ทันที หรือสามารถปิดการเข้าถึงด้วยตัวเองได้ โดยการปิดการติดตามข้อมูลได้ที่หน้าเว็บไซต์และแอปพลิเคชันของมาสเตอร์การ์ด นอกจากนั้น กูเกิลยังระบุด้วยว่า การซื้อข้อมูลจากมาสเตอร์การ์ดยังคงเป็นช่วงทดลองในสหรัฐฯ และมีบริษัทโฆษณาเพียงไม่กี่บริษัทเท่านั้นที่สามารถเข้าถึงข้อมูลได้ในขณะนี้

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog