ไม่พบผลการค้นหา
หากพูดถึงอาหารเอเชียแล้ว เชื่อว่าอาหารฮ่องกงคงเป็นอาหารในดวงใจใครหลายคน ด้วยเอกลักษณ์อันโดดเด่น แต่วันนี้ไม่ต้องบินไปไกลก็สามารถเพลิดเพลินกับอาหารฮ่องกงสูตรต้นตำรับที่ถูกเสิร์ฟในคอนเซปต์มื้ออร่อยง่ายๆ แต่เปี่ยมด้วยความพิถีพิถันได้แล้วที่ ‘YANG Hong Kong Café’ ธุรกิจใหม่ของ 2 พี่น้องนักธุรกิจหญิงรุ่นใหม่ไฟแรงแห่งครอบครัวชินวัตร

‘พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์’ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ ‘แพทองธาร ชินวัตร’ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจโรงแรม บริษัท เรนด์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ร่วมเปิดตัวธุรกิจใหม่อย่างร้านอาหารฮ่องกงสไตล์โมเดิร์นใจกลางเมือง ‘YANG Hong Kong Café’ โดยพินทองทากล่าวถึงแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจร้านอาหารที่เล็งเห็นถึงความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการทำภัตตาคารจีนกว่า 20 ปี จึงตัดสินใจต่อยอดธุรกิจสู่การเป็นผู้นำเทรนด์อาหารฮ่องกงสไตล์โมเดิร์นที่ตอบโจทย์คนเมืองยุคใหม่ได้อย่างลงตัว 

เปิดตัวร้าน หยาง

“ด้วยเทรนด์ที่เปลี่ยนไปในปัจจุบัน และกลุ่มผู้บริโภคที่แตกแขนงมากขึ้น ทำให้เรามองเห็นโอกาสในการต่อยอดความชำนาญเข้ากับรูปแบบมื้ออาหารที่สะดวก รวดเร็ว แต่ยังเน้นความอร่อยและความพิถีพิถันในทุกเมนูไว้อย่างสมบูรณ์แบบ เป็นที่มาของการพัฒนาโปรเจกต์ YANG Hong Kong Café ที่เราคัดสรรเมนูชื่อดังของฮ่องกงที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่นักเดินทางทั่วโลก ดัดแปลงเป็นอาหารจานเดียวในแบบ Quick Meal โดยเรายังคงความอร่อยแบบดั้งเดิม ผ่านการนำเสนอเมนูที่ทันสมัยมากขึ้น” 

เปิดตัวร้าน หยาง
  • ‘พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์’ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เรนด์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด

ด้าน ‘แพทองธาร ชินวัตร’ เผยว่าคำว่า ‘Yang’ (หยาง) มีความหมายว่า ‘มหาสมุทร’ ได้ชื่อนี้มาจากร้านอาหารจีน ‘East Ocean’ ที่โรงแรม SC PARK ซึ่งเป็นธุรกิจร้านอาหารจีนของครอบครัวที่ดำเนินมายาวนานกว่า 20 ปี โดย YANG Hong Kong Café เป็นร้านที่ต่อยอดธุรกิจออกมา ซึ่งต้องการให้มีกลิ่นอายความเป็น Street Food และเข้าถึงง่าย ไม่ต้องมีโอกาสพิเศษอะไร เพียงแค่อยากรับประทานอาหารจีนอร่อยๆ ก็แวะเข้ามา

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะเน้นเมนูอร่อยเรียบง่าย แต่ YANG Hong Kong Café ก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว 2 อย่างที่ทำให้แตกต่างจากร้านอาหารจีนอื่นๆ ในกรุงเทพฯ 

เปิดตัวร้าน หยาง
  • 'แพทองธาร ชินวัตร' ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจโรงแรม บริษัท เรนด์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด

อย่างแรกคือ ‘Crafted Cooking’ ซึ่งบ่งบอกถึงความประณีตในทุกขั้นตอน แม้จะเป็นเมนูที่เรียบง่ายแต่เราพิถีพิถันตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบ การปรุงอาหารจนถึงรสชาติที่ถูกปากคนไทยภายใต้มาตรฐานเดียวกับภัตตาคารจีนชั้นนำของเมืองไทย 

อย่างที่สองคือ ‘Original but Fusion’ เพราะทุกเมนูติ่มซำของทางร้านเป็นสูตรต้นตำรับตามแบบฉบับฮ่องกงแท้ นำมาผสานกับความโมเดิร์นผ่านรสชาติและการจัดจาน เพื่อเติมเต็มมื้ออาหารให้สมบูรณ์แบบมากขึ้น” แพทองธาร กล่าว 

หลากหลายเมนูยอดนิยมภายใต้แนวคิด 'มื้ออร่อยง่ายๆ สไตล์ฮ่องกง'

สำหรับเมนูอาหารของร้าน YANG Hong Kong Café เรียกได้ว่าคัดสรรเมนูยอดนิยมเอาใจคนไทยที่ชื่นชอบวัฒนธรรมการกินอาหารที่มีเสน่ห์ในแบบฮ่องกงมาไว้หลากหลายเมนู ซึ่งทุกเมนูได้รับการคิดค้นสูตรโดยเชฟมืออาชีพจนได้รสชาติอร่อยกลมกล่อม หน้าตาน่ารับประทาน โดยแบ่งเมนูออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ 

1. Hong Kong Dim Sum ที่รวบรวมติ่มซำยอดนิยมไว้ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบนึ่ง ทอด อบ โดยเมนูไฮไลต์ที่ไม่ควรพลาดคือ ฮะเก๋า ซาลาเปาไส้หมูแดง และฝั่นโก๋ไส้กุ้ง 

เปิดตัวร้าน หยางเปิดตัวร้าน หยาง
  • ซาลาเปาไส้หมูแดง (บน) และเมนูติ่มซำซิกเนเจอร์ของร้าน YANG Hong Kong Café (ล่าง)

ภายในงานเปิดตัวร้าน ยังได้มีการสาธิต 2 เมนูยอดนิยมอย่างฮะเก๋ากุ้งและซาลาเปาไส้หมูแดง โดยสำหรับซาลาเปาไส้หมูแดงนั้น จุดเด่นอยู่ที่แป้งซาลาเปาระดับตำนานที่มีการต่อเชื้อแป้ง ทำให้แป้งซาลาเปานุ่ม แน่น ขึ้นรูปสวย ส่วนไส้หมูแดงก็ใช้ขั้นตอนการทำนานกว่า 20 ชั่วโมง ด้วยกรรมวิธีพิถีพิถัน ทำให้หมูแดงมีกลิ่นหอม รสชาตินุ่มละมุนลิ้นด้วยเครื่องปรุงนำเข้าจากฮ่องกง 

ขณะที่เมนูฮะเก๋ากุ้งก็โดดเด่นด้วยไส้กุ้งแน่นๆ 2 ชนิด คือ กุ้งทะเลที่ให้ความเหนียวนุ่ม และกุ้งฟาร์มที่ให้ความกรอบ ห่อด้วยแป้งที่มีความหนากำลังพอดี เป็น 2 ส่วนผสมที่ทำให้ฮะเก๋าของร้าน YANG Hong Kong Café อร่อยลงตัว 

เปิดตัวร้าน หยางเปิดตัวร้าน หยาง
  • เชฟสาธิตเมนูยอดนิยมอย่างฮะเก๋ากุ้งและซาลาเปาไส้หมูแดง

2. Hong Kong Quick Meal คัดสรรเมนูยอดนิยมของคนไทยที่ไปฮ่องกงเมื่อไรต้องไม่พลาด โดยมีเมนูไฮไลท์ได้แก่ โจ๊กฮ่องกง ที่เสิร์ฟพร้อมท็อปปิงที่ประยุกต์ปาท่องโก๋ทอดให้เป็นเปาะเปี๊ยะกุ้งสูตรเด็ดของทางร้าน รวมถึงข้าวไก่อบเสฉวน เมนูเด็ดที่ทางร้านได้พัฒนาร่วมกับเชฟ ‘แมทธิว’ จากห้องอาหาร ‘Nan Bei’ โรงแรม Rosewood Bangkok โดยเป็นเมนูที่ใช้ไก่ส่วนสะโพกติดน่องซึ่งทำให้ได้เนื้อสัมผัสที่อร่อยนุ่ม และมีความพิเศษที่น้ำซุปจากซอสพริกเสฉวนที่คั่วจนหอมและซอสนำเข้าจากฮ่องกงให้รสชาติเผ็ดแต่กลมกล่อม นำเสนอความเป็นโมเดิร์นฮ่องกงผ่านเมนูที่รับประทานง่าย เหมาะกับทุกคนในครอบครัว นอกจากนี้ ยังมีเมนู ข้าวหมูกรอบคั่วพริกเกลือ ที่เชฟบรรจงปรุงอย่างพิถีพิถันเป็นอีกไฮไลท์เด็ดอีกด้วย 

เปิดตัวร้าน หยางเปิดตัวร้าน หยาง
  • โจ๊กฮ่องกง (บน) และข้าวไก่อบเสฉวน (ล่าง)

3. Hong Kong Drink โดยมีเมนูเครื่องดื่มยอดนิยมตลอดกาลของฮ่องกง คือ ชานมฮ่องกง รสชาติเข้มข้นสูตรหวานน้อย หอมกลิ่นชานมฮ่องกงแท้ด้วยใบชาเกรดพรีเมียม ไม่ปรุงแต่งกลิ่นและรส ให้รสชาติหอมมันและขมเฝื่อนนิดๆ ติดปลายลิ้น ซึ่งเป็นเสน่ห์ของชาฮ่องกงที่นักเดินทางทั่วโลกตกหลุมรัก

เปิดตัวร้าน หยาง
  • ชานมฮ่องกง จากใบชาเกรดพรีเมียม

ทั้งนี้ ‘YANG Hong Kong Café’ เปิดให้บริการแล้ววันนี้ ที่ชั้น 2 โรงพยาบาลพระราม 9 โดยเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 06.00-20.00 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งโทร. (062) 295-2588 

ติดตามความเคลื่อนไหวได้ทาง https://www.facebook.com/YangHongKongCafe พร้อมบริการเดลิเวอรีที่ Line Official : @yanghongkongcafe หรือสั่งผ่าน Lineman