ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าแฮร์รี 'แฉ' ข้อมูลวงในราชวงศ์ใน 'ตัวสำรอง' อัตชีวประวัติที่ข้อมูล 'หลุด' ก่อนวันวางขายจริงที่สเปน

หนังสืออัตชีวประวัติของเจ้าชายแฮร์รี ดยุคแห่งซัสเซ็กส์ที่ใช้ชื่อว่า SPARE หรือ 'ตัวสำรอง' กำลังสร้างความฮือฮาไปทั่วโลกหลังจากพบข้อมูลหลายชุดที่หลุดออกมาก่อนการวางขายจริงในสัปดาห์หน้า

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่รายงานข่าวระบุว่าสำนักพิมพ์ในประเทศสเปนได้พลาดวางจำหน่ายหนังสือก่อนกำหนด ซึ่งตามจริงต้องเริ่มวางขายวันที่ 10 มกราคม ทำให้ขณะนี้มีการเผยแพร่และแชร์ข้อมูลที่หลายคนใช้คำว่า "การแฉราชวงศ์อังกฤษ" ผ่านมุมมองและความคิดของเจ้าชายแฮร์รีในหนังสือเล่มนี้ออกมา

สำนักข่าว BBC คือหนึ่งในสำนักข่าวที่ได้รับหนังสือเล่มนี้ที่ถูกแปลเป็นภาษาสเปนซึ่งขณะนี้กำลังทำการแปลข้อมูลทั้งหมดออกมาเป็นภาษาอังกฤษโดยพบว่ามีหลากหลายประเด็นที่บางสำนักข่าวบรรยายโดยใช้คำว่าเป็นข้อมูลและข้อกล่าวหาที่ "ร้อนฉ่า" จากวงใน 


เจ้าชายแฮร์รี่และเจ้าชายวิลเลียมพยายามร้องขอให้พระบิดาไม่สมรสกับคามิลา

BBC อ้างอิงข้อมูลจากสำนักข่าว The Sun ซึ่งได้รับหนังสืออัตชีวประวัติของเจ้าชายแฮร์รีฉบับภาษาสเปนได้รายงานเช่นเดียวกันว่าเจ้าชายแฮร์รีได้เขียนระบุไว้ในหนังสือเล่มดังกล่าวว่าพระองค์และเจ้าชายวิลเลียมได้ร้องขอผู้เป็นพระบิดาให้ไม่เข้าพิธีเสกสมรสกับคามิลา ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นราชินีพระชายา เนื่องจากว่าทั้งสองพระองค์มีความกลัวว่าเธอจะกลายมาเป็นแม่เลี้ยงผู้ดุร้ายของเจ้าชายทั้งสอง 

นอกจากนั้นเจ้าชายแฮร์รียังได้เขียนบรรยายไว้ด้วยว่าความเศร้าโศกของพระองค์หลังการสูญเสียพระมารดาอย่างเจ้าหญิงไดอานาไปทำให้เจ้าชายแฮร์รีต้องหันไปพึ่ง "สตรีผู้มีอำนาจ" ในช่วงเวลาดังกล่าว


ความบาดหมางของสองพี่น้อง

หนึ่งในประเด็นสำคัญที่ถูกเผยแพร่ออกมาจากเนื้อหาในหนังสือเล่มนี้คือเรื่องความสัมพันธ์ที่เลวร้ายลงเรื่อยๆ ของเจ้าชายแฮร์รีและเจ้าชายวิลเลียม โดยทั้งคู่ได้มีข่าวของการทะเลาะวิวาทกันเมื่อปี 2562 โดยมีเหตุมาจากความสัมพันธ์ระหว่างแฮร์รีและเมแกน

เจ้าชายแฮร์รีเขียนระบุว่าพระเชษฐาได้ตรัสแบบซ้ำๆ เยี่ยงนกแก้วนกขุนทอง เกี่ยวกับพระชายาของพระองค์ ทำให้การทะเลาะวิวาทของทั้งสองนำไปสู่ "การทำร้ายร่างกาย"

เจ้าชายแฮร์รี่ระบุว่า "พระเชษฐาวางแก้วน้ำที่ถืออยู่ลงแล้วเรียกผมด้วยอีกชื่อหนึ่ง ก่อนที่จะเดินเข้ามา ทุกอย่างมันเกิดขึ้นเร็วสุดๆ ก่อนที่เจ้าชายวิลเลียมจะกระชากเข้าที่ขอเสื้อพร้อมกระชากสร้อยคอจนขาดแล้วผลักผมล้มลงไปที่พื้น กระแทกจานอาหารสุนัขที่วางอยู่จนกระจัดกระจายไปหมด" ซึ่งเจ้าชายแฮร์รี่ชีว่าพระองค์ได้แต่นอนนิ่งๆ ด้วยความสับสนงุนงง ก่อนที่จะลุกขึ้นแล้วบอกให้พระเชษฐาออกไป


เจ้าชายแฮร์รีกับการใช้ยาเสพติด

อีกหนึ่งประเด็นที่เจ้าชายแฮร์รีเขียนไว้ใน SPARE คือเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนที่พระองค์จะมีอายุครบ 18 ปี ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดอย่างโคเคนและกัญชา ไปจนถึงเรื่องราวที่เป็นข่าวใหญ่ไปเมื่อไม่นานมานี้ที่ระบุว่าพระองค์ได้เสียพรหมจรรย์ให้กับหญิงคนหนึ่งซึ่งมีอายุมากกว่าในบริเวณทุ่งหญ้าด้านหลังของผับแห่งหนึ่ง

ในการบรรยายในหนังสือเล่มนี้เจ้าชายแฮร์รีได้ระบุถึงภาวะความเครียดและอาการตื่นตระหนกต่างๆ ที่พระองค์ต้องเผชิญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปรากฏตัวต่อสาธารณะและการกล่าวสุนทรพจน์ต่อหน้าประชาชน โดยพระองค์ยอมรับว่าหนึ่งในวิธีที่ใช้ในการรับมือคือการใช้สารเสพติดซึ่งพระองค์ระบุว่ายาเหล่านั้นช่วยพระองค์ได้เยอะ 


เจ้าชายแฮร์รี่กับการเกิดมาเป็นตัวสำรอง

คำว่าตัวสำรองหรือ SPARE เป็นคำที่เจ้าชายแฮร์รีใช้ตั้งชื่อสำหรับหนังสือเล่มนี้ โดยพระองค์ได้มีการเผยรายละเอียดในตอนหนึ่งไว้ว่าพระบิดาเคยเรียกพระองค์ว่าเป็นพระโอรสตัวสำรอง 

ขณะที่ประเด็นนี้ก็ไม่ใช่ประเด็นแปลกใหม่อะไรเพราะเป็นสิ่งที่ทราบโดยทั่วกันอยู่แล้ว ตั้งแต่หลังการกำเนิดขึ้นมาของเจ้าชายแฮร์รี โดยพระองค์กล่าวว่าในครั้งนั้นกษัตริย์ชาร์ลส์ได้ตรัสกับเจ้าหญิงไดอานาว่างานของพระองค์ได้เสร็จสิ้นแล้ว หลังจากที่เจ้าหญิงไดอานาทรงให้กำเนิดพระโอรสทั้งสองพระองค์ในฐานะเป็นผู้สืบทอดอำนาจและทายาทสำรองของราชวงศ์อังกฤษ

อย่างไรก็ตามหลังจากที่มีการเผยแพร่ข้อมูลหลายชุดออกมาล่วงหน้าก่อนการวางจำหน่ายจริงของหนังสือ ยังไม่มีการออกมาแสดงความคิดเห็นแต่อย่างใดทั้งจากพระราชวังบักกิงแฮมและพระราชวังเคนซิงตันของสหราชอาณาจักร