ไม่พบผลการค้นหา
6 พรรคฝ่ายประชาธิปไตย หวัง กกต.พิสูจน์การทำงานให้สนองเจตนารมณ์ประชาชน พร้อมจี้ เปิดผลคะแนนทั้งในและนอกประเทศทั้งหมด และนำบัตรจากนิวซีแลนด์มานับรวมด้วย

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. พรรคการเมืองทั้ง 6 พรรคในฝ่ายประชาธิปไตย ประกอบด้วยพรรคเพื่อไทย, พรรคอนาคตใหม่, พรรคเสรีรวมไทย, พรรคประชาชาติ, พรรคเพื่อชาติ และพรรคพลังปวงชนไทย ลงนามโดยหัวหน้าพรรค ส่งตัวแทนยื่นหนังสือถึง กกต. เรียกร้องให้ทำหน้าที่อย่างโปร่งใสและเป็นธรรม 

โดยเนื้อหาระบุถึงการเลือกตั้งทั่วไปที่ผ่านมาแล้ว 2 วัน แต่ กกต. ยังไม่สามารถเปิดเผยผลคะแนนดิบที่สมบูรณ์ต่อสาธารณชนได้ ก่อให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางถึงความโปร่งใสในการจัดการเลือกตั้งและประสิทธิภาพในการบริหารงานของ กกต. ทั้งมีรายงานความผิดปกติในการเลือกตั้งอย่างกว้างขวาง จนก่อให้เกิดความเคลือบแคลงสงสัยในการเลือกตั้ง

ดังนั้นทั้ง 6 พรรคในฐานะผู้ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนให้เข้าไปทำหน้าที่ ส.ส.ในสภา จึงเรียกร้อง กกต. 2 ข้อคือ 1.) เปิดเผยผลคะแนนเลือกตั้งทุกหน่วยทั่วประเทศทันที รวมถึงผลคะแนนจากนอกราชอาณาจักรทุกประเทศ 2.)​ นำบัตรลงคะแนนเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรจากประเทศนิวซีแลนด์จำนวน 1,542 ใบ มานับรวมเป็นส่วนหนึ่งของผลการเลือกตั้ง พร้อมกันนี้ทั้ง 6 พรรคได้ยืนยันว่า หากไม่มีการนำบัตรจากประเทศนิวซีเเลนด์มานับรวม กกต.และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต้องรับผิดชอบ 

ตอนท้ายหนังสือที่ยื่นต่อ กกต. ระบุย้ำด้วยว่า การเรียกร้องของทั้ง 6 พรรคในครั้งนี้ ไปเป็นเพื่อให้เสียงทุกเสียงของประชาชนไม่ถูกล่วงละเมิดหรือบิดเบือน และขอให้ กกต.พิสูจน์ตัวเองว่า ทำงานตอบสนองเจตนารมณ์ของประชาชน ที่ต้องการเห็นระบอบประชาธิปไตยเดินหน้าไปอย่างมั่นคง