ไม่พบผลการค้นหา
มิติใหม่ของงานหนังสือที่ไม่ได้มีดีแค่การอ่าน แต่มีแรงบันดาลใจจากหนังสืออ้อยอิ่งในอากาศ ทั้งภาพยนตร์ ดนตรี ละครเวทีจากหนังสือ พร้อมพบนักเขียนกว่า 100 คนทั่วไทยในบรรยากาศเป็นกันเอง และกิจกรรมสนุกไฟลุกพรึ่บจากกว่า 30 สำนักพิมพ์

ณ ลานกว้างของมิวเซียมสยาม ท่ามกลางแสงไฟชวนชม และลมหนาว มีการจัดเทศกาลหนังสือที่ไม่ต้องเป็นนักอ่านตัวยงก็สนุกไปด้วยได้ เพราะ LIT Fest ไม่ได้จำกัดโลกของการอ่านไว้เพียงแค่ในกระดาษเท่านั้น แต่ปลดปล่อยแรงบันดาลใจจากหนังสือให้ออกมาโลดแล่นในรูปแบบของงานศิลปะหลากรูปแบบให้เลือกเสพ

Artboard 1 copy 12.jpg

LIT Fest เทศกาลหนังสือใหม่แกะกล่องเป็นเหมือนลูกผสมระหว่างงานสัปดาห์หนังสือ และเทศกาลดนตรีเข้าไว้ด้วยกัน ภายในงานจึงไม่ได้มีเพียงบูธขายหนังสือลดราคาเรียงรายอย่างที่เคยคุ้น แต่กว่า 30 สำนักพิมพ์จะมาพบผู้อ่านด้วยลูกเล่นที่แตกต่าง

อย่างทาง ‘Salmon Books’ ที่ซื้อหนังสือแล้วแถม ‘ซาชิมิ’ ต้นฉบับสดใหม่แล่บางๆ มาเสิร์ฟก่อนหนังสือตัวเต็มจะตีพิมพ์ หรือด้าน ‘สำนักพิมพ์กำมะหยี่’ กับหนังสือสันม่วงอันเป็นเอกลักษณ์ก็มาพร้อมกับ ‘คุกกี้มันม่วง’ ที่แฝงคำทำนายไว้ให้นักอ่านได้ชิมลาง

Lit2.JPG

แน่นอนว่า ภายในงานไม่ได้มีเพียงหนังสือขาย แต่มากมายไปด้วยทั้งภาพยนตร์ ดนตรี ละครเวที และอาหารที่ได้รับแรงบันดาลใจจากหนังสือให้รับชม พร้อมพบปะนักเขียน นักแปล และบรรณาธิการกว่า 100 คน ในบรรยากาศเป็นกันเอง ที่มาพร้อมกิจกรรมมากมายให้เลือกร่วม

Artboard 1 copy 9.jpg

ยกตัวอย่างเช่น LIT Poetry ที่เปิดให้คุณเล่าประสบการณ์แล้วนักเขียนคนโปรดจะรังสรรค์มันออกมาเป็นบทกวีที่เป็นของคุณแต่เพียงผู้เดียวกันแบบสดๆ ตามมาด้วย Book Club วงพูดคุยที่ให้ทุกคนร่วมแชร์ความอินจากหนังสือเล่มรักของตัวเอง หรือจะประลองปัญญากับ Board Game with Writers ร่วมเล่นบอร์ดเกมที่เหล่านักเขียนคัดสรรกันมาก็ย่อมได้

กิจกรรมสนุกไฟลุกพรึ่บยังมีอีกเพียบ สามารถคลิกดูข้อมูลกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่เพจ LIT Fest โดยงานหนังสือสนุกๆ จัดขั้นที่มิวเซียมสยาม ระหว่างวันที่ 18 – 20 มกราคมนี้เท่านั้น

Artboard 1 copy 11.jpg


On Being
198Article
0Video
0Blog