ไม่พบผลการค้นหา
ฐากร ตัณฑสิทธิ์ แจ้งคุณหญิงหน่อย ทิ้งตำแหน่ง เลขาฯ ทสท. เหตุ 3 สส. โหวตเห็นชอบ ร่างพ.ร.บ.งบฯปี 2567 สวนมติพรรค

6 ม.ค. 66 ฐากร ตัณฑสิทธิ์ สมาชิกสภาผู้แทนฯ บัญชีรายชื่อ พรรคไทยสร้างไทย ได้ทำหนังสือถึงคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เรื่อง ขอลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย โดยในหนังสือลาออกฉบับดังกล่าว ระบุว่า

"ข้าพเจ้า นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย ขอแจ้งว่า ตามที่ปรากฎเป็นข่าวในสื่อมวลชน ระบุ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคไทยสร้างไทย จำนวน 3 คน ลงคะแนนเสียงเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ในวาระที่ 1 เมื่อวันที่ 5 มกราคมนั้น เป็นการขัดกับมติของพรรคร่วมฝ่ายค้าน

"ข้าพเจ้าในฐานะเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ขอเรียนว่า ก่อนหน้าจะมีการลงคะแนนเสียง นายฐากรได้เชิญสมาชิกสภาผู้แทนฯของพรรคทั้ง 5คนเข้าร่วมหารือที่ห้องประธานคณะกรรมาธิการการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เพื่อกำชับสมาชิกสภาผู้แทนฯของพรรคทุกคนให้ลงคะแนนเสียงตามมติของพรรคร่วมฝ่ายค้านคือ ลงคะแนนเสียงไม่รับร่างพ.ร.บ.งบฯปี 256 เป็นจำนวนถึง 3 ครั้ง

“แต่เมื่อปรากฎเป็นข่าวว่า มีสมาชิกสภาผู้แทนฯของพรรคไทยสร้างไทย 3 คนลงคะแนนเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติงบประมาณ ประจำปี 2567ดังกล่าว ข้าพเจ้าพิจารณาเห็นว่าเป็นการขัดกับมติพรรคร่วมฝ่ายค้านจึงขอแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทยตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป” นายฐากรระบุในตอนท้ายของหนังสือลาออก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายฐากร ลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย แต่ยังคงดำรงตำแหน่งส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธานคณะกรรมาธิการการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม สภาผู้แทนฯ ด