ไม่พบผลการค้นหา
'เนเน่' พรนับพัน พรเพ็ญพิพัฒน์ สาวไทยวัย 23 ปี ค้นหาฝัน จนได้ไปโชว์พลังเสียง ในรายการเฟ้นหาไอดอลจีน CHUANG 2020 โลกออนไลน์ชื่นชม ค้นหาคลิปรายการ ยอดคนดูนับล้าน

นอกจากเส้นทางดนตรีในเกาหลีใต้แล้ว 'จีน' ยังเป็นอีกเส้นทางฝันของเด็กไทย เพื่อการเป็นไอดอล และรายการเฟ้นหาไอดอลล่าสุดจากจีน CHUANG 2020 มีคนไทยไปโชว์พลังเสียง จนกรรมการยังทึ่ง ในเสียงร้องและความน่ารักของเธอ ‘เนเน่ พรนับพัน พรเพ็ญพิพัฒน์’ สาวไทยวัย 23 ปี 

โดยในรายการจะต้องเฟ้นหาเด็กฝึกที่มีความสามารถ มาเป็นเกิร์ลกรุ๊ป ซึ่งได้เมนเทอร์ที่มีผลงานระดับเอเชีย และมีประสบการณ์ทั้งการร้องการเต้น อย่าง ‘หวงจื่อเทา’ และ ‘ลู่หาน’ อดีตสมาชิกวง EXO , ‘วิคตอเรีย ซ่ง’ สมาชิกวง f(x) และ เหมาปู้อี้ ผู้ชนะจากรายการแข่งขันร้องเพลง The Coming One ซีซั่น 1

ในตอนแรกที่เปิดตัวของรายการ เป็นการโชว์ความสามารถของเด็กฝึกสายร้อง โดยเด็กฝึกมีเวลา 1 นาที ในการแสดงความสามารถให้เมนเทอร์ได้ประเมิน เนเน่ ถ่ายทอดบทเพลง  "Best Part" ของ Daniel Caesar ที่เสียงร้องอันใสกังวานของเธอ ทำเอาเมนเทอร์ อย่าง หวงจื่อเทา ถึงกับออกปากชื่นชม ว่าเสียงของเธอสมบูรณ์แบบเหมือนเปิดแผ่นซีดีฟัง และทำให้เขาใจเต้น โดยคลิปดังกล่าวมีผู้ชมนับล้านคน และชื่นชมเธอ ปัจจุบันมีผู้ชมคลิปดังกล่าว ถึง 2.7 ล้านคน (ยอดผู้ชม ในวันที่ 6 พ.ค.)

ในรอบแบตเทิลของรายการ เนเน่ ยังต้องโชว์พลังเสียง ด้วยการเลือกเอาเพลงที่เพื่อนผู้เข้าแข่งขันมาร้องใหม่ เนเน่ ที่ภาษาจีนยังไม่แข็งแรงมากนัก จึงเลือกเพลงสากล เพลง Someone You Loved ของ Lewis Capaldi เพลงดังกล่าวนับเป็นการท้าทายความสามารถเธออย่างมาก เพราะเธอไม่เคยฟัง และเป็นแนวดนตรีบัลลาดร็อก ซึ่งไม่ใช่สไตล์การร้องของเธอ โดยเธอมีเวลาเตรียมพร้อมในการร้องเพลงนี้ เพียง 30 นาที แต่เมื่อดนตรีไม่สอดคล้องกับเสียงของเธอ เธอจึงตัดสินใจร้องสด โดยไม่มีเสียงดนตรี และทำให้เธอผ่านเข้ารอบ 1 ใน 3 ของสายเสียงร้อง

สาวน้อยที่ไม่หยุดตามฝัน

เนเน่ พรนับพัน พรเพ็ญพิพัฒน์ วัย 23 ปี  จบการศึกษาระดับมัธยมที่โรงเรียนเตรียมวิศวกรรมศาสตร์ ไทย-เยอรมัน และในระดับมหาวิทยาลัยที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ เธอมีความใฝ่ฝัน ที่อยากจะเป็นนักร้อง

ในวัย 15 ปี เนเน่ เดินตามฝันด้วยการสมัครเป็นผู้เข้าแข่งขันรายการ Academy Fantasia ซีซั่น 10 จบการแข่งขันด้วยตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับที่ 11  จากนั้นเธอได้ออกอัลบั้ม ในนามวง MilkShake ในค่าย Halo Society ในฐานะเซ็นเตอร์ของวงเกิร์ลกรุ๊ป มีซิงเกิลดังอย่าง แห่ (Share) ในตอนนั้นเธออายุ 17-18 ปี มาในลุคสาวเฟียสผมสั้นสีบลอนด์ และมีอีก 1 ซิงเกิล คือ เพลง โจ๊ะ (Joh) 

ไม่เท่านั้น เธอยังมีผลงานซีรีส์สุดฮอต เรื่อง ‘เพราะเราคู่กัน 2gether The Series’ ในบท 'พี่แอร์' พี่ในชมรมดนตรี ก่อนจะลัดฟ้าไปร่วมแข่งขันรายการที่จีน ซึ่งปัจจุบันทำงานกับค่าย HuaYing ที่จีน

เนเน่

หลังจากออกอากาศในรายการตอนแรก เนเน่ ได้รับกระแสตอบรับอย่างท่วมท้น โดยเธอได้มาขอบคุณแฟนๆ พร้อมชวนร่วมโหวตคะแนนในรายการ

ซึ่งแฟนๆ หลายคนก็หวังว่า เนเน่ จะสามารถผ่านเข้ารอบลึกๆ และได้เป็นไอดอลจีน เหมือนเด็กไทยก่อนหน้านี้ ซันนี่ หยาง (เกวลิน บุญศรัทธา) และมีมี่ ลี (พร้อมวิไล หลี่ศิริโรจน์) สองสาวไทยที่ได้ผ่านเข้าถึงรอบสุดท้ายและได้ออกผลงานกับเพื่อนๆ ผู้ชนะอีก 9 คนในชื่อวง Rocket Girls 101