ไม่พบผลการค้นหา
สำนักงานบังคับคดีเตรียมทำเรื่องถอนอายัดที่ดินอดีตข้าราชการครู ถูกอายัดทรัพย์หลังค้ำประกันเงินกู้ให้นักศึกษา ชี้เรื่องจบ "ยังรักลูกศิษย์เหมือนเดิม"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีนางธนวรรณ ชุมแวงวาปี อายุ 63 ปี อดีตข้าราชการครูเกษียณ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตอุดรธานี (ชื่อเดิม สถาบันการพลศึกษาอุดรธานี) เข้าร้องขอความเป็นธรรมว่าเป็นผู้ค้ำประกันเงินกู้กองทุนให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา หรือ กยศ.ให้กับ ลูกศิษย์ ซึ่งปัจจุบันอายุ 39 ปี เมื่อเรียนจบปริญญาตรี ไปทำงานที่ประเทศญี่ปุ่น และไม่ใช้หนี้กองทุน รวมเป็นเงินต้นและดอกเบี้ย 238,583 บาท ทำให้ถูกกรมบังคับคดี อายัดที่ดิน 53 ตารางวา ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี และประกาศขายทอดตลาด ซึ่งที่ดินแปลงนี้เตรียมจะสร้างบ้านใช้ชีวิตหลังเกษียณราชการ โดยแม่ของลูกศิษย์คนดังกล่าว บอกว่าไม่ทราบเรื่องที่ลูกสาวค้างชำระหนี้ เพราะที่ผ่านมาทราบว่าให้เงินอดีตสามี นำมาโปะใช้หนี้ กยศ.ไปแล้ว และตัวเองก็ไม่มีเงินที่จะนำไปให้หนี้ให้นางธนวรรณ

ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว นางธนวรรณ ได้เดินทางมาพบกับน้าของลูกศิษย์ ที่สำนักงานบังคับคดี จ.อุดรธานี หลังได้รับการติดต่อว่า จะนำเงินกู้มาคืนให้แทนหลานสาว พร้อมชี้แจงว่า ไม่ได้มีเจตนาที่จะไม่ใช้คืน ซึ่งทุกคนทราบว่าหลานสาวได้จ่ายเงินใช้หนี้หมดแล้ว โดยฝากมาทางอดีตสามี แต่มาทราบอีกทีว่านางธนวรรณ ถูกยึดที่ขายทอดตลาด และมีข่าวออกมาว่าหลานสาวเนรคุณ ซึ่งไม่จริง แต่ที่รับโทรศัพท์ไม่ได้ เพราะไม่สบายต้องเข้าโรงพยาบาล และถูกกักตัวที่ญี่ปุ่น ซึ่งวันนี้ได้ทยอยนำเงินมาชำระหนี้ที่เหลือ

ภายหลังเสร็จสิ้นกระบวนการ นางธนวรรณ เปิดเผยว่า ได้ทราบถึงกระบวนการที่จะปลดที่ดินแล้วสบายใจไม่กังวลแล้ว สำนักงานบังคับคดีแจ้งว่าเรื่องจบแล้ว และจะถอดหมายยึดที่ดิน รอเพียงคำสั่งจาก กยศ.ทั้งนี้และได้พูดคุยกับลูกศิษย์ ถึงสาเหตุที่ไม่ได้คุยกันแล้ว มีความเข้าใจและยังรักเหมือนเดิม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :