ไม่พบผลการค้นหา
โอปราห์ วินฟรีย์ ยืนยันว่า เธอไม่สนใจที่จะลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในปี 2020 อย่างที่มีข่าวลือออกมา

โอปราห์ วินฟรีย์ พิธีกรและนักพูดที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดคนหนึ่งของสหรัฐฯ ให้สัมภาษณ์กับนิตยการอินสไตล์ว่า เธอรู้สึกมั่นคงและมั่นใจในตัวเอง เนื่องจากรู้ว่า สิ่งไหนที่เธอทำได้และทำไม่ได้ ดังนั้น การลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จึงไม่ใช่สิ่งที่เธอสนใจ และเธอไม่มีดีเอ็นเอในการเป็นนักการเมือง

ท่าทีดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่เธอกล่าวสุนทรพจน์รับรางวัล Cecil B. DeMille รางวัลอันทรงเกียรติสำหรับบุคคลที่ทำคุณงามความดีให้กับวงการบันเทิงอเมริกัน บนเวทีงานประกาศรางวัลลูกโลกทองคำ ครั้งที่ 75 เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ซึ่งเธอเป็นผู้หญิงผิวดำคนแรกที่ได้รับรางวัลนี้ โดยสุนทรพจน์ดังกล่าวน่าประทับใจมาก จนทั่วโลกตั้งข้อสังเกตว่าเธออาจตัดสินใจลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในปี 2020

สุนทรพจน์ความยาวเกือบ 6 นาทีของเธอได้ตำหนิการทำงานของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ วัฒนธรรมการคุกคามทางเพศ ทั้งในสังคมฮอลลีวูด วงการการเมือง ภาคธุรกิจและทุกๆ อุตสาหกรรม ซึ่งหลายต่อหลายครั้งที่ผู้หญิงพยายามจะขอความเป็นธรรมและบอกให้โลกรู้ว่า พวกเธอต้องพบเจอกับประสบการณ์อันเลวร้ายจากการคุกคามทางเพศอย่างไร แต่กลับไม่มีใครเชื่อ และบ่อยครั้งไม่ได้รับแม้แต่ความเป็นธรรม และวินฟรีย์ให้คำมั่น กับคนที่เข้าร่วมงานว่า อนาคตที่สดใสอยู่ไม่ไกล หรือ A New Day is on the Horizon. จนนักการเมืองถึงกับพูดว่านี่คือสโลแกนที่สามารถนำไปตั้งพรรคการเมืองได้ในอนาคต

อย่างไรก็ตาม เพื่อนสนิทของเธอได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว CNN ว่า วินฟรีย์พูดถึงการตัดสินใจลงชิงตำแหน่งผู้นำสหรัฐฯ มาเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว ทำให้หลายฝ่ายมองว่ามีความเป็นไปได้สูงที่เธอจะลงเล่นการเมืองจริงๆ นอกจากนี้ นายสเตดแมน แกรห์ม คู่ชีวิตของวินฟรีย์ก็ออกมาเปิดเผยเช่นกันว่า วินฟรีย์อาจพิจารณาลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ หากมีเสียงเรียกร้องจากประชาชนจำนวนมาก

อ่านเพิ่มเติม: