ไม่พบผลการค้นหา
ผ่านไปเกือบหนึ่งสัปดาห์แล้วกับความสูญเสียจากเหตุกราดยิง ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช หลายฝ่ายเร่งฟื้นฟูเยียวยา ทำให้เห็นภาพการให้กำลังใจซึ่งกันและกัน

"รวมดวงใจ ก้าวไปด้วยกัน" เป็นการแสดงพลังชาวโคราชให้ผ่านพ้นวิกฤต ผู้บริหารศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช ร่วมกับจังหวัด ภาคเอกชนและประชาชน จัดทำบุญหลังปิดทำการมา 5 วัน มีพระสงฆ์ในจังหวัดนครราชสีมาร่วมสวดมนต์ทำพิธีสงฆ์มากกว่า 219 รูป สร้างขวัญและกำลังใจ เพื่อเป็นเริ่มต้นใหม่ให้มีแต่สิ่งดีๆ เข้ามา นอกเหนือจากการทำบุญแล้ว สิ่งที่เป็นกำลังใจสำคัญคือ คนไทยด้วยกัน ที่ตั้งใจมาจับจ่ายซื้อของ ที่ศูนย์การค้าแห่งนี้

“วอยซ์ออนไลน์” ลงพื้นที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช พูดคุยกับประชาชน ผู้ประกอบการ พนักงานร้านค้า พบว่าทุกคนต่างดีใจ ที่ได้กลับมาทำงานอีกครั้งหลังจากหยุดยาว แม้ว่าจะยังไม่ลืมฝันร้ายที่เกิดขึ้น พื้นที่ร้านค้าทุกจุดเปิดให้บริการแล้ว แต่โซนฟู้ดแลนด์ยังปิดให้บริการ ส่วนที่ซ่อมแซมแล้วยังคงเห็นร่องรอย ทำให้นึกถึงภาพ เสียงปืน เหตุการณ์ในวันเกิดเหตุอยู่

คุณหญิงสุดารัตน์ ร่วมทำบุญ TM21 โคราช_200214_0037.jpg

บริเวณด้านในชั้นหนึ่งของศูนย์การค้าเปิดให้ประชาชนทั่วไปเขียนข้อความแสดงความรู้สึกและให้กำลังใจ เพิ่มเติมจากจุดด้านหน้าที่วันนี้ ยังมีผู้นำดอกไม้มาวางอย่างต่อเนื่อง

คุณหญิงสุดารัตน์ ร่วมทำบุญ TM21 โคราช_๒๐๐๒๑๓_00_1.jpgTM21 โคราช

นายสิทธิพงษ์ ฤทัยอักษร พนักงานโรงแรมแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร เมื่อทราบข่าวว่าศูนย์การค้าจะเริ่มเปิดให้บริการแล้ว จึงตั้งใจเดินทางมาที่จังหวัดนครราชสีมา เพื่อมาให้กำลังใจชาวโคราช และ ใช้การเป็น Youtubers หน้าใหม่ เดินสำรวจไปรอบๆ ห้าง พร้อมกับถ่ายทอดสิ่งที่เห็น เพื่อชวนเชิญให้มาเที่ยวที่ศูนย์การค้า ยอมรับว่าแม้จะมีคนติดตามไม่มาก แต่อยากเป็นตัวแทนบอกเล่าสถานการณ์และส่งผ่านกำลังใจให้กับผู้ที่ประสบเหตุ

สอดคล้องกลับกลุ่มนักเรียนชั้นปีที่ 1 ปวช. แผนกวิชาช่างไฟฟ้ากำลัง ของวิทยาลัยเทคนิคนครราชสีมา ที่มาเที่ยวที่ศูนย์การค้า โดยนายศิวกร เกิดบ้านคอก เป็นตัวแทนบอกเล่าความรู้สึกว่า ปกติหลังเลิกเรียน หากไม่มีงานอะไรค้างหรือเรียนเสร็จแล้ว จะมาเดินเล่นเป็นประจำ ซึ่งช่วงที่เกิดเหตุการณ์ มีโอกาสได้ช่วยบิดา เป็นอาสาสมัครกู้ภัย ช่วยชีวิตผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิงด้วย ทำให้ยิ่งรู้สึกว่า ทุกคนต้องการกำลังใจ และอยากให้ผ่านเหตุการณ์ที่เลวร้ายตรงนี้ไปให้ได้ 

TM21 โคราช

ด้าน น.ส.ธวัลย์ภัสส์ คุณชื่น พนักงานขายร้านเพชร Dilavie ตั้งอยู่ในศูนย์การค้า บอกว่า ทันทีที่เปิดร้านรู้สึกได้ถึงกำลังใจ ที่ทุกคนมาเดินเที่ยวที่ศูนย์การค้า ซึ่งจำนวนไม่ได้น้อยกว่าปกติเลย

“ตื่นเต้นและตื้นตันใจมาก ที่ได้เห็นภาพบรรยากาศการจับจ่ายซื้อของ แม้ว่าวันที่เกิดเหตุจะไม่ได้อยู่ในศูนย์การค้า แต่ติดตามข่าวจากเพื่อนที่ติดอยู่ในศูนย์การค้าตลอดเวลาไม่ได้หลับไม่นอน ภาวนาให้ทุกคนปลอดภัย เมื่อผ่านพ้นเหตุการณ์มาได้แล้ว จึงอยากให้ทุกคนร่วมให้กำลังใจกัน” น.ส.ธวัลย์ภัสส์ กล่าว

TM21 โคราช

ด้านนายพงษ์เลิศ สุภัทรวณิชย์ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา หนึ่งในผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ บอกว่า วันเกิดเหตุอยู่กับบุตรชาย หลังออกกำลังกายเสร็จ เป็นเวลาเดียวกับเหตุเกิดพอ ทำทุกอย่างโดยใช้สติ หลบอยู่ด้านใน แล้วติดตามข่าว พร้อมกับสื่อสารกับเพื่อนบุคคลภายนอกว่าหลบอยู่จุดใด ผ่านไป 6 ชั่วโมง จึงได้ออกมา แม้ผ่านมาแล้วหลายวันยังจำความรู้สึกได้ แต่ไม่ถึงกับฝังใจ เพราะต้องเดินหน้าต่อไป และอยากให้กำลังใจทุกคนก้าวผ่านเหตุการณ์นี้ไปให้ได้

ขณะที่ พญ.อำไพขนิษฐ สมานวงศ์ไทย จิตแพทย์โรงพยาบาลศรีธัญญา บอกว่าหลังเกิดเหตุการณ์ ทีมแพทย์ได้ปักหลักในพื้นที่ทุกวัน มีผู้มาขอรับคำปรึกษาวันละไม่ต่ำกว่าร้อยคน มีทั้งผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ผู้ค้า พนักงาน หรือ แม้กระทั่งประชาชนทั่วไปที่ติดตามข่าวแล้วรู้สึกว่าส่งผลกระทบกับจิตใจน้อยบ้างมากบ้างแล้วแต่ประสบการณ์ของแต่ละคน เบื้องต้นขอให้หยุดรับข้อมูลข่าวสารก่อน และต้องไม่โทษตัวเอง สำหรับคนที่รอดชีวิต เพราะการรอดชีวิตไม่ใช่คนผิด เป็นสถานการณ์ที่ไม่ได้อยากให้เกิดขึ้น ที่สำคัญคนรอบข้างต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกันสำคัญที่สุด 

TM21 โคราชTM21 โคราชTM21 โคราช