ไม่พบผลการค้นหา
'ไทยศรีวิไลย์' พร้อมเลือกตั้งสมัยหน้า 'มงคลกิตติ์' รับคุย 'สมเกียรติ' จริง แต่เปิดทางให้ดีล 'เพื่อไทย' ก่อน ลั่นไม่มีเงินไปดูดพรรคอื่น-เหมือนดูดขยะจะเอามาทำไม หวังน้อยไม่ขอแลนด์สไลด์ เดี๋ยวตะเอาเปรียบพรรคอื่น

วันที่ 16 ก.ย. 2565 ที่อาคารรัฐสภา มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ยืนยันกระแสข่าว โดยยอมรับว่า เบื้องต้นได้ชวน สมเกียรติ ถนอมสินธุ์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล มาร่วมทำงานกับพรรคในสมัยหน้าจริง ต้องรอความชัดเจนหาก สมเกียรติ ได้ข้อเสนอที่ดีกว่าจากพรรคเพื่อไทย 

พร้อมยืนยันว่า สมเกียรติไม่ใช่งูเห่า แต่เป็นคนซื่อ ส่วนน้อยใจหรือไม่นั้นก็คงมีบ้าง และอาจมีทัศนติไม่ตรงตามแบบฉบับของพรรคก้าวไกล ส่วนคุณสมบัติตรงกันกับพรรคไทยศรีวิไลย์หรือไม่นั้น มงคลกิตติ์ ระบุว่าก็เอาคนธรรมดา ไม่ใช่ต้องเหาะเหินเดินอากาศได้ เข้าใจปัญหาประชาชนและแก้เป็นก็เพียงพอ 

“พรรคไทยศรีวิไลย์ ไม่อยากเอาเจ้าพ่อมาเฟียมาลง แบบซื้อเสียงเอาลูกปืนตาม หลายพรรคมีเยอะ เราก็ไม่อยากได้แบบนั้น” มงคลกิตติ์ ระบุ

สำหรับการวางยุทธศาสตร์เตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้า มงคลกิตติ์ ยืนยันว่า พรรคไทยศรีวิไลย์จะส่งผู้สมัครฯ ลงครบทุกพื้นที่ เพราะมีผู้เสนอตัวเข้ามาเยอะ ส่วนเป้าหมายของพรรคได้บอกกับประชาชนว่าไม่ต้องเลือกเยอะ ไม่เอาแบบแลนด์สไลด์ เพราะไม่อยากเอาเปรียบพรรคอื่น ขอเพียงครอบครัวละ 1 คะแนน ต้องแบ่งกัน 

เมื่อถามว่าจะมีดูด ส.ส.จากพรรคอื่นหรือไม่ มงคลกิตติ์ ตอบติดตลกว่า “จะเอาปัญหาที่ไหนไปดูด ถ้ามีเงินทุจริตเยอะๆ ก็คงดูดได้ แต่ถ้าดูดก็เหมือนดูดของเสียจะเอามาทำไม เอาพวกโจรมาอยู่ในพรรคจะเอามาทำไม” 

ส่วนตัวแทนของพรรคจะมีกระบวนการคัดสรรกลั่นกรองอย่างไรนั้น มงคลกิตติ์ บอกว่า เอาคนที่มีความชั่วน้อย พวกซื้อเสียงนั้นตนไม่เอา พรรคไทยศรีวิไลย์เป็นได้ทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้าน ถ้าฝ่ายค้านอย่างมากก็โดนคดีหมิ่นประมาท ก่อนยกตัวอย่างว่าเมื่อวานตนยื่นหนังสือไปที่ ป.ป.ช. ให้ของขวัญ ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เห็นสำนวนแล้วตกใจ 

“กระดาษสามรีม ผมเป็นรัฐมนตรีก็ขี้แตกแล้ว ถ้าผมเป็นศักดิ์สยามจะคืนพื้นที่ที่เป็นข้อครหาให้พี่น้องทุกคน ลาออก แล้วเลิกเล่นการเมือง รวมถึงต้องไปส่องกระจกดูว่าเราทำดีกี่เปอร์เซ็นต์ ทำความเลวกี่เปอร์เซ็นต์ ถ้าอยู่แล้วประเทศฉิบหาย ก็ควรลาออกไป” มงคลกิตติ์ ระบุ

มงคลกิตติ์ ยังเชิญชวนประชาชนร่วมจับตาคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญปมนั่งตำแหน่งนายกรัฐมนตรีครบ 8 ปีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในวันที่ 30 ก.ย. นี้ พร้อมให้เตรียมตัดผมทรงรองหวีสกินเฮด รวมถึงไปรวมตัวหน้าจวนผู้ว่าฯ ของแต่ละจังหวัด และพอรู้ผลวินิจฉัยแล้วก็ให้วิ่งรอบจวนผู้ว่าฯ เลย ส่วนตนนั้นก็จะวิ่งรอบรัฐสภาทั้งหมด 9 รอบ 

“ถ้าศาลตัดสินว่า พล.อ.ประยุทธ์ หลุดจากตำแหน่ง ตนจะตัดผมทรงสกินเฮดหน้าสภาทันที ชวนประชาชนมาร่วมวิ่งรอบรัฐสภาด้วยกัน ขอสัก 1 แสนคนพอ และใครวิ่งเต้นศาลอยู่ขอให้เลิกทำ ยอมรับคำตัดสิน ถ้าจะให้ดี พล.อ.ประยุทธ์ขอให้ลาออกก่อนวันตัดสิน อยู่ไปก็เป็นทุกข์ของตัวเอง แต่คนข้างๆ ที่หวังผลประโยชน์เป็นสุข เห็นอยากไปเที่ยวทะเล ก็ขอให้ไปแบบคนธรรมดา เพราะหากยังเป็นนายกฯ ก็คงไปไม่ได้” มงคลกิตติ์ ทิ้งท้าย